5 cách giúp không gian bếp nhà chung cư trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn

Các căn hộ vừa và nhỏ ngày càng được nhiều người chuộng mua vì giá cả vừa túi. Tuy nhiên vẫn có những hạn chế về không gian mà gia chủ phải xử lý nếu muốn đảm bảo chất lượng của gia đình mình. Trong đó, phòng bếp - một trong những không gian có diện tích nhỏ nhất trong nhà, là điều mà các gia chủ nên quan tâm và điều chỉnh đầu tiên.

Có nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng không gian về nhà bếp, nhưng quan trọng nhất vẫn là màu sơn, hệ thống ánh sáng, hệ thống lưu trữ, cách bố trí nội thất và tạo mối liên kết không gian. Lần lượt đưa từng yếu tố về đúng “quỹ đạo” là gia chủ đã có một phòng bếp đẹp, tiện nghi đúng ý.

Màu sơn cho phòng bếp

Quy tắc về màu sắc luôn là màu sáng hay trung tính giúp mở rộng không gian và màu tối, trầm sẽ khiến không gian trông nặng nề như bị thu hẹp lại. Vậy nên, lựa chọn những màu sắc sáng, nhẹ nhàng, tông nhạt như trắng, vàng nhạt, xanh da trời… sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên, gia chủ nên chú ý phối hợp với màu chủ đạo của cả ngôi nhà, tránh việc để nhà bếp tách biệt hoàn toàn mà lộ ra khuyết điểm là nhỏ, chật chội.

Sơn trắng từ tường, tủ bếp liền với phần trần giúp không gian bếp trông sáng và mở rộng ra rất nhiều

Nếu muốn tạo điểm nhấn, gia chủ nên chọn gạch hoặc miếng decal dán tường nổi bật 

Hệ thống ánh sáng

Hệ thống ánh sáng cho gian bếp rất quan trọng. Nhưng nếu bạn để ý kĩ, rất nhiều nhà chung cư bố trí phòng bếp nằm điểm đầu hành lang nối ra phòng khách hay ngay vị trí cửa ra vào, không có lợi cho việc lấy sáng. Vậy nên giải pháp lấy sáng tự nhiên không còn là điểm chính, thay vào đó là bố trí hệ thống đèn thật hợp lý. Trên thị trường có bán rất nhiều loại đèn dành riêng cho khu bếp để bố trí ngay vào phần tủ kệ hay bếp nấu, rất tiện lợi.

Đã có ánh sáng từ không gian chung nên gia chủ không cần chọn mua những mẫu đèn có độ sáng lớn, chói

Hệ thống lưu trữ

Với gia đình có người yêu thích nấu nướng thì phòng bếp chắc chắn sẽ có lượng đồ dùng không nhỏ, từ bát đũa, nồi chảo cho tới các dụng cụ bếp phụ trợ hay gia đình rồi đồ chế biến… Nếu không có cách sắp xếp thích hợp thì rất dễ bừa bộn.

Giải pháp cho gia chủ chính là hệ tủ lưu trữ linh hoạt, được thiết kế dành riêng cho không gian nhỏ. Bên cạnh đó, gia chủ cần điều chỉnh thói quen phân loại đồ dùng để lưu trữ khoa học hơn. Trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ bếp được bố trí hệ khay thông minh hay trục xoay để tối đa không gian lưu trữ. Việc sắp xếp và lưu trữ khoa học cũng giúp gia chủ tiết kiệm kha khá diện tích sử dụng.

Không khó để gia chủ tìm mua được những mẫu tủ kệ thông minh này

Cách bố trí nội thất

Phòng bếp được phân thành lưu trữ, khu chế biến và khu nấu. Không gian lưu trữ có thể đưa lên cao, tích hợp với nhau như ý trên chúng ta đã đề cập còn khu nấu và khu chế biến lại cần sự phân chia hợp lý. Một bộ bàn bếp phù hợp sẽ là giải pháp giải quyết triệt để vấn đề này. 

Hệ bàn chữ L là gợi ý an toàn cho các gian bếp nhỏ ở vị trí góc cạnh

 

Mối liên kết không gian

“Đừng cô lập không gian phòng bếp” là nguyên tắc hàng đầu mà gia chủ cần nhớ. Hãy cố gắng liên kết các không gian trong nhà với phòng bếp, có thể ở vách ngăn mỏng, không gian mở hay phong cách nội thất. Vì như thế không gian bếp sẽ có khoảng mở, chiều sâu và tầm nhìn thoáng hơn.

Thay vì vách tường đặc, KTS lại bố trí một đảo bếp tiết diện như một vách ngăn mềm giữa gian bếp với hành lang căn hộ La2 Astoria

Phòng bếp được đưa về gần ban công và bố trí không gian mở hoàn toàn trong Dynamic House

Những yếu tố trên gia chủ có thể cân nhắc và tự thực hiện nhưng chắc chắn nó sẽ hiệu quả hơn nếu có thêm tư vấn từ những người có chuyên môn. Hãy tham khảo thật kỹ và chọn cho mình cách bố trí phù hợp nhất bạn nhé.

>> XEM THÊM:

10+ ý tưởng thiết kế gian bếp tinh tế đẹp đến mê hồn!

14 sai lầm cải tạo căn hộ vừa phí tiền vừa mất công mà 99% gia chủ mắc phải

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bán nhà kiểu xổ số ở Anh: Chỉ cần bỏ ra 1,5 triệu để có cơ hội trúng biệt thự hơn 7 tỷ, xác suất 1/6000

Chỉ cần bỏ ra 1,5 triệu đồng, bạn sẽ có cơ hội giành được một ngôi nhà ba tầng bằng đá, hướng về phía Nam với một khu vườn đầy nắng ở rìa Carapelle Calvisio - một ngôi làng thời trung cổ tuyệt đẹp trong công viên quốc gia Gran Sasso của Abruzzo. Bạn có tin không?

Hà Nội: Chuyển đổi hình thức đầu tư từ bán căn hộ sang cho thuê

Theo ghi nhận của Homedy, hiện nay các nhà đầu tư tại Hà Nội đang có xu hướng chuyển đổi hình thức đầu tư từ bán sang cho cho thuê căn hộ.

Mua nhà ở hình thành trong tương lai: giá rẻ nhưng rủi ro cũng không ít

Nhà ở hình thành trong tương lai là một kênh bất động sản được nhiều người săn đón và lựa chọn bởi nó giúp tiết kiệm chi phí, người mua có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như mong đợi, kênh đầu tư với mức giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn có thể đối mặt với nhiều rủi ro. Cùng tìm hiểu đó là những rủi ro gì và cách phòng tránh như thế nào nhé!

Có thể dùng nhà chung cư để vay thế chấp được không?

Bạn muốn dùng chính căn chung cư mình đang sở hữu để vay tiền đầu tư cho mục đích kinh doanh, tiêu dùng, mua bán hay các dự định cá nhân. Tuy nhiên, liệu căn hộ chung cư có được ngân hàng chấp nhận cho vay thế chấp không? Cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Top 9 văn phòng Co-working đẹp quên lối về tại Hà Nội

Ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam, loại hình văn phòng sẻ chia Co-working Space đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ không ít các freelancer hay start-up. Trong bài viết này, Homedy sẽ giới thiệu đến bạn top 9 văn phòng Co-working Space siêu ấn tượng tại Hà Nội để bạn cùng tham khảo!

    Mở App