Văn phòng cho thuê Hà Nội: Có tới 6.339 doanh nghiệp đăng ký mới

Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội quý 1/2019 đã có những bước chuyển mình rõ rệt. Dự báo, nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội vẫn ở mức cao trong thời gian tới.

Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội: Công suất giảm, giá thuê tăng

Theo số liệu báo cáo khảo sát thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội trong 3 tháng đầu năm 2019 vừa qua, thị trường văn phòng tại Hà Nội hiện đang phải đứng trước sự khan hiếm nguồn cung nghiêm trọng. Trong 3 tháng qua, toàn thành phố chỉ có duy nhất một dự án hạng A và 3 dự án hạng B được đưa vào khai thác. Đẩy mạnh cho nguồn cung gần 82.000 m2, nâng tổng số nguồn cung đạt 1,8 triệu m2, tăng 4% so với quý trước.

văn phòng cho thuê tại Hà Nội

Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang khan hiếm nguồn cung

Mặc dù vậy, dự án hạng A này đưa vào hoạt động thì khu vực trung tâm thành phố chào đón dự án hạng A đầu tiên sau 5 năm. Ngoại trừ dự án mới Thaisquare, hiện tại không có diện tích trống lớn trên cùng một mặt sàn trong các tòa hạng A ở khu vực trung tâm và phía Tây.

Ở góc độ khác, trong khi giá thuê văn phòng tại Hà Nội trung bình trong quý 1 đạt khoảng 20 USD/m2/tháng, tăng nhẹ 2% theo quý và tăng khoảng 5% theo năm, thì công suất thuê lại có dấu hiệu giảm nhẹ khoảng 2% theo quý và 1% theo năm, đạt 92%.

Theo các chuyên gia, dự báo trong thời gian tới nhu cầu thuê văn phòng tại thị trường Hà Nội vẫn ở mức cao khi có những 6.339 doanh nghiệp đăng ký mới, tăng hơn 16% so với năm trước. Đây thực sự là dấu hiệu đáng mừng dự báo về nguồn cầu đầy tiềm năng cho thị trường văn phòng trong thời gian tới.

Dịch chuyển từ khu vực Trung tâm cũ đến các khu vực kinh tế mới

Qua nhận định của các chuyên gia, từ nay đến năm 2020, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội dự kiến sẽ đón nhận thêm gần 400.000 m². Trong đó, xu hướng đang có sự dịch chuyển từ khu vực Trung tâm cũ tại khu vực quận Hoàn Kiếm đến các khu vực kinh tế mới tại khu Nội thành và phía Tây.

văn phòng cho thuê tại Hà Nội

Khu vực quận Thanh Xuân được đánh giá có nhu cầu thuê văn phòng lớn

Một số yếu tố giúp thúc đẩy nguồn cầu trong thị trường văn phòng cho thuê được nhận định gồm có: Sự gia tăng của những dự án thương mại và nhà ở, cơ sở hạ tầng cải thiện – đường sắt trên cao, diện tích thuê rộng rãi với mức giá hợp lý, thời gian cho thuê lâu dài… Đồng thời, do nguồn lao động tại Thanh Xuân lớn nên nhu cầu thuê văn phòng tại quận Thanh Xuân Hà Nội cũng được đánh giá nhu cầu sẽ cao hơn các khu vực khác.

Một số đơn vị tư vấn và môi giới bất động sản cũng cho biết, hiện tại ở khu vực phía Tây Hà Nội nguồn cung quá ít những văn phòng chất lượng cao với đầy đủ các tiện ích so với nhu cầu. Mặt khác, những văn phòng hạng B, hạng C khá dồi dào nhưng không phải ai cũng mặn mà với nguồn cung này.

>>> XEM THÊM:

Phát hiện 4 trường hợp vi phạm quy định về mua nhà ở xã hội Ecohome 3

TP.HCM triển khai phần mềm công khai dự án tháng 5/2019

Thị trường bất động sản Đà Nẵng tiêu điều vì… “cò đất”

H. Mai (Tổng hợp)­­­

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phát hiện 4 trường hợp vi phạm quy định về mua nhà ở xã hội Ecohome 3

Mới đây, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Ecohome 3 là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô đã báo cáo Sở Xây dựng Hà Nội 4 trường hợp sai phạm khi mua dự án nhà ở này.

7 lý do tại sao bạn nên “rót” tiền đầu tư nhà phố mặt tiền

Tính thương mại cao, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng, cho thuê hoặc bán lại được giá... là những ưu điểm của nhà phố mặt tiền khiến các nhà đầu tư bất động sản "rót tiền" đầu tư.

TP.HCM triển khai phần mềm công khai dự án tháng 5/2019

Thông tin trên vừa được phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chia sẻ tại hội nghị xúc tiến đầu tư tổ chức tại TP. HCM.

Cơn sốt đất nền – lịch sử liệu có lặp lại trong năm 2019?

Theo ý kiến của một số chuyên gia bất động sản, phân khúc đất nền để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong năm 2018. Năm 2019, đất nền vẫn là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu so với tất cả các phân khúc.

Đánh giá dự án: Golden Park Tower

Golden Park Tower là một cái tên khá hot trên thị trường bất động sản khu vực Cầu Giấy. Ngoài những đánh giá tích cực thì dự án cũng nhận được những thông tin trái chiều khiến những người quan tâm về dự án này không khỏi băn khoăn.

    Mở App