Cách đặt bàn học trong phòng ngủ chi tiết

Lựa chọn cách đặt bàn học trong phòng ngủ với bố cục hợp lý sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi và học tập cực kỳ thoải mái cho các bé trong gia đình.

Để linh hoạt và cân bằng giữa không gian nghỉ ngơi và học tập tại nhà không phải đơn giản. giữa làm việc và nghỉ ngơi tại nhà. Nhiều gia đình đã lựa chọn phương án đặt bàn học trong phòng ngủ. Vậy cách đặt bàn học trong phòng ngủ một cách khoa học nhất? Mời bạn cùng tham khảo các bước hướng dẫn ngay sau đây nhé! 

Cách bố trí bàn học trong phòng ngủ khoa học nhất

Nhằm mục đích tiết kiệm diện tích cũng như tạo sự linh hoạt khi di chuyển, việc bố trí bàn học trong phòng ngủ là cách thiết kế được nhiều gia đình sử dụng nhất.

Bố trí bàn học chuẩn phong thủy

Theo phong thủy, bàn học được thiết kế với kích thước vừa phải sẽ giúp vận khí trong gia đình ổn định hơn. Bàn học nên đặt tại hướng Đông Bắc với ý nghĩa học hành được chăm chỉ và thuận lợi.

Không nên bố trí bàn học cho bé tại vị trí giữa cửa ra vào hoặc quay lưng lại với cửa. Bởi điều này sẽ tạo sự bất an, khó chịu, cản ngăn năng lượng tích cực lan tỏa. Ngoài ra, ghế ngồi cũng phải được trang bị chắc chắn, vững chãi và đèn phòng không nên chiếu trực tiếp lên ghế ngồi. 

cách đặt bàn học trong phòng ngủ
Bố trí bàn học chuẩn phong thủy

Vị trí đặt bàn học phù hợp

Để có thể tiết kiệm được diện tích phòng ngủ, hỗ trợ cho việc học tập tốt nhất, bạn có thể bố trí bàn học tại các vị trí sau:

  • Đặt bàn học bên cạnh cửa sổ: Để có thể tận dụng được tối ưu ánh sáng tự nhiên, bạn nên đặt bàn học cạnh bên cửa sổ. Với các bố trí này không chỉ tiết kiệm được chi phí tiền điện mà còn giúp bạn có tinh thần học tập tốt hơn.

  • Đặt bàn học ngay tại góc tường: Để căn phòng trở nên gọn gàng, khoa học và ngăn nắp, bạn nên đặt bàn học ngay góc tường. Việc này giúp bạn có thể tận dụng được diện tích trong góc vừa đảm bảo sự riêng tư khi học bài.

  • Đặt bàn học kê sát tường: Để giảm thiểu cảm giác lo lắng và bất an khi học tập, bạn có thể đặt bàn tại vị trí sát tường để tạo sự chắc chắn, vững chãi, sẵn sàng chủ động trong quá trình học tập của mình. 

  • Đặt bàn học bên cạnh tủ đầu giường: Đặt bàn học ngay đầu tủ giường: Đặt bàn học ngay đầu giường sẽ giúp bạn có thể tích hợp thêm kệ sách mini giúp tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất. 

Đảm bảo trang bị đầy đủ các đồ dùng thiết yếu

Để thiết kế phòng ngủ chuẩn khoa học ngoài việc quan tâm đến cách đặt bàn học trong phòng ngủ thì cũng cần quan tâm đến các món đồ nội thất khác như: giường, kệ trưng bày, tủ quần áo,...Nên bày trí một cách hợp lý để không gian trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn.

Kết hợp với một số phụ kiện trang trí khác

Để tạo điểm nhấn cho bàn học cũng như tạo nên phong cách riêng cho mình, bạn có thể sử dụng thêm các món đồ trang trí khác giúp cho không gian trở nên sinh động, thú vị và tươi mới. 

Đối với những mẫu bàn học dành cho trẻ nhỏ, bố mẹ có thể trang trí thêm một số những hình ảnh nhỏ nhắn, đáng yêu hay bố tri thêm các chậu cây mini. Đối với những mẫu bàn học dành cho sinh viên, bạn có thể bố trí thêm một số tranh ảnh khơi gợi động lực để học tập và làm việc.

cách đặt bàn học trong phòng ngủ
Kết hợp với một số phụ kiện trang trí khác tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng và góc học tập

Đảm bảo ánh sáng phù hợp

Để không bị ảnh hưởng thị lực trong suốt quá trình học tập thì bạn cần trang bị đầy đủ ánh sáng tại bàn học, nên lắp đặt thêm một số loại đèn để giúp việc học tập trở nên hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi bố trí bàn học trong phòng ngủ

Để việc bố trí bàn học trong phòng ngủ trở nên thoải mái hơn, bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau:

Lựa chọn kích thước phòng ngủ phù hợp với không gian phòng ngủ

cách đặt bàn học trong phòng ngủ
Lựa chọn kích thước phòng ngủ phù hợp với không gian phòng ngủ

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì bạn nên sử dụng những mẫu bàn học kích thước phù hợp với phần diện tích còn trống trong căn phòng. Bàn học có kích thước nhỏ sẽ giúp bạn có một căn phòng trở nên thoải mái, thoáng mát và không bị ngột ngạt. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng những đồ nội thất đa năng, thông minh vừa để tiết kiệm chi phí mua đồ dùng vừa không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn hoạt động đầy đủ các công năng.

Cân bằng màu sắc giữa bàn học và không gian phòng ngủ

Cũng như các đồ dùng nội thất khác, bàn học được xem là một món đồ nội thất quan trọng trong phòng ngủ. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn màu sắc tương đồng với các vật dụng khác trong phòng để tạo sự cân đối và hài hòa nhất có thể. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn một số mẫu bàn có màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cũng như sự khác biệt cho không gian học tập của mình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin trên của Homedy về bố trí bàn học trong không gian phòng ngủ một các chi tiết. Hy vọng những cách đặt bàn học trong phòng ngủ bên trên sẽ giúp bạn đọc có thể bố trí bàn học một cách khoa học, đơn giản và hợp phong thuỷ nhất!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp cách tính bậc tam cấp cầu thang chuẩn xác nhất

Bạn đang gặp khó khăn về các tính bậc tam cấp cầu thang chuẩn xác nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để giải đáp thắc mắc này nhé!

Tổng hợp đầy đủ những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Việc mượn tuổi làm nhà cần xem xét kỹ lưỡng, để đảm bảo tránh những điều kiêng kỵ giúp cho cuộc sống thuận lợi, vạn sự như ý. Tìm hiểu chi tiết những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà trong bài viết dưới đây của Homedy.

Thiết kế hướng cầu thang theo tuổi hợp phong thủy

Để xác định hướng cầu tháng theo tuổi hợp phong thủy, gia chủ cần xác định rõ năm sinh và cung mệnh của bản thân.

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn nhất

Bật mí cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đơn giản, chuẩn phong thủy nhất . Nắm rõ cách đặt tủ quần áo không chỉ hài hòa về mặt không gian mà còn mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Nhà 2 mặt tiền là gì? Lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 2 mặt tiền

Thiết kế nhà 2 mặt tiền là gì? Mẫu nhà hai mặt tiền luôn là một trong những thiết kế được yêu thích nhất và không bao giờ bị lỗi thời. Gia chủ có thể phô bày được tất cả những đường nét và hoa văn từ nhiều phía khác nhau, nâng tầm vẻ đẹp của lối kiến trúc.

    Mở App