Căn hộ dịch vụ là gì? Bí quyết xây căn hộ dịch vụ cho thuê tiềm năng

Căn hộ dịch vụ là gì mà ngày càng trở nên phổ biến tại các thành phố lớn? Nếu bạn đang quan tâm đến mô hình bất động sản này và muốn đầu tư xây dựng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nền tảng kết nối BĐS Homedy.

Căn hộ dịch vụ là gì?

Căn hộ dịch vụ là loại hinh bất động sản cho thuê với đầy đủ tiện nghi khép kín. Mọi thiết bị, tiện nghi phục vụ sinh hoạt bao gồm: giường ngủ, bàn ghế tiếp khách, tivi, tủ lạnh, điều hòa, phòng tắm,… đều được trang bị đầy đủ trong căn hộ dịch vụ. 

Căn hộ dịch vụ là gì? Bí quyết xây căn hộ dịch vụ cho thuê
Căn hộ dịch vụ là gì? Bí quyết xây căn hộ dịch vụ cho thuê

Không chỉ có đầy đủ tiện nghi bên trong, loại căn hộ đặc biệt này còn có nhiều các tiện ích cao cấp khác đi kèm như: giặt là, dọn phòng,... Được sống tại đây thực sự không khác gì so với việc bạn đang được nghỉ dưỡng tại một khách sạn cao cấp.

Người thuê căn hộ dịch vụ  hoàn toàn có thể sử dụng các tiện ích giải trí, chăm sóc sức khỏe như: bể bơi, phòng tập gym, massage, ăn uống tại nhà hàng, cafe...  Có thể nói, loại hình BĐS này chính là "đứa con lai" hoàn hảo của căn hộ chung cư và khách sạn.

Hiện nay ở Việt Nam, mô hình này đang ngày càng phát triển và hấp dẫn các nhà đầu tư từ nhỏ đến tập đoàn lớn. Chúng chủ yếu được xây dựng ở khu vực nội thành của các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. 

Giá thuê căn hộ dịch vụ hiện dao động trong từ 350 – 2000$/tháng. Tùy theo khu vực, tiện ích cũng như hệ thống nội thất tiện nghi mà mức giá sẽ khác nhau.

Các loại hình căn hộ dịch vụ phổ biến hiện nay

Các loại hình căn hộ cho thuê sẽ được phân chia dựa theo quy mô, chất lượng tiện ích đi kèm và giá thành.

1. Căn hộ Mini

Đây là kiểu căn hộ nhỏ có diện tích chỉ từ 25m2, chỉ có một phòng ngủ được thiết kế khép kín. Mặc dù có diện tích khiêm tốn công không vì thế mà chúng trẻ nên kém tiện dụng hay sang trọng. 

Các vách ngăn di động có thể đóng mở linh hoạt, thông với các không gian khác. Không gian làm việc, ăn uống, tiếp khách, làm việc,... được thiết kế hợp lý có thể linh hoạt thay đổi chức năng, hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sinh hoạt bình thường.

2. Căn hộ trung bình

Căn hộ dịch vụ quy mô trung bình thường có diện tích từ 30m2 trở lên, được thiết kế với 1-2 phòng ngủ và 1-2 nhà tắm. Giá thuê loại phòng này thường giao động từ 700-1500$/tháng.

Căn hộ dịch vụ là gì? Bí quyết xây căn hộ dịch vụ cho thuê
Căn hộ dịch vụ 2 phòng ngủ

3. Căn hộ dịch vụ cao cấp

Đây là loại căn hộ tiện nghi, sang trọng và cũng đắt đỏ bậc nhất. Chúng thường tập trung ở các khu vực trung tâm nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh hoặc tại các resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt.

Mặc dù diện tích không quá lớn nhưng các căn hộ này vẫn có giá cao và gần như luôn full người thuê vì đối tượng khách hàng có thu nhập cao, người nước ngoài sinh sống trong khu vực trung tâm rất nhiều. Họ sẵn sàng chi từ 2,000-3,000$ cho chi phí ở mỗi tháng.

Căn hộ dịch vụ cao cấp
Căn hộ dịch vụ cao cấp

Ngoài ra, còn một dạng căn hộ dịch vụ cao cấp đặc biệt là Condotel - Căn hộ khách sạn. Đây là viết tắt giữa 2 từ Condon (Căn hộ) và Hotel (Khách sạn). Condotel nằm trong tổ hợp khách sạn/ resort 5 sao được tọa lại tại những vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn. Thiết kế căn hộ hiện đại, sang trọng với các trang thiết bị xa hoa và tiện nghi bậc nhất. 

Bí quyết xây căn hộ dịch vụ cho thuê thành công?

1. Xác định mô hình căn hộ muốn kinh doanh

Trước tiên, bạn cần xác định loại hình căn hộ bạn muốn xây là gì, có quy mô ra sao, hướng đến đối tượng như thế nào, bình dân hay cao cấp? Xác định khu vực mà bạn định xây dựng, ở vị trí ngoại thành hay nội thành, có gần những công trình tiện ích như văn phòng, bệnh viện, ngân hàng,... hay không? 

Đây chính là những điều cơ bản nhất bạn phải nắm thật rõ đến không bị sai sót trong quá trình triển khai kế hoạch sau này.

2. Tính toán vốn đầu tư

Tùy theo nhu cầu và mô hình căn hộ xác định đầu tư mà bạn sẽ ước lượng được về số tiền bỏ ra để đầu tư. Thông thường, các chủ nhà sẽ tối ưu số vốn bỏ ra để nhanh chóng thu hồi và sinh nhiều lãi.

Tuy nhiên, đừng vì muốn đẩy nhanh tiến độ mà đầu tư nguyên vật liệu kém chất lượng, xây ẩu. Lợi trước hại sau, điều này có thể khiến chủ nhà phải hối hận và khó có thể duy trì kinh doanh lâu dài trong tương lai. 

Căn hộ dịch vụ là gì? Bí quyết xây căn hộ dịch vụ cho thuê
Căn hộ dịch vụ cho thuê

Tốt nhất, nên tìm những kiến trúc sư, nhà chuyên môn tư vấn xây dựng căn hộ dịch vụ cho thuê. Mặc dù mất một khoản phí ban đầu, nhưng sản phẩm nhận được sẽ khiến bạn và các khách hàng thực sự ưng ý.

3. Lập kế hoạch chi tiết

Nếu bạn muốn tự xây dựng căn hộ dịch vụ theo cá nhân, bạn sẽ cần tự mình lên kế hoạch A-Z. Từ việc chọn nhà thầu nào, tìm kiếm nhân sự hỗ trợ ra sao? Sau khi đã hoàn tất việc xây dựng và vận hành sẽ lựa chọn kênh truyền thông, quảng cáo nào cho hiệu quả,... Tóm lại là tính toán tỉ mỉ từng bước thực hiện.

Ngoài ra, kế hoạch quảng cáo truyền thông cần được lên kế hoạch thực hiện trước khi bàn giao nhà, để ngay khi hoàn thiện bạn sẽ có những vị khách đầu tiên. Như vậy sẽ giúp bạn không bị lãng phí phòng cho thuê và nhanh chóng thu hồi được vốn đầu tư.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ khái niệm căn hộ dịch vụ là gì. Đồng thời, giúp bạn có thêm những ý tưởng mới lạ trong việc xây dựng và phát triển loại hình bất động sản đầy tiềm năng này. Để tìm hiểu thêm về các loại hình bất động sản khác, đừng quên truy cập Homedy thường xuyên nhé!

>> XEM THÊM: Căn hộ Studio là gì? Tất cả những điều cần biết về căn hộ Studio

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ Studio là gì? Tất cả những điều cần biết về căn hộ Studio

Căn hộ studio là những căn hộ loại nhỏ, không phân chia không gian, diện tích tối đa chỉ khoảng 65m2. Loại căn hộ này xuất phát từ Anh với mục đích phục vụ học sinh, sinh viên, người độc thân từ 18-30 tuổi. 

10 nguyên tắc bất di bất dịch khi xây giếng trời trong nhà

Giếng trời trong nhà ngày nay đang trở thành giải pháp kiến trúc lý tưởng được nhiều người lựa chọn. Với thiết kế đặc biệt, giếng trời không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ và sự thông thoáng cho không gian mà còn có vai trò hiệu quả trong phong thủy.

Các loại la phông trần nhà đẹp, bền xu hướng

Loại trần nhà nào phổ biến hiện nay có giá thành hợp lý? Loại la phông nào đẹp, có khả năng chống thấm, chống nóng tốt? Bài viết dưới đây của Bất động sản Homedy sẽ phân tích chi tiết ưu nhược điểm từng các loại la phông trần nhà đẹp. Hy vọng bạn có thể chọn lựa được vật liệu phù hợp nhất cho công trình của mình.

Hướng dẫn từ A-Z thủ tục đăng ký tạm trú cho người ở trọ

Thủ tục đăng ký tạm trú cho người ở trọ là điều mà cả người đi thuê lẫn chủ cho thuê phòng trọ, nhà trọ cần phải nắm rõ.

Làm việc lâu năm tại Đà Nẵng nên mua đất ở đâu?

Làm việc lâu năm tại Đà Nẵng nên mua đất ở đâu là nỗi băn khoăn của không ít người, không ít gia đình. Mua đất Đà Nẵng để đầu tư hoặc an cư có những đặc điểm riêng, cùng Homedy tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

    Mở App