4 lợi ích khi vay tiền mua nhà có ngân hàng liên kết

Việc mua nhà có sự bảo lãnh của ngân hàng hay còn gọi là mua nhà trả góp đang là giải pháp được nhiều khách hàng chọn lựa bởi nhiều chương trình hỗ trợ ưu đãi lãi suất vô cùng hấp dẫn từ các ngân hàng liên kết.

Vì sao nên chọn vay mua nhà được ngân hàng đảm bảo?

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – ông Nguyễn Trần Nam khi phân tích thị trường bất động sản thời gian qua và cho hay lượng vốn đầu tư vào bất động sản ngày càng tăng. Đặc biệt, tín dụng đang trên đà tăng trưởng mạnh, kèm theo xu hướng vay mua nhà dự án ngày càng phổ biến.

Số tiền mà các nhà đầu tư bỏ ra mua lại các dự án có khi lên đến hàng trăm triệu USD, và theo dự đoán năm 2018, thị trường sẽ còn phát triển vượt bậc khi nhiều dự án được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ về đích.

Với các dự án có khả năng sinh lời cao, các ngân hàng luôn sẵn sàng tạo điều kiện vay vốn cho người mua và đưa ra nhiều chính sách vay với ưu đãi hấp dẫn. Nhờ sự hỗ trợ từ phía ngân hàng mà việc vay mua bán nhà trở nên dễ dàng hơn.

Tâm lý những người lần đầu mua nhà thường băn khoăn khi quyết định vay hay không vì họ không có tài sản thế chấp. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết khi ngân hàng đưa ra lựa chọn họ có thể thế chấp chính căn nhà/ căn hộ đang mua nếu ngân hàng vay có liên kết với chủ đầu tư.

Lợi ích khi vay mua nhà có liên kết với ngân hàng

1. Dự án đã được ngân hàng thẩm định

Trước khi liên kết với chủ đầu tư, các ngân hàng luôn tiến hành thẩm định để đảm bảo khả năng tài chính cũng như uy tín của chủ đầu tư trong quá trình giao dịch. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khoản này cũng như được đảm bảo thời gian nhận giấy tờ chủ quyền nhà.

vay-tien-mua-nha

2. Các khoản vay được giải ngân theo tiến độ thanh toán với chủ đầu tư

Nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng mua nhà, các ngân hàng luôn có thời gian cho vay vô cùng linh hoạt cùng thủ tục nhanh gọn. Mỗi dự án sẽ có những chính sách ưu đãi và đặc quyền khác nhau dành cho khách hàng như: hỗ trợ lãi suất, tặng gói nội thất, tặng quà ô tô, xe máy... nên khách hàng dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ.

3. Có thể thế chấp chính căn nhà đang vay mua

Đây là lợi ích lớn nhất khi vay tiền ngân hàng mua nhà đối với những người không có sẵn tài sản thế chấp giá trị cao. Với các dự án đã hoàn thành và có giấy tờ pháp lý đầy đủ, các ngân hàng dù liên kết hay không liên kết với chủ đầu tư đều có thể hỗ trợ bạn. Riêng những dự án chưa hoàn thành và chưa có giấy tờ, các ngân hàng liên kết sẽ đồng ý cho bạn vay vì đã thẩm định và hợp tác trước với chủ đầu tư.

=> Xem thêm: 4 ngân hàng Việt không được bảo lãnh mua nhà? 

vay-tien-mua-nha

4. Chọn dự án đã hoàn thiện hay dự án đang xây dựng?

Lựa chọn vay mua nhà dự án đã hoàn thiện khách hàng sẽ dễ tiếp cận nguồn vốn vay hơn do khi đó căn hộ/ nhà đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Tài sản thể chấp sẽ chính là căn nhà, ngoài ra người vay còn được hưởng một số ưu đãi khác. Đặc biệt khi chọn mua dự án đã hoàn thiện khách hàng có thể tự do lựa chọn ngân hàng muốn vay để có lãi suất tốt nhất cho mình. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là có rất ít hoặc không có ưu đãi từ chủ đầu tư vì thời điểm này đã bán gần xong dự án.

vay-tien-mua-nha

Với việc lựa chọn vay mua nhà dự án đang xây dựng thì người vay mua nhà chỉ có thể vay từ các ngân hàng liên kết với chủ đầu tư. Ưu điểm của hình thức này là khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư và ngân hàng áp dụng vì đang trong giai đoạn bán hàng. Từ đó, áp lực lãi suất cũng nhẹ đi phần nào.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về lợi ích khi vay tiền mua nhà có liên kết ngân hàng sẽ giúp các bạn trong quá trình mua nhà giảm bớt áp lực về tài chính. Đừng quên truy cập Homedy.com để cập nhật những thông tin thú vị và bổ ích khác nhé. Chúc các bạn thành công! 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vì sao 4 ngân hàng Việt không được bảo lãnh bán nhà trên giấy?

Trong số các ngân hàng Việt Nam, có 31 ngân hàng được bảo lãnh bán nhà trên giấy chiếm chưa đến 90%. Với các ngân hàng 100% vốn nước ngoài thì 100% đáp ứng được tiêu chuẩn bảo lãnh mua bán nhà trên giấy.

Căn hộ được làm từ máy bay với giá cho thuê 1,7 tỷ đồng/ giờ

Mới đây, cuộc triển lãm hàng không diễn ra tại Dubai (Ấn Độ), mẫu máy bay cá nhân Boeing 787 Dreamliner được giới thiệu có thiết kế đặc biệt sang trọng dành riêng cho giới thượng lưu với giá cho thuê là 74.000 USD/ giờ (tương đương 1,7 tỷ).

Sau một tháng vụ bê bối, các cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội và TP HCM giờ ra sao?

Sau một tháng bị phát hiện bán khăn lụa Trung Quốc và bị cơ quan chức năng kiểm tra, cho đến thời điểm này, nhiều cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội và TP HCM vẫn 'im lìm' đóng cửa.

Ùn tắc nghiêm trọng: Hà Nội xén dải phân cách tuyến đường ‘đẹp nhất Việt Nam’

Nguyễn Chí Thanh được coi là con đường đẹp nhất Việt Nam ở thời điểm khánh thành năm 2001. Sắp tới đây, dải phân cách 20 m tại con đường này sẽ bị xén bớt để chống ùn tắc.

Những điều không tưởng về địa ốc Alibaba

Mạng lưới Alibaba phát triển thần tốc chỉ sau một năm ra mắt. Vốn điều lệ vượt mặt rất nhiều các ông lớn địa ốc khác với hàng chục dự án được giới thiệu là “không thể tin nổi”.

    Mở App