5 điều quan trọng giúp tránh ôm họa khi mua nhà cũ

Tùy vào năng lực tài chính mà nhiều người lựa chọn mua lại những căn nhà cũ, điều này vừa có thể mang lại tài lộc nhưng cũng có thể khiến vận hạn của bạn đi xuống không phanh.

Việc mua lại nhà cũ nếu không được xem xét đặc biệt cẩn trọng rất có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc gia đình hay sự nghiệp của bạn. Bởi vậy, để tránh những tổn thất đáng tiếc xảy ra, 5 kinh nghiệm cần biết khi mua nhà cũ dưới đây rất có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.

1. Nên tìm hiểu lịch sử của ngôi nhà

Ngoài những vấn đề liên quan đến khoa học như chọn hướng, vị trí,… thì bạn cần tìm hiểu kỹ lịch sử ngôi nhà mà mình định mua lại. Điều này rất quan trọng, bởi nó có thể ảnh hưởng tới cuộc sống về sau của bạn và gia đình.

phong khach

Đơn cử, khi một người vừa mới được thăng chức và bán lại nhà để chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang. Điều này thể hiện ngôi nhà đó tốt về phong thủy và tạo ra những năng lượng tích cực, có thể mang lại may mắn và tài lộc cho bạn khi chuyển vào ở.

Ngược lại, nếu chủ cũ của ngôi nhà là một người mới vỡ nợ, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc vướng vòng lao lý, tù tội… thì bạn cần thật sự cân nhắc, cũng như xem xét lại các điều kiện tổng thể khác trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

2. Tìm hiểu vị trí ngôi nhà

Theo như phong thủy, vị trí của ngôi nhà vô cùng quan trọng, nó quyết định tới đường tài vận của gia chủ. Còn trong việc buôn bán, nó quyết định đến tính tiện dụng, giá cả và môi trường xung quanh.

Một vị trí đẹp là phải thuận tiện về giao thông, gần các tiện ích và dịch vụ thiết yếu như: chợ, trường học, bệnh viện, công viên nhà văn hóa… Nếu ngôi nhà nằm trong một khu vực phức tạp, nhiều tệ nạn, dân trí thấp thì tốt nhất bạn không nên ham rẻ mà mua.

phong khach

Ngoài ra, bạn nên quan sát cách bố trí, sắp xếp các phòng trong ngôi nhà. Nếu phòng ngủ bên trên gara, bếp, phòng giặt khô, hay không gian trống phía dưới; phòng tắm bên trên phòng ăn hoặc bếp; phòng ngủ chung tường với toa lét là những điều không tốt. Điều này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật cho các thành viên trong gia đình khi dọn vào ở.

3. Cần phải lựa chọn hướng nhà phù hợp

Theo quan niệm phong thủy, Tây Bắc và Tây Nam là 2 hướng nhà quan trọng: Tây Nam là hướng của trời trong khi Tây Bắc là hướng của mẹ.

Đối với 2 hướng này cần lưu ý một số kiêng kỵ như: Không bố trí bếp hay lò sưởi ở hướng Tây Bắc, nguyên nhân là do dương khí ở những hướng này rất mạnh, điều này sẽ gây ra những khó khăn nghiêm trọng cho các thành viên sống trong nhà. Nếu ngôi nhà phạm vào điều đó, bạn hãy chuyển vị trí của chúng.

phong khach

Nếu ở hướng Tây Nam được bố trí phòng tắm hoặc kho sẽ khiến gia chủ gặp chuyện không tốt lành trong đời sống hôn nhân hay chuyện tình cảm.

4. Cân nhắc thế đất và hình dáng của khu đất

Ngoài việc xem xét hình dáng ngôi nhà định mua thì bạn cũng nên đi xung quanh ngôi nhà để kiểm tra xem địa thế của nó có tốt hay không? Nếu ngôi nhà nằm bên cạnh một ngọn đồi là không tốt, tuy nhiên trường hợp ngọn đồi hoặc tòa nhà cao tầng ở đằng sau ngôi nhà lại là điều tốt lành.

nha hien dai

Mặt khác, nếu khu đất xây ngôi nhà nếu có hình vuông hoặc hình chữ nhật cũng rất tốt. Đồng thời, sẽ rất tốt nếu thế đất đằng sau rộng và cao hơn đằng trước. Khi đằng sau hẹp và thấp hơn sẽ gây ra những khó khăn và vận hạn cho gia chủ.

Cũng không thể bỏ qua vị trí cửa trước, trường hợp có lối đi đâm thẳng vào phía trước cửa nhà thì bạn hãy trồng một số chậu cây hay đặt những bức tường dọc theo nó để phá vỡ thế xấu đó.

5. Tuyệt đối không dùng giường điều hòa của người cũ

Hãy nhớ rằng, tuyệt đối không sử dụng giường và điều hòa của người chủ cũ để lại. Toàn bộ khí vị của người chủ trước sẽ được máy thổi hết ra khi bạn bật điều hòa lên. Vì vậy, bạn sẽ hít thở phải những vi khuẩn và phể khí của người cũ lưu lại mỗi ngày.

phong ngu

Nếu bạn không có điều kiện để thay toàn bộ máy điều hoà cũ của chủ nhà để lại, thì trước khi dùng hãy gọi thợ đến lau chùi và thổi sạch những bụi bẩn bám trong máy.

>>> XEM THÊM:

Mua căn hộ tầng nào thì rẻ nhất?

Đây mới chính là những thời điểm lý tưởng để bạn mua ngôi nhà của riêng mình!

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có thật không việc kinh doanh nhà 30m2 một vốn bốn lời?

Nắm rõ được nhu cầu tài chính của khách hàng, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ chọn giải pháp xây nhà với diện tích trên dưới 30m2 để kinh doanh.

Sau 5 năm ra trường, tôi tự mua được nhà ở trung tâm Sài Gòn

Căn nhà ở quận 1 là ngôi nhà đầu tiên trong đời mà tôi mua được bằng chính sức lao động của mình...

Băn khoăn có nên 'ôm nợ' tiền tỷ bố mẹ vợ cho vay để mua nhà?

Vay tiền bố mẹ vợ để mua căn hộ chung cư, vợ con tôi sẽ có một ngôi nhà đẹp để ở mà không phải lo áp lực trả lãi như vay ngân hàng, nhưng điều đó lại liên quan đến tự trọng của một người đàn ông.

Ngân hàng nào cho vay bất động sản nhiều nhất?

Hiện nay, phần lớn các ngân hàng chỉ duy trì dư nợ cho vay với lĩnh vực bất động sản dưới 5-7%. Mặc dù vậy, vẫn có một số ngân hàng đang có dư nợ trong lĩnh vực này vượt trên 10%.

‘Phát sốt’ với căn nhà cấp 4 ở Sài Gòn bỗng biến thành biệt thự sân vườn nhìn là mê

Ít ai biết, ngôi nhà xinh đẹp này từng là một nhà cấp 4 cũ với kiến trúc kiểu cổ thường thấy.

    Mở App