"Vịt" hóa "thiên nga" sau vài bước đơn giản

Nhiều người thường nghĩ phòng trọ chỉ là nơi ở tạm thời, nhưng thực tế nếu bạn chưa có khả năng mua nhà thì vẫn cần gắn bó với phòng trọ khi lập nghiệp tại nơi “đất khách quê người”. Vậy có thực sự cần thiết sửa sang căn phòng trọ của mình theo phong cách riêng, giữ lửa cho hạnh phúc gia đình nhỏ và tạo cảm hứng làm việc không?

Nhiều người thường nghĩ phòng trọ chỉ là nơi ở tạm thời, nhưng thực tế nếu bạn chưa có khả năng mua nhà thì vẫn cần gắn bó với phòng trọ khi lập nghiệp tại nơi “đất khách quê người”. Vậy có thực sự cần thiết sửa sang căn phòng trọ của mình theo phong cách riêng, giữ lửa cho hạnh phúc gia đình nhỏ và tạo cảm hứng làm việc không?

thiet ke phong tro
Phòng trọ ban đầu khá đơn giản 

Câu trả lời tất nhiên là nên trang trí phòng trọ theo cách riêng của mình. Bởi lẽ, căn phòng chính là nơi bạn trở về sau mỗi ngày làm việc, căn phòng đầy đủ tiện nghi mới có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bạn. Hơn thế nữa, căn phòng còn là nơi quây quần, sum họp của những cặp vợ chồng trẻ, họ cần cảm thấy thực sự thoải mái và hạnh phúc nơi mình sống mới có thể phấn đấu cho mục tiêu mua nhà riêng. Do đó, tùy điều kiện kinh tế và hợp đồng thuê nhà bao lâu mà các bạn trẻ có thể cân đối mức chi tiêu để sửa sang lại căn nhà. Sau đây là một vài gợi ý nhỏ cho việc trang trí lại phòng trọ.

thiet ke phong tro
Qua bàn tay khéo léo và tính toán tỉ mỉ của chủ nhân, căn phòng trọ đã khác biệt hoàn toàn

Thông thường, phòng trọ thường được xây khá vuông nên cũng dễ thay đổi. Trong trường hợp phòng trọ của bạn có diện tích 20 m2 có thể chia 2 m chiều rộng trong cùng được chia làm 2 góc, 1 góc cho nhà tắm, nhà vệ sinh và phần còn lại là bếp, tủ bếp. Liền với khu bếp sẽ là nơi để tủ lạnh, máy giặt, tủ quần áo. Khoảng trống giữa nhà là nơi để bàn tiếp khách, đồng thời là bàn ăn. Phần gác lửng được bố trí là phòng ngủ, có thể đặt thêm kệ ti vi nếu gia đình bạn có tivi hoặc bàn máy tính nếu để máy tính làm việc. Chất liệu thường được sử dụng là gỗ công nghiệp bởi tính chất nhẹ, giá rẻ và mang tính thẩm mỹ cao.

thiet ke phong tro
Phong cách thiết kế cầu kỳ hơn

Nhiều người thường cho rằng đây là ý tưởng phi lý, nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn thực sự chăm chút cho gia đình mình. Phòng trọ trên thị trường hiện nay được trang bị gác xép khá nhiều nên bạn chỉ cần thuê phòng và sắm các vật dụng thiết yếu gia đình mình cần thiết, cộng thêm một chút khéo léo trong việc trang trí thì căn phòng trọ sẽ biến thành căn hộ cao cấp, xinh đẹp ngay trong tích tắc.

Chúc các bạn thành công và hãy chia sẻ kinh nghiệm cùng chúng tôi và cộng đồng nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hoa mắt khối bất động sản Ngọc Trinh đang sở hữu

Khám phá căn hộ penhouse đáng giá triệu đô của Ngọc Trinh tại khu căn hộ cao cấp ở quận bảy.

Tuyệt chiêu nhận biết dự án Bất động sản “chất” dành cho người mua nhà

Hiện nay trên thị trường BĐS nguồn cung đang ngày một tăng so với nhu cầu của người mua nhà. Tuy nhiên không phải tất cả các dự án được tung ra thị trường đều đảm bảo được các yếu tố về chất lượng, tiến độ.

Mách bạn 7 vật dụng hữu ích nâng cấp sự an toàn cho ngôi nhà

Ngôi nhà không chỉ đơn giản là một nơi để ở mà còn là nơi bảo vệ bạn và gia đình. Do đó, khiến cho ngôi nhà trở nên an toàn hơn là điều mà ai cũng muốn có được.

10 gợi ý cho thiết kế không gian bếp thêm ấm cúng

Đối với người Việt, bếp là không gian quan trọng, là nơi gia đình gắn kết và quây quần bên nhau. Lựa chọn cách bày trí và thiết kế căn bếp sao cho vừa đảm bảo tính gọn gàng, thẩm mỹ vừa đảm bảo sự tiện nghi sẽ giúp gia đình bạn luôn “giữ lửa” hạnh phúc và hòa thuận.

Tại sao tường thạch cao nhẹ gấp 10 lần đang được ưa chuộng, thịnh hành?

Nếu như trước kia thạch cao bị coi là vật liệu gây nóng, khó tìm thì đây là một hiểu lầm không đúng về tường thạch cao mới. Với những tính năng ưu việt như gọn, nhẹ dễ thi công, chống nóng, chống ẩm, chống ồn, chống cháy….tường thạch cao ngày nay hoàn toàn có thể sử dụng để thiết kế cho các phòng nội thất thay cho tường gạch truyền thống.

    Mở App