Theo các chuyên gia địa ốc: Năm 2019 nên kiếm tiền từ đâu?

Năm 2019, nhiều chuyên gia dự đoán thị trường BĐS sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn sẽ có những khu vực triển vọng, kiếm tiền đặc biệt là những thị trường mới như Vân Đồn, Phan Thiết, Bình Thuận...

Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính cho rằng, thị trường Phú Quốc và Vân Đồn sẽ tăng trưởng tốt nhờ có những yếu tố thuận lợi cho phát triển du lịch như casino ở Phú Quốc và hệ thống hạ tầng được nâng cấp tại Vân Đồn trong thời gian qua.

nguyen van dinh
Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Giai đoạn 2019 - 2020 là thời điểm hoàn thiện, bàn giao nhiều dự án condotel và dự kiến ban hành khung pháp lý cho dòng sản phẩm này; cho nên có thể khẳng định, thời điểm này sẽ quyết định số phận của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Những địa phương có lợi thế như Vân Đồn (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Lăng Cô (Huế), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hoà), Ninh Thuận và Vũng Tàu sẽ đón dòng vốn lớn vào BĐS nghỉ dưỡng.

Mặt khác, theo Giám đốc tư vấn, nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam - bà Nguyễn Hoài An, năm 2019 có thể là năm quay lại của phân khúc cao cấp, điều này đến từ việc tái khởi động các dự án cũ, dở dang, hoặc bắt đầu triển khai xây dựng dự án mới tại các khu đất đắc địa.

Tổng Giám đốc Savills Việt Nam - ông Neil MacGregor cũng đồng quan điểm, cho rằng năm 2019, bắt đầu có sự xuất hiện ngày một nhiều của những cơ hội đầu tư dài hạn trong phân khúc nhà ở cao cấp, đặc biệt là khi các chỉ số kinh tế vẫn phát triển vượt trội, người mua hoàn toàn sẽ được hưởng lợi từ việc gia tăng giá trị đầu tư.

Một chuyên gia địa ốc khác đến từ một đơn vị tư vấn nước ngoài cho rằng, 2019 là năm của phân khúc trung cấp, với mức giá vừa phải, phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân. Song song với đó, các sản phẩm nhà phố, nhà liền kề hay các sản phẩm phát triển gần tiện ích an sinh xã hội, cũng sẽ thu hút được các khách hàng có nhu cầu ở thực.

duong duc hien
Ông Dương Đức Hiển - Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội.

Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội – ông Dương Đức Hiển chia sẻ, với thực trạng thị trường phát triển, hạ tầng giao thông được nâng cấp và tối ưu. Khoảng cách sẽ không còn là rào cản cho cư dân trong thành phố. Tại các nước phát triển, nhiều người dân sẵn sàng lái xe một hoặc hai giờ đồng hồ đến chỗ làm để đổi lấy một không gian yên tĩnh, thoáng đãng hơn.

Ông Hiển chia sẻ thêm, hiện chưa có mô hình sản phẩm nào mới dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường. Thay vào đó, các sản phẩm hiện có sẽ có những điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của khách hàng và xu thế chung của thế giới.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land - bà Nguyễn Hương nhận định, khuynh hướng phát triển BĐS trong thời gian sắp tới sẽ tập trung vào giá trị sản phẩm trong đó môi trường sống sinh thái và tiện ích phục vụ nhu cầu an cư sẽ dẫn dắt sự lực chon của khách hàng.

Pháp lý BĐS sẽ được quan tâm nhiều hơn. Thương hiệu và năng lực của chủ đầu tư cũng là yếu tố quan trọng để cân nhắc khi lựa chọn do đây là yếu tố đảm bảo cam kết về năng lực triển khai dự án, chất lượng sản phẩm, pháp lý và giá trị gia tăng bền vững trong dài hạn.

(Theo CafeF)

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: Thống Nhất Complex

Nằm trên 2 mặt tiền, Chung cư Thống Nhất Complex sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận Thanh Xuân

Khai Xuân hái lộc Vàng, Block view công viên đẹp nhất Eco Garden Quảng Bình liên tục được săn đón

Khai Xuân đầu năm, Đất Xanh Bắc Miền Trung tặng đến 3 chỉ vàng SJC cho khách hàng giao dịch dự án Eco Garden Quảng Bình. Đây là dự án biệt thự nghỉ dưỡng đang thu hút khách hàng Quảng Bình, Hà Nội, Hồ Chí Minh và các nhà đầu tư trong cả nước quan tâm từ những ngày đầu năm vì có vị trí đắc địa, tiến độ xây dựng đảm bảo và giá bán hấp dẫn.

Đất Phú Quốc quay đầu giảm giá mạnh, 2019 là thời điểm nhà đầu tư mua vào?

Sau khi lên cơn sốt hồi đầu năm 2018 và chững lại từ hồi giữa năm, đến nay theo ghi nhận của giới đầu tư nhiều khu vực "điểm nóng" giá đất đã quay đầu giảm mạnh.

Lý do tại sao đây là 3 thành phố phát triển BĐS nhà ở sôi động nhất Việt Nam

Trong năm 2018 vừa qua, thị trường bất động sản đã chứng kiến rất nhiều hoạt động sôi nổi ở cả thị trường Hà Nội và Đà Nẵng.

Đánh giá dự án: Northern Diamond Long Biên

Dự án Chung cư Northern Diamond Long Biên với vị trí giao thông thuận lợi tuy còn tình trạng khói bụi, nhưng với thiết kế đẳng cấp, đây vẫn là một dự án đáng cân nhắc.

    Mở App