Cách xem hướng bếp hợp phong thủy để tránh khí xấu, mang lại vận may

Trong một căn nhà, phòng bếp từ lâu luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của cả gia đình. Bởi đây là nơi chế biến những món ăn dinh dưỡng, hâm nóng tình cảm của các thành viên trong gia đình và đặc biệt trong phong thủy bên cạnh phòng khách thì phòng bếp cũng quyết định tài lộc, vận khí cho cả gia đình và cuộc sống sau này. Chính vì vậy trước khi xây cần xem xét cho thật kỹ.

Trong phong thủy, khí tạo ra do sự vận động tương tác của con người và bếp được nạp khí chính là do thao tác nấu ăn của người nấu. Chính vì vậy mà hướng bếp chuẩn nhất phải tính theo hướng nhận thao tác từ người nấu. Như vậy hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu hay nói cách khác hướng bếp là hướng lưng người nấu.

phong-thuy-phong-bep
Phong thủy không gian phòng bếp (ảnh minh họa)

Có những quy tắc khi đặt bếp theo phong thủy mà bạn cần biết

- Giữ cho không khí trong bếp trong lành thông thoáng và không đặt bếp tại nơi quá tối tăm và ẩm thấp.

- Bếp nấu nên tựa vào tường, việc này tạo cảm giác chắc chắn, an toàn. Và lưu ý đó chính là nên tránh đặt bếp tại nơi có gió lớn hay có cửa sổ phía sau bếp nấu bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc nấu nướng.

- Nên xây bếp ở trong góc nhà, bởi nếu bếp nhìn thẳng ra cửa chính thì có thể làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình và làm hao tốn tiền bạc của gia chủ.

- Bếp thuộc Hỏa do đó sẽ kỵ với Thủy vì vậy không được đặt bếp quá gần hoặc nằm ở giữa những đồ vật mang tính thủy như chậu rửa, tủ lạnh hay máy giặt.

- Bạn nên tránh để các vật dụng có góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì nó có thể làm tổn hại tới hòa khí trong nhà và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

- Điều cuối cùng là giữ nhà bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ bởi một căn bếp luôn sạch sẽ, thông thoáng cũng giúp các thành viên trong gia đình thoải mái, dễ chịu hơn. Bên cạnh đó còn làm tăng hứng thú đối với công việc nhà bếp.

Trên thực tế, bếp không chỉ ảnh hưởng đến vận khí gia đình mà còn có mối liên quan mật thiết đến những căn phòng khác trong nhà như phòng khách, phòng ngủ. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống gia đình cũng như tiền tài, may mắn của gia chủ. Do vậy một nhà bếp với phong thủy tốt sẽ giúp bạn có được sức khỏe dồi dào, cũng như thu hút tài lộc vào ngôi nhà của mình. Với những quy tắc kể trên đây hy vọng có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi thiết kế nhà bếp hợp phong thủy, từ đó mang lại may mắn cho cuộc sống của gia đình bạn. Chúc bạn tìm được những giải pháp hợp lý cho căn bếp của gia đình mình nhé.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sử dụng đá cẩm thạch cho không gian nhà tắm: Xu hướng không bao giờ lỗi thời

Đá cẩm thạch là loại đá mang vẻ đẹp sang trọng, tự nhiên. Sử dụng đá cho không gian nhà tắm giúp tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng. Những thông tin về cách sử dụng đá cẩm thạch cho không gian nhà tắm dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất.

Chiêm ngưỡng khách sạn 5 sao trên mỏ đá đầu tiên trên thế giới

Shimao Wonderland Intercontinental là khách sạn 5 sao đầu tiên trên thế giới được xây dựng bên trong một mỏ đá đầy nước dưới lòng đất.

Tự tính chi phí xây nhà chính xác đến 80% nhờ những phép tính đơn giản này!

Tính toán chi phí xây nhà giúp bạn biết được chính xác khoảng 80% tổng chi phí và hạn chế tối đa các chi phí phát sinh. Việc tính toán chi phí này được dựa trên những tổng hợp chính xác của các chuyên gia về xây dựng.

Điểm danh 10 thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới

Dưới đây là top 10 thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới so với MMI (chỉ số thu nhập) theo công bố của hãng Bloomberg.

Chiêm ngưỡng căn hộ đầy hoa hồng của MC Diệp Chi và con gái

Mới đây, nàng MC gốc Nghệ An Nguyễn Diệp Chi của Đài Truyền hình Việt Nam vừa khoe không gian căn hộ mới của mình và con gái.

    Mở App