99+ Mẫu nhà kiến trúc Pháp đẹp mê mẩn lòng người

Những mẫu nhà kiến trúc Pháp chứa đựng dấu ấn văn hóa, những nét đẹp tinh hoa trường tồn với thời gian. Hãy cùng Homedy khám phá 99+ mẫu nhà đẹp kiểu Pháp, vừa hiện đại vừa pha trộn vẻ đẹp cổ điển đầy mê hoặc.

Kiến trúc Pháp xuất hiện vào khoảng thế kỷ 18. Mặc dù sự xuất hiện của nó đã phá vỡ những quy luật xưa cũ trong kiến trúc cổ tự nhiên nhưng nó nhanh chóng được ưa chuộng bởi sự tinh tế và kiểu dáng cầu kỳ, bắt mắt. 

Tại Việt Nam, những công trình mang phong cách này được xuất hiện từ nửa cuối thế kỷ thứ 19. Hàng loạt công trình phong cách Pháp cổ được xây dựng, nhiều nhất tại Hà Nội, Nam Định. Đây cũng chính là nguyên nhân lối kiến trúc này ảnh hưởng tới nhiều thiết kế nhà ở hiện nay.

Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp
Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp

Đặc điểm của kiến trúc Pháp

Kiến trúc Pháp là sự kết hợp giữa kiến trúc khoa học với trào lưu nghệ thuật Rococo. Từ đó tạo nên sự hấp dẫn nhẹ nhàng, tinh tế của kiến trúc nhà đẹp kiểu Pháp.

Thiết kế ngoại thất cầu kỳ

Mẫu nhà kiến trúc Pháp luôn nổi bật với vẻ bề ngoài tráng lệ, được thiết kế cầu kỳ. Rất nhiều chi tiết, đường chỉ phào nhẹ nhàng, hoa văn tinh tế được khắc họa trên những hình khối vuông vức, khoa học. 

Công trình phải đảm bảo được nguyên tắc của người Pháp “Hiện đại – Mềm mại – Phong cách – Sang trọng”. Có thể xem đây chính đã đặc điểm tạo nên dấu ấn khác biệt cho những ngôi nhà kiến trúc Pháp ở Việt Nam.

Bưu điện Sài Gòn
Bưu điện Sài Gòn
Nhà hát lớn
Nhà hát lớn 

Nội thất sang trọng - tiện nghi

Không chỉ đề cao tính thẩm mỹ, công trình phong cách Pháp cổ còn chú trọng vào việc bài trí, sắp xếp nội thất để tả ra không gian sống tiện nghi, sang trọng. Những món đồ nội thất tinh tế được bày trí khoa học, mang đến sự hài hòa trong không gian, màu sắc và ánh sáng.

Những căn nhà mang kiến trúc Pháp thường không thể thiết đèn chùm trang trí. Ánh đèn lung linh khiến không gian thêm phần ấm cúng, lung linh và sang trọng khiến bất cứ ai được chiêm ngưỡng cũng không khỏi mê mẩn, trầm trồ.

Hoa văn họa tiết - điểm nhấn trong mẫu nhà kiến trúc Pháp

Nhắc tới kiến trúc Pháp cổ, không thể không nhắc tới những đường nét hoa văn cầu kỳ. Những họa tiết hoa văn này được bắt nguồn từ lối kiến trúc Gothic. Đây là kiểu kiến trúc sử dụng nhiều đường nét bo cong dạng vòm, hệ thống cửa sổ kích thước rộng lớn,...

Hoa văn họa tiết là điểm nhấn trong mẫu nhà kiến trúc Pháp
Hoa văn họa tiết là điểm nhấn trong mẫu nhà kiến trúc Pháp

Những họa tiết hoa văn trong phong cách Pháp thường nằm ở đầu mép các cột, nơi giao nhau của các đỉnh chóp,... Phải đảm bảo phân bố hài hòa tạo nên nét đẹp đặc trưng của kiến trúc Pháp.

Những lưu ý khi xây dựng kiến trúc nhà đẹp kiểu Pháp

Mẫu nhà đẹp kiểu Pháp cần sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng chi tiết. Chính vì vậy, việc lựa chọn đơn vị thiết kế là vô cùng quan trọng, nhằm hạn chế những sai sót trong thiết kế và thi công. Trong quá trình thi công nhà kiểu Pháp rất dễ phát sinh ra các chi phí khác nên cần tuân thủ nghiêm ngặt bản vẽ để tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng.

Bên cạnh đó, khi xây dựng nhà biệt thự mang phong cách này, cần chú ý khuôn viên đất phải rộng lớn. Những công trình mang vẻ đẹp cổ điển cần đến khoảng diện tích rộng lớn để phô bày hết được nét xa hoa, tráng lệ và áp dụng được hết những chi tiết hoa văn cầu kỳ.

Tổng hợp mẫu nhà kiến trúc Pháp tuyệt đẹp

Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp 

Nhà 3 tầng mang phong cách Pháp sang trọng với gam trắng tinh khôi, thanh thoát. Màu sắc Pháp cổ điển dễ dàng được nhận ra bởi phần mái hiên uốn cong uyển chuyển. Phần mái nhà như một khối đá đen úp ngược, tạo nên nét hiện đại, khỏe khoắn cho ngoại thất căn nhà.

Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp 
Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc Pháp 

Mẫu nhà này được chia thành hai khối rõ ràng. Trong đó một khối có thiết kế vươn ra phía trước, mái vòm uốn cong. Khối còn lại mái phẳng, tạo nên sự ấn tượng mà vẫn hài hòa, đồng điệu trong thiết kế. 

Nhà ống 3 tầng kiến trúc Pháp

Nhà ống kiểu Pháp
Nhà ống kiểu Pháp

Nhà ống phong cách Pháp cũng được thiết kế với những hình khối cân đối, khỏe khoắn. Những đường phào chỉ nhỏ vô cùng tinh tế, mang đến nét cổ điển cho ngoại thất của căn nhà.

Hệ thống cửa sổ làm cửa kính cường lực và khung nhôm sơn trắng, tạo sự thông thoáng, mát mẻ. Hoàn toàn không bị bí bách, ngột ngạt như nhiều căn nhà ống khác ở khu đô thị đông đúc.

Ban công tầng 2 rộng, sơn phun tĩnh điện màu trắng, những chậu cảnh nhỏ vừa dùng để trang trí cho ban công lại vừa tạo không khí xanh tươi, trong lành cho những căn nhà chốn đô thị.

Nhìn chung, đây là mẫu nhà kiến trúc Pháp vừa mang nét cổ điển châu Âu vừa mang hơi thở hiện đại, thể hiện cá tính và đẳng cấp của gia chủ.

Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp

Căn biệt thự đã này lược bớt những chi tiết cầu kỳ phong phong cách châu Âu cổ điển. Tuy nhiên, những nguyên tắc về sự đối xứng và cân đối vẫn được đảm bảo từ tỷ lệ đăng đối của mặt tiền, bậc tam cấp cho đến cấu trúc nội thất .

Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp
Ngoại cảnh Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp

Hòn non bộ trước mặt tiền mang đến nguồn vượng khí cho căn nhà. Hệ tiểu cảnh này không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn góp phần tạo không gian xanh mát, mang thiên nhiên gần gũi đến với căn nhà.

Toàn bộ ngoại thất của căn biệt thự được chủ yếu được sử dụng gam màu trắng tinh khôi. Nhờ vậy mà các đường chỉ phào, con tiện cũng như những họa tiết hoa văn trở nên cuốn hút, uyển chuyển hơn. Hệ thống cửa sổ làm bằng kính giúp phân bổ ánh sáng ra khắp căn nhà. Căn biệt thự cổ điển nhưng luôn tràn ngập ánh sáng thiên nhiên và khí trời tươi mát.

Dưới đây, hãy cùng chiêm ngưỡng không gian nội thất vô cùng sang trọng của mẫu biệt thự kiến trúc Pháp này nhé!

Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp
Chiếc đèn chùm lớn lung linh giữa căn phòng khách sang trọng
Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp
Một bộ bàn ghế khác được đặt ở trung tâm ngôi nhà để tiếp khách khi cần
Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp
Đá vân ốp bếp mang đến sự sang trọng, làm mê mẩn bất cứ vị khách nào ghé thăm
Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp
Phòng thay đồ với những đồ nội thất sang trọng, cao cấp cùng hệ thống tường và phụ kiện trang trí tinh tế​​​​​
Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp
Giường ngủ bọc nệm sang trọng, bức tường chính giữa ốp gỗ mang đến sự ấm áp, gần gũi cho không gian nghỉ ngơi của gia chủ

Một số mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp khác

Biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Pháp

Để chiêm ngưỡng thêm những mẫu biệt thự, mẫu nhà kiểu Pháp đẹp khác truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong cách chiết trung là gì? Mẫu căn hộ phong cách chiết trung đẹp

Phong cách chiết trung trong thiết kế nội thất là gì? Cùng khám phá nét đặc sắc trong phong cách kiến trúc chiết trung qua bài viết dưới đây của Homedy!

Top 6 mẫu nhà container đẹp nhất thế giới

Sở hữu nhà container đẹp gần đây đang trở thành xu hướng thịnh hành được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là tổng hợp hơn 6 mẫu nhà container đẹp nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua!

Đá lát sân vườn: Đặc điểm, kỹ thuật & những loại đá phổ biến

Đá lát sân vườn không chỉ làm tăng vẻ đẹp của không gian ngoại cảnh của căn nhà mà còn đảm bảo sự an toàn khi di chuyển. Loại đá lát sân vườn giá rẻ nào đang phổ biến hiện nay? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để có câu trả lời nhé!

Bàn học trẻ em: Kinh nghiệm chọn lựa & cách bố trí hợp phong thủy

Bàn học trẻ em cần chọn lựa sao cho chuẩn? Bố trí như thế nào để hợp phong thủy, giúp bé tập trung học tốt? Tất cả những thắc mắc xung quanh vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Homedy.

Nguyễn Phương Hằng là ai? Chi tiết tiểu sử bà Phương Hằng - vợ ông Dũng “lò vôi”

Nguyễn Phương Hằng là ai? Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng nổi tiếng khắp mạng xã hội gần đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Để trả lời những thắc mắc trên, mời các bạn cùng Homedy tìm hiểu đáp án trong bài viết dưới đây!

    Mở App