Bán nhà theo World Cup: Hàng rẻ bất ngờ, thật khó tin

“Thua độ bóng đá cần bán gấp lô đất với giá hơn 1 tỷ đồng để trả nợ”, thông tin vừa đăng tải đã gây chú ý. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ đây là chiêu trò của cò đất.

Rao tin bán nhà vì thua độ bóng đá

Trên một diễn đàn về nhà đất, ngay sau khi trận bóng kết thúc, một thành viên đã đăng tải bán lô liền kề gấp tại dự án ở Hà Đông với mức giá hơn 1 tỷ đồng. Ngay lập tức, nhiều thành viên khác quan tâm vào bình luận.

Là một dự án đang ‘hot’ tại Hà Đông với mức giá tăng chóng mặt thời gian gần đây, dự án này khiến người xem vô cùng quan tâm. Với mức giá mà thành viên đăng tải, nhiều người cho rằng khá hấp dẫn. Nếu giao dịch thành công, chỉ vài tháng sau, người mua có thể đút túi cả nửa tỷ đồng.

ban nha theo wc

Một ví dụ như thành viên khác cũng đang rao bán nhiều lô đất giá rẻ do khách ký gửi. Theo thông tin từ thành viên này đăng tải, nhiều khách hàng đang nhờ bán lại giá rẻ lô đất nền do mùa World Cup. Nếu giao dịch, người mua phải xuống tiền gấp 100% nhưng được ưu đãi nhiều về giá, có thể thỏa thuận thêm. Trung bình mỗi lô đất dự án rao bán khoảng trên 700 triệu đồng.

ban nha theo world cup

Anh này cho biết thêm, một khách hàng đang gửi bán căn hộ tại Giải Phóng với giá cực rẻ. Căn hộ diện tích 119,7m2, cửa hướng Nam, có thể để ở hoặc cho thuê khoảng 15 triệu/tháng, nhà chính chủ.

Tuy nhiêm, sau khi tìm hiểu và liên hệ với một số điện thoại của tin rao vặt, người bán chỉ cung cấp thông tin chung chung và mong muốn được gặp trực tiếp để tư vấn thêm.

Các chuyên gia đều khuyên rằng, người mua nhà nên tỉnh táo trước những thông tin rao bán vỡ nợ, nên cân nhắc đối chiếu, so sánh nhiều thông tin khác nhau để tránh bị nhầm lẫn.

>>>Xem thêm: Nở rộ thanh lý hàng ‘bán vì World Cup’: Từ nhà đất, ô tô đến thú cưng gắn mác thua độ để dễ bán

Chiêu trò của cò

Theo thông tin được xác nhận từ một giám đốc sàn bất động sản, có người cần bán gấp nhà đất mùa World Cup là có thật nhưng tỷ lệ rất nhỏ.

Phần lớn nội dung rao bán như vậy đều do môi giới sáng tạo ra để chạy theo trend (xu hướng quảng cáo) mùa World Cup. Đăng tin như vậy dễ gây chú ý hơn với khách hàng, làm tăng cơ hội để tìm kiếm giao dịch.

Không ít những mẩu tin rao bán nhà đất viện dẫn lý do như cần tiền chữa bệnh, sắp vỡ nợ,... hầu hết là môi giới. Để sản phẩm của mình rao bán gây được sự chú ý thì môi giới đôi khi nghĩ ra những quảng cáo sốc.

ban nha theo wc

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Bất động sản Đất Lành, cho rằng: những tin rao bán đó thực chất chỉ là mánh khóe, chiêu trò của người bán hàng bởi người vỡ nợ thực sự thì không ai công khai vì như thế sẽ bị người mua “nắm thóp” đang cần tiền nên sẽ mua với giá rất rẻ.

“Nếu người ta tự nhận vỡ nợ thì chỉ là cách để làm cho người mua tưởng đây là giá rẻ, mua được giá hời của một con nợ “khát nước”, nhưng thực tế thì lại không phải thế”, ông Đực nói.

Tuy nhiên, mặt trái của việc tung ra thị trường những thông tin không đúng sự thật nhằm gây sự chú ý của khách hàng sẽ gây nhiễu loạn thông tin thị trường, về dài hạn sẽ khiến lượng khách hàng giảm đi.

Chính vì thế, người mua cần tìm hiểu kỹ  thông tin rao bán đó để xem giá bán sản phẩm bất động sản đó có thực sự rẻ không, đồng thời tìm hiểu pháp lý để tránh rủi ro.

>>>Xem thêm: Cristiano Ronaldo – Chủ sở hữu của những địa ốc có tầm

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thuế tài sản nhà đất: Đánh gấp 10 lần với người giàu?

Luật sư Trương Thanh Đức nêu ý kiến, mức thuế thấp nhất có thể là 0,1% và với người có nhiều tài sản ít nhất là 1%.

Không chỉ cho thuê nhà, nhà đầu tư còn 'hái ra tiền' từ cho thuê đất nền!

Những mảnh đất thổ cư trong các khu dân cư (KDC) tận dụng cho tiểu thương thuê lại mở quán ăn, cà phê, kho xưởng… tăng giá thuê từ 10-20% sau một năm vận hành.

Người mua ở thực ‘bị đuối’ vì giá đất đã tăng quá cao

Mặc dù thị trường đất nền khu ven TP.HCM đã "hạ nhiệt" nhưng thực tế cho thấy, việc sở hữu nền đất ở thời điểm hiện tại vẫn còn quá khó khăn với những người mua ở thực. Họ phải chấp nhận trả giá cao gấp 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nở rộ thanh lý hàng ‘bán vì World Cup’: Từ nhà đất, ô tô đến thú cưng gắn mác thua độ để dễ bán

Kể từ thời điểm World Cup 2018 khởi tranh, không ít người đã tận dụng giải đấu này để rao bán hàng trên các chợ mạng.

Nửa cuối năm, các cơn sốt đất nền sẽ ra sao?

Đầu năm 2018, các cơn sốt đất nền đã diễn ra cục bộ tại nhiều khu vực. Tuy nhiên, từ khoảng tháng 5 trở lại đây, giao dịch đã dần chững lại.

    Mở App