4 phong cách nội thất nhà đẹp biến nhà bạn trở thành “thiên đường nghỉ ngơi”

Thiết kế nội thất nhà đẹp để biến ngôi nhà trở thành “thiên đường nghĩ dưỡng” cho mọi thành viên trong gia đình là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm.

Trong thiết kế hiện đại, ngôi nhà không chỉ là nơi che nắng trú mưa mà là nơi thư giãn của cả nhà. Lựa chọn nội thất như thế nào, phong cách ra làm sao luôn là vấn đề khiến nhiều gia chủ đau đầu. Bài viết này sẽ cung cấp cho những ai muốn chọn lựa nội thất nhà đẹp sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

1. Nội thất nhà đẹp phong cách hiện đại

Nội thất nhà đẹp phong cách hiện đại được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp tiện nghi. Ngày nay thiết kế nội thất phong cách hiện đại cũng chú trọng đến tính riêng tư, hòa hợp với thiên nhiên đồng thời tiết kiệm chi phí.

noi that dep
Thiết kế nội thất nhà đẹp phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại theo xu hướng không gian mở là cách tuyệt vời giúp không gian sống của bạn thoáng đãng và vẫn đầy đủ tiện nghi. Các phòng không có sự ngăn cách độc lập giúp mọi thành viên trong gia đình có sự kết nối tốt hơn.

Mẫu phòng khách này có bộ ghế sofa dài màu cam nhạt kết hợp với kệ tivi treo bằng gỗ là điểm nhấn chính trong không gian màu xám sang trọng. Phòng bếp sử dụng nhiều chi tiết nội thất sáng màu mang đến sự sạch sẽ cho khu vực nấu ăn. Để tạo nên sự ngăn cách không gian mở đồng thời đảm bảo sự riêng tư khi các thành viên trong gia đình di chuyển trên cầu thang, gia chủ đã thiết kế một tấm chắn bằng gỗ đẹp mắt.

noi that dep
Nội thất nhà đẹp hiện đại, tiện nghi

Nhà ống ở thành phố thường bị hẹp về chiều ngang nên thiết kế nội thất cần tạo được sự rộng rãi khi sử dụng. Ngôi nhà này cũng sử dụng thiết kế theo phong cách mở, các phòng không có sự phân chia riêng biệt giúp căn phòng thông thoáng.  

noi that dep
Nội thất nhà đẹp sử dụng vật liệu nguồn gốc thiên nhiên

Ngôi nhà này sử dụng đồ nội thất có nguồn gốc từ thiên nhiên mang đến cho tổng thể vẻ đẹp mộc mạc mà cũng đầy tiện nghi. Những chất liệu như gỗ, vải, da... trên các chi tiết nội thất như bàn ghế, tủ, cầu thang, vách ngăn... giúp hạn chế những tác động xấu của đồ đạc tới sức khỏe con người.

2. Nội thất nhà đẹp phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển chưa bao giờ hạ nhiệt bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Nếu muốn phong cách nội thất nhà đẹp cổ điển, bạn cần sở hữu một không gian rộng rãi, thoáng đãng. Những chi tiết cầu kỳ của phong cách cổ điển nếu xuất hiện trong căn phòng nhỏ sẽ gây nên sự bí bách cho gia chủ.

Một vài đặc trưng của nội thất cổ điển như đèn chùm kiểu cách, ghế sofa da cầu kì, trần thạch cao tinh xảo...trong không gian màu xám, trắng, nâu hay đỏ boocdo quý phái.

noi that dep
Nội thất nhà đẹp phong cách cổ điển

Ngôi nhà này sử dụng phong cách nội thất cổ điển với màu sắc chủ đạo là xám, nâu sang trọng. Những chi tiết nội thất trong căn phòng được chạm trổ, trang trí cầu kỳ và hài hòa trong tổng thể chung. Bộ ghế sofa da màu nâu kết hợp với bàn trà và kệ tivi màu đen quý phái tạo nên vẻ đẹp hút mắt. Chiếc đèn chùm kiểu cách có ánh sáng trắng giúp căn phòng thanh lịch hơn.

Gia chủ sử dụng giấy dán tường họa tiết sang trọng cho khu vực bàn ăn. Đây là một cách vừa nâng tầm vẻ đẹp của không gian, vừa tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

noi that dep
Phòng ngủ sử dụng nội thất phong cách cổ điển sang trọng

Những món đồ nội thất phong cách cổ điển luôn có kích thước lớn, dày dặn để tạo nên vẻ đẹp sang trọng. Mẫu phòng ngủ này sử dụng chiếc giường lớn với những đường chỉ độc đáo phần đầu giường, biến chiếc giường thành không gian nghỉ ngơi tuyệt vời.

Không thể không nhắc đến hệ rèm màu vàng nâu kiểu cách là điểm nhấn thanh lịch trong không gian sáng màu. Chiếc rèm dài quá sàn với những đường nét uốn lượn dịu dàng thu hút mọi ánh nhìn.

noi that dep
Nội thất phong cách cổ điển khiến căn phòng đẹp sang trọng

Với căn phòng này, sự sang trọng quý phái hiện hữu trong từng chi tiết nội thất nhỏ nhất được sử dụng. Trần thạch cao được thiết kế đối xứng trang nhã, đèn chùm kiểu cách, bộ ghế sofa hoa văn cùng chiếc thảm đắt tiền hòa hợp với nhau thật hoàn hảo. Ngoài ra tường và sàn phòng khách sử dụng chất liệu đá tự nhiên giúp tôn thêm vẻ đẹp của đồ nội thất. 

noi that dep
Phòng khách mang vẻ đẹp sang trọng nhờ đồ nội thất phong cách cổ điển

Mẫu phòng khách này có kiến trúc nội thất cổ điển đối xứng mang đến cho gia chủ một không gian trang nhã, tinh tế. Bộ sofa dày dặn có đường nét chạm trổ cầu kỳ đẹp cuốn hút. Những chi tiết chạm khắc trên trần nhà, tường nhà hay ở các chi tiết nội thất được mạ vàng ánh kim càng khiến cho không gian sang trọng hơn.

noi that dep
Phòng khách mang vẻ đẹp ấn tượng nhờ ánh sáng hài hòa

Phòng khách này trở nên đẹp ấn tượng nhờ vào sự hài hòa của ánh sáng thiên nhiên và ánh sáng nhân tạo trong không gian sử dụng màu trắng kem làm chủ đạo. Những chiếc cửa sổ lớn cùng hệ rèm dày dặn giúp gia chủ dễ dàng thay đổi lượng ánh sáng vào phòng. Ánh sáng trong thiết kế này cũng tôn thêm vẻ đẹp đặc trưng của những chi tiết nội thất.

3. Phong cách tân cổ điển

Đặc trưng của phong cách tân cổ điển là sự kết hợp của không gian sang trọng hòa hợp với nét đẹp hiện đại. Sử dụng đồ nội thất không quá cầu kỳ như phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển chú trọng đến những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng mà vẫn đầy quý phái.

noi that dep
Nội thất nhà đẹp phong cách tân cổ điển

Phòng bếp tân cổ điển này trở nên đẹp cuốn hút bởi cách sử dụng màu sắc thông minh và đồ nội thất phù hợp. Mang 2 sắc màu chủ đạo là vàng và trắng giúp không gian chung trở nên ấm áp, giúp các thành viên có không gian ăn uống thư giãn. Những chiếc đèn chùm tinh xảo cùng đường nét uốn lượn nhẹ nhàng trên bộ bàn ăn màu trắng – vàng kết nối không gian hài hòa.

Gia chủ sử dụng sàn bếp bằng gỗ tối màu càng làm nổi thêm những chi tiết nội thất được sử dụng.

noi that dep
Nội thất phong cách tân cổ điển đẹp sang trọng

Căn phòng này có gam màu trắng chủ đạo khiến không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng. Thiết kế nội thất theo hướng mở, không có ngăn cách thật sự giữa các phòng công năng càng khiến không gian trở nên rộng rãi hơn.

Sử dụng bộ ghế sofa dày dặn mang đến cho phòng khác vẻ đẹp tiện nghi. Chiếc thảm có họa tiết rực rỡ ngoài là vật kết nối các chi tiết nội thất trong không gian phòng khách còn là một điểm nhấn độc đáo.

4. Thiết kế nội thất phong cách tối giản

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản ngày càng được ưa chuộng bởi sự gọn gàng, tiện nghi và tiết kiệm chi phí. Thông thường trong phong cách này, không gian thường có tông màu tươi sáng, các chi tiết nội thất có màu đậm hơn làm điểm nhấn cuốn hút.

noi that dep
Nội thất nhà đẹp phong cách tối giản

Phòng khách này mang vẻ đẹp tối giản nhờ sự đơn giản hóa các chi tiết nội thất. Trong không gian sáng màu, những món đồ nội thất được lựa chọn toát lên vẻ đẹp của riêng mình. Chiếc sofa trắng tương phản với màu đen của bàn trà và kệ ti vi giúp phòng khách này trở nên vừa dịu dàng vừa cá tính.

Ghế 3 chân màu vàng chanh là điểm nhấn sắc màu của căn phòng này, thổi một luồng sức sống mới cho ngôi nhà. Tiểu cảnh giếng trời phía dưới cầu thang cũng là một điểm nhấn đẹp mắt, mang đến không khí tươi mát cho tổng thể ngôi nhà.

noi that dep
Phòng bếp tối giản mà vẫn đầy tiện nghi

Căn bếp này có tông màu trắng chủ đạo mang đến cảm giác tươi mát, trong lành, sạch sẽ. Các chi tiết nội thất như tủ bếp hay bàn ăn cũng mang màu trắng với thiết kế đơn giản, gọn gàng.

Không gian trở nên tự do hơn khi gia chủ sử dụng một bức ảnh phong cảnh lớn choán hết một mảng tường, tạo điểm nhấn thú vị cho căn bếp. Một vài chậu cây xanh giúp cho căn phòng trở nên thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Để chọn được phong cách thiết kế phù hợp, gia chủ nên cẩn thận tìm hiểu và có thể hỏi ý kiến chuyên gia. Nếu ưa thích phong cách nội thất nhà hiện đại, nên chọn những sắc màu xám, trắng gần gũi thiên nhiên. Phong cách cổ điển thích hợp với căn phòng lớn và thường đi kèm với đồ nội thất làm bằng da, gỗ.

Sau khi xác định được bạn mong muốn thiết kế nội thất như thế nào, hãy trang trí căn phòng bằng những món đồ nội thất phù hợp với kích thước phòng, tránh đồ đạc quá khổ hoặc quá nhỏ tạo ra những ấn tượng thẩm mỹ không tốt.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao là một trong những thiết kế kiến tạo không gian căn phòng hoàn hảo. Ngoài chú trọng về màu sắc hay cách bài trí nội thất, đừng quên rằng phần trần nhà nếu không được chăm chút sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên kém thẩm mỹ.

4 mẫu sofa giường thông minh cho nhà thêm xinh

Sofa giường là món đồ nội thất đa năng không thể thiếu cho không gian có diện tích nhỏ. Ghế sofa có khả năng “hô biến” thành giường ngủ hay kết hợp với các món đồ nội thất khác tạo vẻ đẹp thanh lịch cho không gian chung.

4 kiểu tủ quần áo gỗ siêu tiết kiệm chi phí cho ngôi nhà của bạn

Các mẫu tủ quần áo gỗ này sẽ mang đến cho gia chủ muôn vàn sự chọn lựa cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Bí mật sử dụng đá hoa cương trong nội thất

Đá hoa cương (hay còn gọi là đá granite) là chất liệu được dùng phổ biến trog thiết kế nội thất ngày nay bởi màu sắc đa dạng, độ cứng cao, tuổi thọ lớn.

12 mẫu giường thông minh tiết kiệm chi phí cho ngôi nhà của bạn

Để giúp phòng ngủ có diện tích hạn chế của bạn tối ưu được công năng sử dụng và vẫn trông thật gọn gàng thì những mẫu giường thông minh này là giải pháp lý tưởng giành cho bạn.

    Mở App