Vượng Râu "chi mạnh" chục tỷ xây khu nhà thờ 1.000 m2

Khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ với lối kiến trúc cổ độc đáo, trị giá lên tới 10 tỷ đồng của Vượng Râu khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ, mê mẩn.

Vượng Râu vốn  là một trong những diễn viên hài gắn bó với sân khấu hài miền Bắc từ khá lâu. Cùng sự cố gắng và nỗ lực, sau hàng chục năm trong sự nghiệp, Vượng Râu đã sở hữu khối tài sản lớn đáng mơ ước.

Cách đây hơn 10 năm, Vượng Râu mua mảnh đất rộng khoảng 1.000 m2. Khu đất này nằm trên địa phận huyện Thạch Thất, cách thành phố Hà Nội 28 km. Khi mua xong, anh mới được các cụ trong làng cho biết, đất này xưa kia là đất cổ tự, thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh.

mua đất đã lâu nhưng vào năm 2012, nghệ sĩ Vượng Râu mới tính tới chuyện xây nhà và làm phủ thờ, đặt tên là Thiên trường Vọng Phủ. Được biết chi phí xây nhà lên tới 10 tỷ đồng.

nha cua vuong rau
Ngôi nhà 5 gian được dựng nguyên mẫu theo lối kiến trúc cổ của quan nghè Nguyễn Quý Tân, do các nghệ nhân Hải Dương thực hiện.
vuong rau ngoi tren ghe
Trong nhà còn nhiều đồ vật được Vượng Râu yêu thích, bỏ nhiều công sức và tiền bạc để sưu tầm. 
vuong rau trong phu tho
Nhắc đến lý do xây phủ thờ, anh nói: "Mình coi như có duyên nợ với ngôi chùa cổ xưa kia”.

Với lối kiến trúc cổ độc đáo. Toàn bộ công trình được làm bằng gỗ, trong đó có những loại gỗ quý như gỗ lim, cẩm lai và sến. Riêng chiếc sập phía trước gian thờ được làm bằng gỗ mít rừng có giá trị khoảng 300 triệu đồng. 

nguyen vat lieu
Lối kiến trúc cổ độc đáo, tinh tế.
noi that
Nội thất được làm bằng gỗ quý, chạm trổ công phu.
bai tho
Trong hình là bài thơ được các nghệ nhân làng nghề Sơn Đồng đục và dát bằng vàng thật.
vuong rau ben phu
Trên tấm cửa gỗ cũng được chạm khắc rất nhiều hình ảnh tinh xảo, cầu kỳ.

Vượng râu chia sẻ: "Tôi muốn cho hai cháu nhỏ nhà mình rời khỏi không gian đô thị chật hẹp để về đây sinh hoạt và biết thêm những tập tục văn hóa truyền thống Bắc Bộ". Bởi vậy, những lúc rảnh rỗi không phải đi diễn hay dịp cuối tuần, anh thường đưa gia đình về đây nghỉ ngơi, thư giãn.  Anh cũng thường xuyên trở về lo việc cúng tổ tiên vào ngằm mồng một, ngày rằm. 

cung ram to tien
Trong ngày mồng 1 Âm lịch hoặc ngày rằm, Vượng Râu từ chối nhận show để trở về với ngôi nhà lo việc thờ cúng Tổ tiên.
vuong rau don dep
Anh thường tự tay mình quét tước, lau dọn chu đáo.
vuong rau thu gian
Vốn dĩ xa trung tâm, phủ thờ của anh luôn vô cùng yên tĩnh. Thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.
phia sau
Phía sau ngôi nhà là bức phù điêu nổi với cảnh non nước hữu tình do các thợ Hà Tây đắp bằng tay.

Khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ  của Vượng Râu sẽ tiếp tục được hoàn thiện. Với mục đích trở thành địa chỉ  quen thuộc để anh chị em nghệ sĩ đất Bắc có nơi dâng hương, tề tựu tri ân tổ nghiệp vào dịp giỗ tổ ngành sân khấu hàng năm.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chiêm ngưỡng biệt thự "khủng" của nhà chồng ngọc nữ Hà Tăng

Biệt thự "khủng" của bố mẹ chồng Tăng Thanh Hà không còn quá xa lạ với độc giả thường xuyên theo dõi mảng showbiz Việt. Nhất là khi đám cưới Tăng Thanh Hà vào năm 2012 nổi đình nổi đám một thời gian dài.

Khám phá cơ ngơi chục tỷ mới tậu của Phi Thanh Vân

Sau ly hôn, Phi Thanh Vân chi bạo gần chục tỷ dành cho tổ ấm của mình và con trai.

Vườn nhà xanh mát đậm dấu ấn Nhật Bản ngay Hà Nội

Vốn yêu mến nền văn hóa Nhật, chủ nhà đã kì công mời nghệ nhân từ nước Nhật xa xôi đến thiết kế, đầu tư nhiều công sức và tiền bạc dành cho vườn cảnh trong biệt thự của mình.

Choáng ngợp trước biệt thự "bạc tỷ" của cặp đôi đông con nhất làng giải trí Lý Hải - Minh Hà

Bắt đầu lên sân khấu từ những năm 1993, Lý Hải đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của mình. Sau hơn 20 năm, cuộc sống hạnh phúc cùng khối tài sản "khủng" biệt thự triệu đô của cặp đôi đông con nhất làng giải trí Lý Hải - Minh Hà hiện tại khiến bao người ngưỡng mộ.

Tư vấn bài trí phòng ngủ 5m² cho nhà diện tích nhỏ đủ tiện nghi và xinh xắn

Hiện nay, việc sở hữu một căn hộ diện tích nhỏ thường khá phổ biến, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ, hoặc người sống độc thân. Bài viết dưới đây homedy xin tư vấn bạn cách bố trí nội thất hợp lý , đầy đủ tiện nghi mà vẫn thoáng đãng trong phòng ngủ nhỏ- chỉ khoảng 5m2.

    Mở App