4 lưu ý giúp mua nhà không bị hớ

Việc đưa ra quyết định mua nhà chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là ngôi nhà đầu tiên. Dưới đây là tổng hợp 4 lưu ý khi mua nhà để không khị hớ khi xuống tiền:

Thứ nhất: Để ý thời gian ngôi nhà được rao bán

Để biết được ngôi nhà đó đã được rao bán trên thị trường từ lúc nào, liệu có lâu hơn so với thời gian trung bình bán một căn nhà vào loại tương tự hay không, bạn nên tìm đến các đại lý, trung gian để tham khảo, tìm hiểu.

Ngôi nhà đẹp nhưng nằm trong khu vực không đẹp thường không tăng giá theo thời gian. Ảnh: ZipMatch.

Chuyên gia bất động sản Terra Spino thuộc Santa Maria, California cho rằng, nắm được mức giá trung bình của ngôi nhà mà bạn đang quan tâm là một trong những điều quan trọng nhất. Thông thường, thời gian có mặt trên thị trường của những bất động sản có giá cao sẽ lâu hơn so với những sản phẩm giá bình dân.

Thứ hai: Ngôi nhà đẹp nhưng nằm ở khu vực không đẹp

Trong khi giá trị gia tăng của đất tỷ lệ thuận với thời gian thì giá trị của ngôi nhà đẹp lại thường mất đi. Hay hiểu theo một cách đơn giản hơn, nhà thường bị hao mòn, còn đất lại không. Giá trị của một ngôi nhà mới, to đẹp nằm trong khu vực "nhàng nhàng", tương lai chắc chắn sẽ thấp hơn so với những ngôi nhà cũ kỹ nằm tại khu vực đẹp.

Do đó, nên phân tích, đánh giá kỹ các đặc điểm của khu vực nơi mà ngôi nhà tiềm năng của bạn tọa lạc trước khi quyết định xuống tiền mua. Cần quan tâm đến các cơ hội phát triển của khu vực như: các doanh nghiệp mới, các khu phức hợp... Cùng với đó, cũng cần xem xét đến một số yếu tố khác như: nhà có nằm gần các trường học tốt, các phương tiện giao thông phổ biến, xung quanh có các tiện nghi như công viên, không gian công cộng... hay không.

Thứ ba: Sự thiếu chính xác của các công cụ định giá

So với các công cụ online, những người trung gian có thể đưa ra một mức giá chính xác hơn, bởi, họ là những người có kinh nghiệm và hiểu biết rõ về khu vực mà bạn định mua nhà. Chuyên gia bất động sản Lavengood cho rằng, việc định giá tài sản trên các web không hẳn là luôn chính xác, bởi, bất động sản vốn là thị trường rất đặc thù, thứ tốt ở khu này có thể chưa hẳn là tốt đối với khu khác.

Thứ tư: Lưu ý các vấn đề tiềm tàng trong ngôi nhà

Khi việc trả giá đã được chấp thuận, việc kiểm tra lại ngôi nhà sẽ mang đến cho bạn thêm những đầu mối về giá trị thị trường. Bạn nên thuê một chuyên gia giàu kinh nghiệm đi cùng để đưa ra những lời khuyên giá trị. Trong trường hợp phát hiện ra những vấn đề nằm ngoài kinh nghiệm của họ và đòi hỏi sự chú ý, chắc chắn, họ sẽ đề nghị một chuyên gia phù hợp khác đến để xem xét vấn đề.

Cần nhận thức rõ về tiềm năng của ngôi nhà. Tất nhiên, chúng ta có thể sửa chữa được mọi thứ, song, vấn đề nằm ở chi phí và người chi trả cho khoản đó là ai? Khi quyết định xuống tiền, bạn cần chắc chắn mình sẽ không rơi vào kịch bản không đủ khả năng tài chính để sửa chữa và chúng làm ảnh hưởng đến khả năng mua nhà của bản thân.

>>> XEM THÊM:

Luật sư hướng dẫn làm thủ tục mua bán nhà đất “chuẩn không cần chỉnh”

10 lưu ý về pháp lý cho nhà đầu tư, người mua bất động sản lần đầu Kinh nghiệm mua nhà

T.HẰNG (Theo vnexpress)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trẻ em có quyền đứng tên sổ đỏ khi được tặng nhà không?

Theo quy định của Nhà nước, công dân bao nhiêu tuổi thì được đứng tên sổ đỏ? Với trẻ em dưới 18 tuổi, nếu được tặng nhà hoặc bất động sản thì có được đứng tên sổ đỏ không? Nếu bạn đang quan tâm đến những thắc mắc trên, vui lòng tham khảo bài viết dưới đây!

Bên cho thuê nhà có được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà không?

Để biết bên cho thuê nhà có được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà không, mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây!

“Bí kíp” thuê căn hộ chung cư cho người mới thuê lần đầu

Tìm được một căn hộ chung cư ưng ý với giá thuê hợp túi tiền chắc chắn là điều không hề đơn giản, nhất là đối với những người đi thuê nhà lần đầu. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư mà bạn nên biết.

Bị phạt gần 700 triệu đồng vì chê tòa nhà có phong thủy xấu

Một công ty truyền thông vừa bị tòa án Trung Quốc phán quyết phải trả 29.000 USD (gần 700 triệu đồng) cho nhà phát triển bất động sản vì tội phỉ báng một tòa nhà có phong thủy xấu.

Gợi ý 4 cách treo rèm cửa đầy sáng tạo

Những tấm rèm cửa vừa điểm tô cho tổ ấm của bạn, vừa giúp điều chỉnh lượng ánh sánh cần thiết cho không gian nội thất. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số cách treo rèm cửa đầy sáng tạo để bạn dễ dàng làm nổi bật những thiết kế tinh kế trong nhà.

    Mở App