Thăm quan căn nhà cổ 200m2 của gia đình giàu nức tiếng phố Hàng Đào

Đã tồn tại gần 70 năm trên con phố Hàng Đào, Hà Nội, ngôi nhà rộng chừng 200m2, cao 3 tầng vẫn giữ được lối kiến trúc cổ kính, nguyên sơ vốn có.

>>> XEM THÊM: Khám phá ngôi nhà phố với thiết kế hoài cổ giữa lòng thủ đô 

ong thai an
Nằm trên phố cổ Hàng Đào nổi tiếng, ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Thái An (SN 1943, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) – một gia đình buôn vải nức tiếng về độ giàu có.
lua duc hoa
Ông Thái An chia sẻ, thời Pháp thuộc, phố Hàng Đào có tên Rue de la Soie (phố bán lụa), được ví là khu phố buôn bán sầm uất, nổi tiếng nhất nhì đất Hà thành.
gia dinh ong an
Cha mẹ ông An vốn là nhà buôn có tiếng ở phố Hàng Đào với thương hiệu vải lụa Thái An.
san nho
Khoảng sân nhỏ nối liền hai dãy nhà. Được xây dựng vào khoảng năm 1947-1950, đây cũng là thời điểm gia đình ông An làm ăn kinh doanh phát đạt, ngôi nhà này thời đó có thêm hàng chục gia nhân ở cùng gia đình 8 người của ông.
nha hinh ong
Căn nhà nằm ngay mặt phố, thuận tiện buôn bán với bố cục hình ống, chia thành nhiều lớp. Kiến trúc thông thoáng cùng giếng trời đón gió và ánh sáng tự nhiên.
nha co
Được xem là bề thế nức tiếng thời bấy giờ, ngôi nhà có đầy đủ các phòng chức năng, sân vườn, ngoài ra còn có chỗ bán hàng, kho hàng, chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt chung....
kien truc co
Mặc cho hiện nay, kiến trúc nhà ống ở phố cổ hầu như đã biến mất, căn nhà này vẫn may mắn giữ được nguyên vẹn. Cửa gỗ màu xanh lá, tường quét vôi vàng vốn là nét đặc trưng của kiến trúc thời Pháp thuộc ở khu phố cổ.
quat tran
Chiếc quạt trần đã nhuốm màu thời gian.
ghe go lim
Hai chiếc ghế và đôn cổ bằng gỗ lim được cha mẹ ông Thái An dùng tiếp khách.
trang ky
Chiếc tràng kỷ lớn có tuổi đời gần 100 năm vẫn được ông Thái An giữ gìn.
cau thang
Chiếc cầu thang dẫn lên các tầng bám rêu phong theo năm tháng.
gieng troi
Ông An chia sẻ, vào thời điểm kinh doanh lụa thịnh vượng nhất của gia đình ông, những căn phòng trong nhà đều tràn ngập hàng xuất khẩu đi các nước Lào, Thái Lan, Ấn Độ..
reu phong
Mặc dù con cái đều thành đạt, có điều kiện nhưng ông Thái An vẫn không có ý định sơn sửa lại nhà vì muốn lưu giữ vẻ rêu phong, cũ kỹ cho ngôi nhà cổ này.
cua so
Khung cửa sổ tầng 3 là nơi ông Thái An thường ngồi trầm ngâm, nhớ về một thời quá vãng.
hang dao
Phố Hàng Đào sầm uất ngày nay.

>>> XEM THÊM: Cận cảnh ngôi nhà đồ sộ của cụ bà hiến tặng hơn 5.000 lượng vàng cho Nhà nước

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất ngờ với ngôi nhà có thiết kế đẹp như “hang động trên mặt đất” tại Lâm Đồng

Một ngôi nhà mái ngói ở Lâm Đồng có thiết kế khá độc đáo với không gian tràn ngập cây xanh và bầu không khí trong lành tuyệt vời.

6 xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư được yêu thích nhất năm 2017

Năm 2017 sắp trôi qua, cùng Homedy điểm lại những xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư được yêu thích nhất năm 2017. Hãy xem ngôi nhà của bạn đã bắt kịp được xu hướng nào nhé!

Tết này Hà Nội và Sài Gòn bắn pháo hoa ở đâu?

Chỉ còn vài ngày nữa, cả thế giới sẽ lại đón khoảnh khắc giao thừa. Vậy năm nay Hà Nội và TPHCM sẽ bắn pháo hoa ở những điểm nào?

Chuyên gia gợi ý 4 cách để nhận diện giấy tờ nhà đất giả

Việc làm giả CMND, hộ chiếu, giấy chủ quyền nhà đất hay mạo danh người thân ký hợp đồng giao dịch … là những chiêu trò tinh vi của bọn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Những “ngôi nhà di động” cực tiện nghi khiến ai cũng ao ước sở hữu

Công nghệ phát triển cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến những thiết kế nhà hiện đại, chúng có thể sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

    Mở App