5 kỹ năng chốt sale BĐS đỉnh cao không thể bỏ qua

Kỹ năng chốt sale BĐS có thể quyết định đến 90% sự thành bại của một nhà môi giới. Hãy “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm giúp “hạ gục” khách hàng trong mọi giao dịch nhà đất.

Kỹ năng nhắm khách hàng tiềm năng

Trước khi bỏ công sức tư vấn, bạn cần phải phân loại và nhắm đúng vào khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên tập trung vào những vấn đề quan trọng, nổi bật nhất mà khách hàng đang quan tâm.

kỹ năng chốt sale bđs
Nhắm khách hàng tiềm năng cũng chính là một trong những kỹ năng chốt sale bđs

Những vấn đề ngoài lề, không liên quan nhiều đến sản phẩm bất động sản nên được hạn chế trình bày. Chúng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hoang mang, tốn thời gian khi trò chuyện với bạn.

Trong kỹ năng chốt sale BĐS, môi giới cũng cần đặt ra những câu hỏi về sở thích khách hàng về địa điểm sống, không gian sống,.. Như vậy, bạn có thể chuẩn bị được “đáp án” chuẩn xác cho bài toán nhà ở mà khách hàng đang gặp phải.

Kỹ năng chọn thời điểm

Không ít môi giới bất động sản thường khá nóng vội, gấp gáp trong việc chốt sale cho khách hàng mặc dù thời cơ chưa thực sự “chín”. Bạn cần phải đánh giá thời điểm chốt sale đã thực sự thích hợp hay chưa? Cần tính toán thời điểm thị trường đủ “nóng” cũng như tâm lý khách hàng thực sự muốn chi tiền đầu tư.

Để kích thích khách hàng chốt sale, trên thực tế, bạn lại không nên quá dồn dập mà hãy bình tĩnh giải thích lý do tại sao thời điểm này nên đầu tư vào sản phẩm BĐS của bạn. Đó có thể là những ưu đãi hấp dẫn chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn; hoặc những triển vọng đầu tư tiềm năng;...

Kỹ năng đặt câu hỏi thăm dò

Đặt câu hỏi thăm dò là kỹ năng chốt sale BĐS đỉnh cao không thể bỏ qua
Đặt câu hỏi thăm dò là kỹ năng chốt sale BĐS không thể bỏ qua

Kỹ năng chốt sale BĐS để đảm bảo khách hàng sẽ không suy nghĩ lại, hối hận và thay đổi quyết định ban đầu là bạn cần biết cách đặt câu hỏi thăm dò. Câu hỏi thăm dò cũng giúp bạn khám phá được những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm của mình. Ví dụ như: 

  • “Anh chị thấy sản phẩm này có giải quyết được những nhu cầu, mong muốn của mình không ạ?”

  • “Anh/ chị thích kiểu căn hộ/biệt thự/… như thế nào ạ?”

  • “Anh/ chị thấy không gian của dự án này thế nào ạ?”

  • “Phong cách thiết kế nội thất này có hợp với sở thích, khiến anh chị cảm thấy thoải mái không ạ?”

  • “Có lý do nào khiến anh chị băn khoăn về sản phẩm để bên em có thể hỗ trợ anh chị?”

  • “Em có thể tiến hành ký hợp đồng với mình được không ạ”

Kỹ năng chốt sale BĐS bằng câu hỏi thăm dò là một kỹ năng thông minh, giúp bạn gợi mở được các nhu cầu, suy nghĩ thực sự của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ nắm được những vấn đề còn băn khoăn để giúp khách hàng giải quyết và tiến tới chốt sale.

Kỹ năng gợi mở các phương án

Với những khách hàng còn đang băn khoăn, lưỡng lự thì đây là một kỹ năng chốt sale BĐS không thể thiếu. Các seller có thể đưa ra những triển vọng lựa chọn giữa 2 hoặc nhiều sản phẩm khác nhau. Khách hàng có thể cân nhắc chọn một trong số đó thay vì câu trả lời là “không”.

Bên cạnh đó, seller có thể cung cấp thêm các gói giá giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách. Các dịch vụ theo từng giai đoạn có tính năng khác nhau hoặc được triển khai sớm hơn so với thực tế.

kỹ năng chốt sale bđs
Hãy biết cách gợi mở các phương án cho khách hàng

Ví dụ với hai giải pháp khả thi trước mặt, có khả năng sẽ chọn sản phẩm rẻ hơn trong hai lựa chọn vì khách hàng cảm giác có thể tiết kiệm tiền hơn. Khi nó mang lại hiệu quả tốt nhất là lúc bạn có các cấp độ dịch vụ và biết rằng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được hưởng lợi từ cả hai.

Nêu bật được độ “hot” của dự án BĐS

Môi giới có kỹ năng chốt sale BĐS tốt cần biết cách nêu bật được độ “hot” của dự án, sản phẩm. Ngoài những điểm mạnh, những tiện ích mà dự án mang lại, bạn cần phải tạo khách hàng cảm giác dự án đang rất “hot” hoạt động mua bán diễn ra sôi động, chỉ cần chậm vài giờ thôi là sản phẩm có thể bị người khác mua mất. Đây mới chính là động lực mạnh mẽ để khách hàng chốt sale.

Tuy nhiên, để thực sự thuyết phục một cách hiệu quả, bạn cần dựa vào những bằng chứng cụ thể, những “con số biết nói”. Nếu không, đó chỉ giống như những lời tâng bốc của các “cò đất” thiếu tính xác thực và gây tác dụng ngược.

Bên cạnh đó, tâm lý khách hàng nào cũng thích những giá trị tặng kèm. Vì thế trong kỹ năng chốt sale BĐS, seller nên đưa ra những chi tiết quan trọng như: tiềm năng cho thuê, các tiện ích nổi bật, giá trị sinh lời,... của sản phẩm bất động sản khách hàng quan tâm.

Trên đây là những kỹ năng chốt sale BĐS quan trọng mà các seller không nên bỏ qua. Môi giới nhà đất thực sự là một nghề khó, cần rất nhiều kỹ năng chuyên môn mà bạn cần tìm hỏi, rút kinh nghiệm từ thực tế. 

Bên cạnh đó, một nhà môi giới giỏi cần nhạy bén với thị trường, nắm bắt nhanh các tin tức BĐS. Hãy truy cập Homedy thường xuyên để cập nhật tin tức về mua bán nhà đất và tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng!

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất ngờ danh sách top 10 công ty BĐS uy tín nhất Việt Nam

Những công ty bất động sản nào lớn nhất Việt Nam hiện nay? Hãy cùng Homedy khám phá ngay danh sách top 10 công ty BĐS uy tín, lớn mạnh nhất tại nước ta.

Kinh nghiệm môi giới thổ cư đỉnh cao chốt sale bạc tỷ

Kinh nghiệm môi giới thổ cư không phải dễ nhưng cũng không quá khó với các môi giới bất động sản. Nhưng để có thể chốt sale thổ cư nhanh, ăn lãi đậm cần nhiều năm “thực chiến” trong nghề để rút ra những bài học “xương máu”. Dưới đây là những lời khuyên vàng từ những chuyên gia trong lĩnh vực môi giới nhà đất khi môi giới đất thổ cư.

6 yếu điểm mà mọi nhà môi giới cần khắc phục ngay nếu muốn hoàn thành KPI

Hoàn thành chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả (KPI) là một trong những thử thách bắt buộc của người làm nghề môi giới nhà đất. Đã bao giờ bạn chợt nhận ra, vì sao những tháng gần đây dù đã cố gắng nhưng vẫn không thể hoàn thành KPI?

Làm thế nào để kiểm tra pháp lý nhà đất trước khi “xuống tiền”?

Tính pháp lý nhà đất là một trong những yếu tố quan trọng nhất trước khi quyết định việc mua bất động sản. Tuy nhiên, không phải người mua nhà nào cũng nắm rõ cách kiểm tra tính pháp lý của nhà đất mà mình sắp giao dịch.

6 kỹ năng môi giới nhà đất quan trọng nhưng thường bị bỏ quên

Kỹ năng môi giới nhà đất là một trong những yếu tố cạnh tranh của các nhà môi giới chuyên nghiệp. Đó cũng chính là đáp án cho câu hỏi vì sao có những nhà môi giới thành công với nghề, trong khi đó lại có những môi giới phải chật vật thậm chí đổi nghề.

    Mở App