Đất CCC là đất gì, phân loại và quy hoạch CCC

Đất CCC là đất được sử dụng vào các mục đích công cộng, để phát triển các công trình giao thông, thủy lợi, bưu chính viễn thông…Hiện đất CCC được phân thành nhiều loại khác nhau, cùng tìm hiểu ngay tại bài viết này.

CCC là đất gì?

CCC là đất có mục đích công cộng.

ccc là đất gì
Tra cứu ký hiệu đất

Quy định về ký hiệu đất có mục đích công cộng CCC này đã được quy định trong Thông tư 08/2007/TT-BTNMT do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành ngày 02/08/2007.

Như vậy chúng ta đã hiểu được ký hiệu CCC là đất gì.

Các ký hiệu đất CCC

Như đã đề cập ở trên về đất ký hiệu CCC là gì, đây là đất mục đích công cộng, trong đó lại bao gồm nhiều loại đất khác nhau, mỗi loại đất lại có các ký hiệu riêng.

Để tiện cho bạn đọc tham khảo, dưới đây Homedy sẽ liệt kê chi tiết các loại đất và ký tự tương ứng:

  • Đất giao thông được ký hiệu là DGT

  • Đất thuỷ lợi được ký hiệu là DTL

  • Đất công trình năng lượng được ký hiệu là DNL

  • Đất công trình bưu chính viễn thông được ký hiệu là DBV

  • Đất cơ sở văn hoá được ký hiệu là DVH

  • Đất cơ sở y tế được ký hiệu là DYT

  • Đất cơ sở giáo dục – đào tạo được ký hiệu là DGD

  • Đất cơ sở thể dục – thể thao được ký hiệu là DTT

  • Đất cơ sở nghiên cứu khoa học được ký hiệu là DKH

  • Đất cơ sở dịch vụ về xã hội được ký hiệu là DXH

  • Đất chợ được ký hiệu là DCH

  • Đất có di tích, danh thắng được ký hiệu là DDT

  • Đất bãi thải, xử lý chất thải được ký hiệu là DRA

Phân loại đất CCC

Ngoài khái niệm đất ccc là đất gì, dưới đây hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng loại đất.

Đất giao thông DGT

Đất giao thông là đất được sử dụng để phục vụ mục đích xây dựng các công trình giao thông: đường thủy, đường sắt, tàu điện hay đường bộ,... điểm dừng, đón trả khách, trạm thu phí giao thông, bến bãi ga tàu, cảng cá,... Thậm chí là cả các công trình giao thông ngầm dưới lòng đất hoặc trên không.

Đất thuỷ lợi DTL

Đất thuỷ lợi là đất sử dụng cho các công trình thủy lợi: hệ thống cấp thoát nước, tưới nước, tiêu nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất, dịch vụ; các công trình thuỷ lợi đầu mối như nhà máy nước, trạm điều hành, trạm bơm, trạm xử lý nước thải; đê, kè, cống, đập, hồ chứa nước phục vụ hoạt động thủy lợi,... Và cả các công trình thủy lợi ngầm dưới lòng đất hoặc trên không.

Đất thuỷ lợi DTL
Đất thuỷ lợi DTL

Đất công trình năng DNL

Đất công trình năng lượng DNL là đất sử dụng vào mục đích xây dựng công trình về năng lượng như: nhà máy điện và các công trình phụ trợ khác (Bãi để nguyên liệu, nhiên liệu, chất thải, hệ thống làm mát, trạm biến thế, nhà điều hành,...); trạm biến áp; hệ thống tải điện như cột điện, đường dây tải điện, hệ thống đường ống dẫn, kho chứa, trạm bơm xăng, dầu, khí; công trình đập, kè, đường dẫn nước phục vụ cho nhà máy thuỷ điện; hồ chứa nước, cơ sở khai thác, cơ sở chế biến xăng, dầu, khí;... Và cả các công trình năng lượng ngầm dưới lòng đất hoặc trên không.

Đất công trình bưu chính viễn thông DBV

Đất công trình bưu chính viễn thông là đất sử dụng cho mục đích xây dựng công trình bưu chính, viễn thông như: các trạm thu – phát, xử lý tín hiệu viễn thông; hệ thống cột và đường cáp truyền thông tin; điểm bưu điện – văn hoá xã; cơ sở giao dịch với khách hàng; các công trình kinh doanh dịch vụ như cơ sở sản xuất – sửa chữa – bảo dưỡng công trình, văn phòng, nhà làm việc,...

Các công trình bưu chính viễn thông ngầm hoặc trên không không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng đất trên mặt đất

Đất cơ sở văn hoá DVH

Đất cơ sở văn hoá là đất để xây dựng các công trình về văn hóa bao gồm: trụ sở của cơ quan thông tấn, báo chí,  đài truyền hình, đài phát thanh,rạp chiếu phim, công viên, vườn hoa, quảng trường, tượng đài, bia tưởng niệm, khu vui chơi giải trí, nhà văn hoá, nhà bảo tàng, triển lãm, cơ sở sáng tác nghệ thuật, thư viện, rạp xiếc, nhà hát, câu lạc bộ, cơ sở sáng tác văn học,...

Đất cơ sở y tế DYT

Đất  DYT được sử dụng vào mục đích xây dựng các công trình về y tế gồm: bệnh viện, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhà hộ sinh, các cơ sở phục hồi chức năng;... và các cơ sở y tế được nhà nước cho phép hoạt động khác.

Đất cơ sở y tế DYT
Đất cơ sở y tế DYT

Đất cơ sở giáo dục – đào tạo DGD

Đây là loại đất được sử dụng vào mục đích xây dựng các công trình phục vụ giáo dục – đào tạo bao gồm: trường học các cấp từ mầm non tới đại học, cơ sở dạy nghề và các cơ sở giáo dục – đào tạo; phần diện tích xây dựng ký túc xá, làm nơi bán đồ dùng học tập, bãi đỗ xe, căng tin và các khu chức năng khác thuộc phạm vi cơ sở giáo dục – đào tạo.

Đất cơ sở thể dục – thể thao DTT

Tìm hiểu về mục đích sử dụng đất ccc là gì, chúng ta sẽ nắm được đất DTT - loại đất sử dụng vào mục đích xây dựng các công trình phục vụ thể dục – thể thao như: sân vận động, thi đấu thể dục – thể thao, bể bơi, cơ sở tập luyện, sân gôn, huấn luyện, và cả phần diện tích xây dựng khu bán vé, bán đồ lưu niệm, bán dụng cụ thể thao, căng tin, khu nghỉ ngơi và các khu chức năng khác thuộc phạm vi cơ sở thể dục – thể thao.

Đất cơ sở nghiên cứu khoa học DKH

Đất DKH là đất sử dụng vào mục đích xây dựng các công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ (không tính đất xây dựng trạm, trại nghiên cứu thí nghiệm về nông, lâm nghiệp, nghiệp, thủy sản).

Đất cơ sở dịch vụ về xã hội DXH

Đất DXH cơ sở dịch vụ về xã hội là đất được sử dụng cho hoạt động xây dựng các công trình dịch vụ xã hội: khu nuôi dưỡng người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; cơ sở chuyên dịch vụ tổ chức lễ cưới; trại giáo dưỡng, cơ sở cai nghiện ma túy; nhà tang lễ, nhà hoả táng và các cơ sở dịch vụ xã hội được nhà nước cho phép hoạt động khác.

Đất bãi thải, xử lý chất thải DRA

Đất bãi thải, xử lý chất thải DRA
Đất bãi thải, xử lý chất thải DRA

Đất bãi thải, xử lý chất thải DRA là đất được sử dụng cho mục đích làm bãi chất thải, rác thải, đất làm khu xử lý chất thải, rác thải nằm ngoài các khu công nghiệp.

Đất chợ DCH

Đất chợ là đất sử dụng vào mục đích xây dựng chợ (trừ đất sử dụng làm trung tâm thương mại, siêu thị).

Đất có di tích, danh thắng DDT

Đất có di tích, danh thắng là đất có các di tích lịch sử – văn hoá, danh lam, thắng cảnh đã được Nhà nước xếp hạng hoặc được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định bảo vệ; tính cả diện tích mặt nước, vườn cây gắn với các công trình di tích lịch sử – văn hóa và diện tích làm nơi bán vé, khách sạn, nhà nghỉ, nhà bán đồ lưu niệm, nhà hàng, bãi đỗ xe, và các công trình khác phục vụ tham quan du lịch nằm trong khu di tích, danh thắng.

Quy hoạch CCC là gì?

Quy hoạch CCC là việc sắp xếp, phân bố, khoanh vùng đất CCC để phát triển các công trình công cộng dựa trên cơ sở tiềm năng của đất CCC và nhu cầu sử dụng đối với từng vùng kinh tế và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian nhất định.

Hy vọng qua bài viết trên của Homedy, bạn đã hiểu rõ CCC là đất gì, mục đích sử dụng đất CCC là gì cũng như nắm được các loại đất thuộc nhóm đất công cộng CCC.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Eakar mới nhất

Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Eakar (Đắk Lắk) để nắm được thông tin quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông tại Ea Kar - Đắk Lắk. Cùng tìm hiểu nội dung chi tiết này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Thông tin bản đồ quy hoạch đường vành đai 5 đầy đủ, mới nhất

Bản đồ quy hoạch tuyến đường vành đai 5 vùng thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận được được Chính phủ phê duyệt theo quyết định số 561/QĐ-TTg.

Bản đồ quy hoạch Buôn Ma Thuột đến năm 2025

Tra cứu bản đồ quy hoạch Buôn Ma Thuột đến năm 2025 là một trong những thông tin quan trọng trước khi bạn bạn quyết định đầu tư bất động sản tại thành phố này.

Chi tiết bản đồ quy hoạch Tây Ninh mới nhất

Bản đồ quy hoạch Tây Ninh là tài liệu quan trọng cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư nhà đất tại Tây Ninh.

Căn hộ sân vườn là gì? Những dự án căn hộ vườn trên cao đáng sống nhất

Căn hộ sân vườn đang trở thành một loại hình BĐS mới mẻ, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng. Bởi mô hình nhà ở này mang đến một không gian sống thực sự chất lượng giữa tình trạng đất chật người đông, khói bụi và ô nhiễm.

    Mở App