Yếu tố phong thủy quan trọng gia chủ cần biết khi xây nhà

Ngôi nhà khi xây dựng cần đảm bảo được mọi yếu tố phong thủy và công năng sử dụng phù hợp, mới có thể mang lại may mắn, thịnh vượng cho tất cả thành viên trong gia đình.

Hầu hết các gia đình trước khi bắt tay vào tiến hành xây nhà đều tham khảo kỹ lưỡng về phong thủy, nhằm đạt được sự hanh thông, đón tài đón lộc như mong muốn…Tuy nhiên, chính sự cầu toàn, cẩn thận lại khiến gia chủ gặp nhiều vấn đề gây khó khăn trong thiết kế. Mặc dù không phù hợp, nhưng vẫn gượng ép làm theo từng tiểu tiết nhỏ, khó tránh khỏi việc không thoải mái khi sử dụng.

Thực tế, khi xây dựng nhà cửa không nhất thiết phải chú trọng quá nhiều vấn đề, chỉ cần bạn nắm rõ một số yếu tố quan trọng trong bài viết dưới đây của Homedy!

Ngày và giờ động thổ

Trước hết, chủ nhà cần phải biết rõ ngày và giờ động thổ được chọn và mình có hợp tuổi xây dựng không. Trong trường hợp bắt buộc phải tiến hành xây dựng khi chủ nhà không được tuổi thì có thể mượn tuổi người khác cho phù hợp.

phong thuy nha
Chọn ngày và giờ động thổ hợp tuổi mới được tiến hành xây dựng.

Hướng cửa chính 

Hướng cửa chính cũng là một yếu tố quan trọng, bởi đây là nơi lưu thông vận khí tốt vào nhà, nếu ngay từ đầu làm sai hướng cửa có thể sẽ dẫn đến những rắc rối về sau. Bởi vậy, bạn cần chú ý kĩ sao cho hướng cửa chính phải hợp với tuổi của gia chủ. Trong các hướng tốt, hướng sinh khí là tốt nhất, ngoài ra còn có các hướng phục vị, thiên Y và diên niên. Tùy theo từng tuổi, mạng của từng người mà chọn hướng cho phù hợp. Ví dụ, gia chủ sinh năm 1985 có thể quay về các hướng như: Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí).  Ngoài ra, trước khi xây chủ nhà cũng cần xác định trước kích thước của các loại cửa có trong nhà, kích thước nằm trong cung tốt cũng có thể hỗ trợ sinh khí trong nhà.

Nhà bếp 

Bếp là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Bếp nên "toạ hung hướng cát", có nghĩa là đặt ở chỗ xấu và hướng đến chỗ tốt. Khi thiết kế không được đặt bếp cạnh phòng ngủ, nhà vệ sinh và phòng thờ, đặc biệt nếu đặt giữa hai phòng ngủ là việc đại kỵ. Trong lúc thi công, bạn nên lưu ý với thợ xây nền phòng bếp bằng phẳng hoặc thấp hơn các phòng khác.

nha bep
Bếp nên toạ hung hướng cát, nghĩa là đặt ở chỗ xấu và hướng đến chỗ tốt.

>>> XEM NGAY:

Cầu thang

Theo phong thủy, cầu thang trong nhà có tác dụng dẫn khí lên tầng trên, lưu thông khí giữa các tầng với nhau. Khi xây dựng, gia chủ cần lưu ý không phạm phải lỗi phong thủy làm đọng khí hay thoát khí, thành cầu thang sẽ là giải pháp hiệu quả nhất trong việc tránh làm thoát khí. Ngoài ra, cầu thang có 4 cung Sinh - Lão - Bệnh - Tử ứng với số bậc, tính từ bậc thứ nhất đến bậc kết thúc phải là cung Sinh, cầu thang cũng không nên để hở cổ bậc.

Màu sắc

Màu sắc sử dụng trong nhà cần thiết phải phù hợp với màu của bản mệnh có thể dựa trên nhiều yếu tố khác như như sở thích, hướng nắng, để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

nha son dep
Màu sắc trong nhà cần dựa vào nhiều yếu tố để lựa chọn màu phù hợp nhất.

Bởi vậy, khi xây dựng nhà cửa thuận theo phong thủy, bạn cũng cần phải xét đến công năng, thói quen sử dụng của gia đình sao cho hợp lý nhất, có như vậy không gian mới linh hoạt, thoải mái và tạo tinh thần dễ chịu cho mọi người.

Homedy (tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 mẹo phong thủy nhà ở giúp vợ chồng trẻ sớm có con đầu lòng

Để sớm sinh con đầu lòng, những cặp vợ chồng trẻ thường tìm đến phương pháp khoa học, thậm chí là uống thuốc bổ... Tuy nhiên, lại ít người nghĩ đến phong thủy nhà ở cũng góp phần không nhỏ, quyết định việc vợ chồng bạn sớm hay muộn được gặp bé yêu của mình.

Những lưu ý cần biết khi treo tranh phong thủy nơi làm việc

Theo phong thủy, treo tranh ở nơi làm việc có thể đem lại nguồn dương khí dồi dào, mang sức sống mới và những điều cát lành cho công ty cũng như bản thân bạn.

Những sai lầm trong thiết kế phòng ngủ khiến sức khỏe người cao tuổi thêm giảm sút

Thiết kế phòng ngủ cho người cao tuổi không chỉ cần chú ý đến thẩm mỹ mà đặc biệt còn phải điều chỉnh sao cho hợp phong thủy. Tránh mắc phải sai lầm gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, "bệnh càng thêm bệnh" cho gia chủ.

Thiết kế ban công thuận phong thủy đem lại vượng khí cho ngôi nhà

Ban công không những là nhịp cầu giúp con người liên hệ với ngoại cảnh, với thiên nhiên khi sống ở các tầng phía trên, góp phần tạo nên cảm xúc thẩm mỹ cho mặt đứng ngôi nhà. Mà còn có vai trò mang lại nhiều vượng khí cho ngôi nhà nếu được thiết kế thuận theo phong thuỷ.

3 vật phẩm đặt bàn làm việc giúp sự nghiệp may mắn và thành công

Theo phong thủy, việc bố trí những vật phẩm phong thủy phù hợp trên bàn làm việc không chỉ giúp trang trí, mà còn có thể đem lại may mắn, thành công trong sự nghiệp.

    Mở App