Xu hướng setup phòng ngủ nhỏ không cần giường mới nhất

Setup phòng ngủ nhỏ không cần giường hiện đang là xu hướng phổ biến được giới trẻ vô cùng yêu thích. Nếu bạn đang có nhu cầu biến hóa không gian sống của mình thêm độc đáo và cuốn hút, hãy thử ngay xu hướng này cùng Homedy nhé!

Lợi ích khi setup phòng ngủ nhỏ không cần giường

Giường ngủ vốn được xem là món đồ nội thất quan trọng thiết yếu và không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của mỗi gia đình. Chúng mang đến cho gia chủ những giấc ngủ ngon, bảo vệ sức khỏe và giúp không gian nhà đẹp trở nên sang trọng, tinh tế. Tuy nhiên, trong một số trường hợp do diện tích hạn chế, thiết kế phòng ngủ nhỏ không cần giường lại là xu hướng thịnh hành.

1. Tiết kiệm diện tích hơn khi setup phòng ngủ nhỏ

Đối với những không gian phòng ngủ nhỏ, việc thiết kế và bố trí nội thất như thế nào cho hợp lý nhất vẫn luôn là bài toán khó. Thiết kế giường ngủ cố định sẽ khiến cho không gian sinh hoạt trong phòng trở nên chật hẹp và bất tiện hơn.  

setup phong ngu nho khong can giuong

Setup phòng ngủ nhỏ không cần giường đang trở thành xu thế được giới trẻ yêu thích

Bởi vậy, thiết kế phòng ngủ không cần giường sẽ là giải pháp  tối ưu nhất giúp tiết kiệm diện tích phòng một cách hiệu quả, tối giản các vật dụng nội thất chiếm nhiều diện tích sinh hoạt.

Thay vì sử dụng giường ngủ, bạn có thể trải một chiếc sạp giường, tấm pallet gỗ hoặc ga đệm trực tiếp xuống sàn nhà để tạo không gian ngủ thoải mái cho mình.

2. Tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ nhỏ

Nếu như sự có mặt của giường ngủ khiến cho không gian phòng ngủ của bạn thêm sang trọng, tinh tế thì khi setup phòng ngủ nhỏ không cần giường lại mang lại sự mới mẻ và độc đáo hơn rất nhiều. 

setup phong ngu nho khong can giuong

Thiết kế phòng ngủ Bohemian mới lạ đầy độc đáo

Lúc này, không gian phòng ngủ sẽ trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Và, bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo, trang hoàng cho không gian thêm ấn tượng với muôn vàn các ý tưởng trang trí. 

3. Tiết kiệm chi phí khi setup phòng ngủ nhỏ

Các sản phẩm nội thất đặc biệt là giường ngủ trên thị trường hiện nay có giá thành không hề rẻ. Chi phí cho một chiếc giường đẹp, chắc chắn và thoải mái thường dao động từ 5 - 20 triệu đồng, thậm chí là cao hơn thế. Và dĩ nhiên, khi thiết kế phòng ngủ nhỏ không cần giường, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

setup phong ngu nho khong can giuong

Thiết kế phòng ngủ không cần giường giúp tiết kiệm chi phí

Setup phòng ngủ nhỏ không cần giường hợp với đối tượng nào?

Thiết kế phòng ngủ nhỏ không cần giường thường là lựa chọn của những người yêu thích kiến trúc phòng ngủ của người Hàn Quốc, Nhật Bản. Với lối sống tối giản, hiện đại mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái vô cùng.

setup phong ngu nho khong can giuong

Phòng ngủ không cần giường phù hợp với những người trẻ, gia đình trẻ

Ngoài ra, thiết kế này cũng phù hợp với một số người như:

  • Học sinh sinh viên, dân văn phòng đang thuê nhà, phòng trọ

  • Những người muốn decor, cải tạo không gian sống mới mẻ

  • Những gia đình có con nhỏ với mục đích đảm bảo sự an toàn cho con

  • Những người sở hữu phòng ngủ có diện tích hạn chế, không thể kê giường,…

Cách setup phòng ngủ nhỏ không cần giường

Đối với thiết kế phòng ngủ nhỏ không cần giường, cách trang trí phòng đóng vai trò quan trọng trong việc tô điểm cho không gian thêm cuốn hút, nổi bật và bớt đi sự đơn điệu, nhàm chán. Một vài ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn trang trí không gian phòng ngủ không cần giường thêm mới lạ và độc đáo.

1. Sử dụng gam màu nhẹ nhàng

Đối với không gian phòng nhỏ, việc sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng  như xanh nhạt, trắng, be, vàng nhạt, hồng nhạt,… có tác dụng “nới lỏng” cho không gian thêm phần rộng rãi và thoáng đãng. Các gam màu nhẹ nhàng từ sơn tường đến các món đồ dùng nội thất phòng ngủ sẽ là lựa chọn tối ưu giúp tăng độ rộng sáng và sự trang nhã cho căn phòng.

Hơn nữa do sử dụng trong không gian phòng ngủ, các gam màu này còn góp phần tạo sự dễ chịu, gần gũi và ấm áp. Từ đó mang lại những giấc ngủ ngon nhẹ nhàng và thoải mái cho bạn.

2. Lựa chọn nội thất khi setup phòng ngủ nhỏ

Để tạo sự hài hòa cho không gian phòng ngủ nhỏ, nên lựa chọn các sản phẩm nội thất có thiết đơn giản, nhỏ gọn nhằm tối ưu không gian diện tích và tô điểm cho căn phòng thêm độc đáo.

setup phong ngu nho khong can giuong

Nội thất phòng ngủ đơn giản giúp tiết kiệm diện tích

Các món đồ dùng đơn giản như tủ kệ trang trí có tác dụng giúp bạn cất gọn những đồ dùng cần thiết, tránh sự bừa bộn cho không gian.

3. Trang trí phòng ngủ không giường với nệm nhỏ xinh

Setup phòng ngủ nhỏ không cần giường sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo với những chiếc nệm nhỏ xinh. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm nệm có thể gấp gọn linh động để có thể trả lại không gian rộng thoáng khi không sử dụng.

setup phong ngu nho khong can giuong

Sử dụng nêm ngủ cho giấc ngủ ngon và sâu giấc

Sử dụng đệm ngủ trước hết mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái và dễ chịu từ đó có những giấc ngủ ngon và thư thái. Kết hợp thêm ga phủ và gối tựa có họa tiết độc đáo chắc chắn sẽ điểm nhấn cho không gian của bạn thêm nổi bật, đậm cá tính.

4. Thảm trải sàn

Một chiếc thảm trải sàn nhỏ sẽ mang đến cho bạn có một không gian thật chill và thư giãn. Ngoài ra thảm trải sàn cũng có tác dụng mang lại cho không gian phòng thêm  hoàn hảo, cuốn hút.

5. Chọn hoa trang trí, cây cảnh khi setup phòng ngủ nhỏ

Dù ở không gian nào đi chăng nữa thì cũng không nên thiếu vắng đi sự có mặt của hoa trang trí và cây cảnh. Chỉ với một vài bình hoa trang trí, cây xanh trong nhà đã giúp cho căn phòng ngủ nhỏ của bạn thêm sống động và thú vị hơn nhiều đó!

setup phong ngu nho khong can giuong

Sử dụng hoa trang trí và cây cảnh cho không gian thêm ấn tượng, cuốn hút 

Lời kết từ Homedy

Với sự độc đáo mới lạ và tiết kiệm diện tích hiệu quả, xu hướng setup phòng ngủ nhỏ không cần giường ngày càng phổ biến và được yêu thích hiện nay. Đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày để đón đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến mua bán nhà đất khác nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 20 mẫu nhà gác lửng dưới 100 triệu cho vợ chồng trẻ

Mẫu nhà gác lửng dưới 100 triệu đồng nào đẹp nhất, phù hợp xây trong năm 2024 nhất? Cùng khám phá ngay những mẫu nhà cấp 4 gác lửng giá siêu rẻ, với thiết kế hiện đại, đẹp long lanh.

20+ Mẫu lan can ban công sắt mỹ thuật tuyệt đẹp

Lan can, ban công sắt mỹ thuật vừa có độ bền cao lại mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn? Hãy cùng Homedy khám phá ngay những mẫu thiết kế lan can sắt nghệ thuật trong bài viết dưới đây.

Bật mí 20+ ý tưởng phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp theo phong cách hiện đại

Với những phòng tắm nhỏ 3m2, việc tìm kiếm một thiết kế vừa đẹp mắt, hài hòa và hợp lý là điều không dễ. Nếu bạn đang ‘đau đầu’ chưa biết chọn mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 nào cho ngôi nhà, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm chọn cửa gỗ biệt thự đẳng cấp, sang trọng

Cửa gỗ biệt thự góp phần quan trọng trong việc nên sự thẩm mỹ, vẻ tráng lệ cho phần ngoại thất công trình. Cùng tìm hiểu những bí quyết chọn cửa gỗ đẹp, hợp phong thủy cho nhà biệt thự trong bài viết dưới đây.

Top 3 mẫu nhà mái Nhật 1 tầng đẹp xuất sắc

Top 3 căn nhà nhà mái Nhật 1 tầng đẹp, ấn tượng dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn “mãn nhãn”. Hy vọng với những thiết kế độc đáo này, bạn sẽ có thêm ý tưởng mới lạ cho căn nhà tương lai của mình.

    Mở App