Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030

Tìm hiểu về bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 là một trong những thông tin quan trọng trước khi bạn bạn quyết định đầu tư bất động sản tại TP Hồ Chí Minh.

Không ít nhà đầu tư vì không tìm hiểu về bản đồ quy hoạch này mà gặp phải những tình huống tiền mất tật mang. Bài viết dưới đây, Homedy sẽ cung cấp chi tiết cho bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030.

Tổng quan về TP Hồ Chí Minh

Trước khi tìm hiểu chi tiết thông tin bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 hãy cùng Homedy tìm khám phá những thông tin cơ bản về thành phố này.

bản đồ quy hoạch tphcm đến năm 2030
Tổng quan về TP Hồ Chí Minh​​

Tp Hồ Chí Minh là trung tâm văn hóa giáo dục, kinh tế, chính trị lớn của nước ta. Đồng thời cũng là thành phố trực thuộc TW có nền kinh tế phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Về vị trí địa lý, Tp Hồ Chí Minh có tọa độ 10°10′ – 10°38′ Bắc và 106°22′ – 106°54′ Đông, sở hữu vị trí địa lý thuận lợi khi tiếp giáp:

  • Tiếp giáp với tỉnh Bình Dương ở phía Bắc

  • Tiếp giáp với tỉnh Long An, Tây Ninh ở phía Tây

  • Tiếp giáp với tỉnh Tiền Giang ở phía Nam

  • Tiếp giáp với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Nai ở phía Đông

Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong vùng chuyển tiếp giữa miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long với thấp dần từ Bắc xuống Nam, từ Tây sang Đông. 

Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030

Tp Hồ Chí Minh có diện tích 2.095m2 gồm 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện. Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 này hướng tới mục tiêu đưa thành phố phát triển bền vững. Đồng thời, vẫn đảm bảo sự hài hòa giữa việc phát triển kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường,quốc phòng  an ninh, theo hướng liên kết vùng. Cụ thể như sau:

bản đồ quy hoạch tphcm đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030
  • Việc quy hoạch hướng đến hình thành thành phố văn minh, hiện đại.

  • Quy hoạch góp phần vào sự phát triển chung của cả khu vực phía Nam và đất nước.

  • Từng bước đưa thành phố trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp, khoa học công nghệ trong khu vực lẫn Đông Nam Á.

Theo bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030, thành phố sẽ được quy hoạch theo mô hình “đa cực với nhiều trung tâm, cụ thể như sau:

Quy hoạch phía Nam

Phía Nam gồm Quận 7 và quận Nhà Bè. Đây là khu vực có nhiều sông ngòi, kênh rạch. Quỹ đất dành cho phát triển đô thị tại đây cũng còn khá nhiều. Chính vì vậy mà thành phố chủ trương phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho việc thoát nước.

Quy hoạch phía Đông

Phía Đông thành phố gồm Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9. Đây là khu vực có hành lang cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây đi qua. Do đó, bản đồ quy hoạch khu Đông Tp Hồ Chí Minh sẽ tập trung phát triển các KĐT dọc xa lộ Hà Nội. Như: khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh.

Quy hoạch phía Tây Nam

bản đồ quy hoạch tphcm đến năm 2030

Phía Tây Nam gồm các quận Bình Tân, Tân Phú và Bình Chánh. Đây đều là những quận có sự phát triển cơ bản vì vậy mà UBND thành phố chủ trương ưu tiên phát triển hạ tầng phù hợp với điều kiện có sẵn tại đây.

Quy hoạch phía Tây Bắc

Quy hoạch phía Tây Bắc gồm Quận 12, quận Hóc Môn và Củ Chi. Đây đều là các quận nằm ở vùng ven của thành phố với lượng dồi dào, rất thích hợp để phát triển thành những KĐT mới. Chính vì thế, thành phố sẽ đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật để phù hợp với hạ tầng xã hội.

Cách tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030

Việc tra cứu bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 là điều vô cùng quan trọng và cần thiết trước khi giao dịch mua bán nhà đất TPHCM. Việc tra cứu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn xác định xem bất động sản đó có tiềm năng hay không. Hạn chế tối đa các rủi ro, tránh mua phải dự án ma, và tính được chính xác lợi nhuận khi đầu tư.

Hiện nay, để tra cứu chi tiết bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030 theo từng quận, từng huyện, từng phường, bạn có thể sử dụng phần mềm kiểm tra trực tuyến. Quá trình này tốn của bạn chưa đầy 5 phút là xong vô cùng nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo tính chính xác, ưu việt hơn rất nhiều so với việc phải tới  trực tiếp cơ quan Nhà nước trước đây.

Chính ta chỉ cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ tra cứu hoặc download app về điện thoại. Sau đó, xác định vị trí bất động sản bằng cách nhập tọa độ hoặc thông tin địa chỉ mảnh đất đó hoặc thông qua định vị GPS. Cuối cùng, bạn nhấn vào phần ranh đồ án quy hoạch. Mọi thông tin quy hoạch chi tiết khu vực tại Tp HCM đó sẽ được hiển thị cho phép bạn trực tiếp hoặc tải về.

>>> XEM THÊM: Bản đồ quy hoạch Hà Nội

Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2030. Hy vọng đã mang tới bạn đọc các thông tin hữu ích!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất CCC là đất gì, phân loại và quy hoạch CCC

Đất CCC là đất được sử dụng vào các mục đích công cộng, để phát triển các công trình giao thông, thủy lợi, bưu chính viễn thông…Hiện đất CCC được phân thành nhiều loại khác nhau, cùng tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Eakar mới nhất

Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Eakar (Đắk Lắk) để nắm được thông tin quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông tại Ea Kar - Đắk Lắk. Cùng tìm hiểu nội dung chi tiết này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Thông tin bản đồ quy hoạch đường vành đai 5 đầy đủ, mới nhất

Bản đồ quy hoạch tuyến đường vành đai 5 vùng thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận được được Chính phủ phê duyệt theo quyết định số 561/QĐ-TTg.

Bản đồ quy hoạch Buôn Ma Thuột đến năm 2025

Tra cứu bản đồ quy hoạch Buôn Ma Thuột đến năm 2025 là một trong những thông tin quan trọng trước khi bạn bạn quyết định đầu tư bất động sản tại thành phố này.

Chi tiết bản đồ quy hoạch Tây Ninh mới nhất

Bản đồ quy hoạch Tây Ninh là tài liệu quan trọng cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư nhà đất tại Tây Ninh.

    Mở App