Trầm trồ trước những kiến trúc triệu đô làm từ tre Việt Nam

Cây tre thực sự đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người Việt. Không chỉ trong văn, thơ, nhạc, cây tre còn hiện hữu ngay trong những nét kiến trúc vô cùng độc đáo do chính người Việt thiết kế.

Nhà hàng Serena Bamboo

Nhà hàng Serena Bamboo tại Resort Kim Bôi - Hòa Bình có thiết kế hình nón khum tròn như nhà rông của người dân tộc Tây Nguyên. Đây là hình khối tượng trưng cho sự gắn kết, yêu thương của người Việt, mang nhiều ý nghĩa biểu tượng sâu sắc về văn hóa và tâm linh địa phương.

Serena Bamboo
Với kết cấu khum tròn, các nhánh tre tỏa rộng từ một tâm điểm như ánh mặt trời vô cùng ấn tượng.
Serena Bamboo
Một kết cấu đồ sộ, to lớn được dựng nên từ các gióng tre nhỏ bé, hiền lành và thân thuộc hẳn sẽ khiến ngay cả những người Việt cũng phải ngạc nhiên.
Serena Bamboo
Cách bài trí và thiết kế của đồ nội thất cũng tương tự như nhà hàng Serena Bamboo nhưng màu sắc có phần tươi sáng hơn. Theo kết cấu tỏa tròn của trần nhà, mọi chi tiết đều xoay quanh khu vực bàn tiếp tân ở tâm điểm nhà hàng. Đây là chi tiết khá ưu việt và tiện dụng cho quá trình phục vụ, di chuyển.
Serena Bamboo
Hiệu ứng ánh sáng khi lên đèn cũng vô cùng độc đáo và kỳ diệu. Những ai đặt chân tới đây sẽ trải nghiệm cảm giác như một bầu trời sao thu nhỏ nằm gọn trong lòng bàn tay. 
Serena Bamboo
Hầu hết nội thất bên trong cũng được làm từ tre.
Serena Bamboo
Khi màn đêm buông xuống, cùng với hệ thống chiếu sáng được gắn kín trong các điểm nối của cấu trúc, cả quán bar tỏa sáng một màu vàng óng ả và sang trọng. Một vẻ đẹp mộc mạc, truyền thống nhưng đã cải tiến, hòa nhập làm nên công trình tuyệt vời, cuốn hút!

Nhà hàng Hay Hay

Khu nghỉ dưỡng Naman Retreat tọa lạc giữa phố cổ Hội An- một di sản văn hóa được UNESCO công nhận - và thành phố Đà Nẵng. Tại Naman Retreat, nổi bật nhất phải nói đến là nhà hàng Hay Hay (diện tích 1.200m2) với kiến trúc tre độc đáo. Đây là công trình làm từ tre lớn nhất tại khu nghỉ dưỡng của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa từ trước đến nay.

Naman Retreat
Công trình ấn tượng này được phủ rơm phần mái bên ngoài nhằm lưu giữ nét kiến trúc riêng biệt và độc đáo của các ngôi nhà lớn tại mọi nẻo làng quê Việt Nam.
Naman Retreat
Vòm mái của khu nhà Hay Hay được trang trí bằng những hạt gạo gốm "khổng lồ”.
Naman Retreat
Màu vàng của thân tre cùng ánh đèn tạo cảm giác ấm cúng cho những du khách dùng bữa tại nơi đây.
Naman Retreat
Nhà hàng Hay Hay được kết cấu sáng tạo từ các thân tre mang đậm nét truyền thống Việt nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại vượt thời gian.
Naman Retreat
Toàn cảnh nhà hàng Hay Hay về đêm.
Naman Retreat
Resort này từng vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" để trở thành khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam 2016 (Vietnams Best Wellness Retreat 2016).
Naman Retreat
Tại Naman Retreat, kiến trúc hiện đại và nét mộc mạc truyền thống của làng quê Việt Nam được kết hợp hài hòa.

Nhà hàng Bamboo Wings

Năm 2009, Flamingo Đại Lải Resort (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) đã sáng tạo nên một nhà hàng sang trọng nhưng gần gũi với thiên nhiên – nhà hàng Bamboo Wings – được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa. Năm 2009, Flamingo Đại Lải Resort (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) đã sáng tạo nên một nhà hàng sang trọng nhưng gần gũi với thiên nhiên – nhà hàng Bamboo Wings – được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.

Bamboo wings
Cấu trúc tre độc đáo khiến cho thiên nhiên phía trước và sau ngôi nhà có cảm giác như không có giới hạn, du khách cảm thấy như mình đang ngồi giữa thiên nhiên. 
Bamboo wings
Trung tâm hội nghị Flamingo.
Bamboo wings
Mọi góc nhìn đều mang lại cho du khách sự ngạc nhiên pha chút thán phục những người đã dày công tạo nên công trình tuyệt vời này.
Bamboo wings
Nội thất hoàn toàn được làm từ tre.
Bamboo wings
Bước qua thảm cỏ xanh mượt, du khách sẽ đặt chân lên những phiến đá xinh đẹp nằm ngay ngắn trên mặt nước để tiến vào nhà hàng Bamboo Wings.

Đường nét mềm mại của tre, các hình khối và khe hở đối xứng theo một trật tự phức tạp như mê cung hẳn sẽ khiến không ít du khách phải trầm trồ và nhìn ngắm mãi không thôi. Khi được phát huy hết vẻ đẹp của mình, tre, cũng như văn hóa và con người Việt, đều hấp dẫn đến khó ngờ.

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá cơ ngơi ‘nhà tranh - tim vàng’ của đôi vợ chồng trẻ đang gây sốt mạng xã hội

Nếu như cuộc sống “một túp lều tranh - hai trái tim vàng” dường như đã trở thành một giấc mơ trong xã hội hiện đại, thì cặp vợ chồng trẻ người Thái Lan đã biến giấc mơ ấy thành sự thật?

Những hướng dẫn an toàn cháy nổ này nếu không biết sẽ có thể cướp đi sinh mạng của con bạn

Hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do vậy, nếu không đủ kiến thức và sự bình tĩnh để xử lý tình huống thì tử thần chắc chắn sẽ mỉm cười với gia đình bạn!

Mẹo treo tranh giúp ngôi nhà luôn trở nên tươi mới không phải ai cũng biết

Đã bao giờ bạn loay hoay vì không biết cùng một lúc treo mấy bức tranh lên tường như thế nào? Nếu câu trả lời là có thì hãy cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!

10 lợi ích cần biết khi trồng cây xanh trong nhà giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Trồng cây cảnh trong nhà có thể làm tăng cường khả năng trí tuệ, sự tập trung và trí nhớ, và giúp giải tỏa căng thẳng trong tinh thần, bạn có biết những lợi ích dưới đây của cây xanh không?

10 điều kiện không thể thiếu trong khu nghỉ dưỡng của bà Hillary Clinton

Có 10 thứ luôn xuất hiện trong khu nghỉ dưỡng của gia đình Clinton. Bạn có bất ngờ với những đặc điểm dưới đây không?

    Mở App