Phong thủy xem tuổi làm nhà tránh vận hạn năm 2016

Xem tuổi làm nhà là yếu tố giúp bạn tránh được những vận hạn, rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống. Mặt khác, xét về mặt phong thủy, xem tuổi gia chủ trước khi xây nhà còn giúp đem may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

Theo quan niệm truyền thống của dân tộc Việt, việc xem tuổii xây nhà, lập gia đình là một công việc vô cùng quan trọng nhằm chọn lựa ra một ngày tốt nhất, đẹp nhất, phù hợp với tuổi của gia chủ để tránh những vận hạn có thể xay ra trong tương lai. Vậy, phong thủy xem tuổi xây nhà như thế nào là đúng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Xây nhà cần xem tuổi ai?

phong thuy tuoi

Từ trước tới nay, trong mỗi gia đình người đàn ông luôn đóng vai trò chủ cột, là chủ nhân của gia đình. Theo quan niệm tử vi, khi thực hiện xây nhà thì cần phải xem tuổi nam giới để thuận lý âm dương. Nếu gia đình bạn không có đàn ông thì bạn có thể xem tuổi làm nhà của người phụ nữ đóng vai trò quan trọng nhất trong gai đình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dung phương pháp mượn tuổi để động thổ. Ngoài tuổi, cần xem thêm thời điểm động thổ có phù hợp với các thành viên trong gia đình và người đàn ông đứng ra động thổ hay không.

Cách tính tuổi làm nhà 2016

Trong phong thủy làm nhà, công thức tính tuổi được dựa trên: Tuổi mụ = năm xây nhà – năm sinh + 1. Đây là phương pháp tính khá phổ biến được nhiều gia đình áp dụng trong việc tính tuổi tốt để khởi công xây nhà. Bạn cũng cần lưu ý tránh những tuổi bị phạm vào tuổi ta, tai hay kim lâu, điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, đem tới sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

phong thuy lam nha

Những năm kiêng kị làm nhà:

Năm phạm tam tai (Dễ gặp tai họa):

Trong phong thủy ngũ hành thì 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai, tức là sẽ có hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi:

  • Gia chủ tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Gia chủ tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Gia chủ tuổi tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Gia chủ tuổi tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu.  

phong thuy

Năm phạm kim lâu: 

  • Khi phạm tuổi kim lâu, bạn cần tránh việc động thổ, xây dựng để tránh rủi ro, vận hạn cho gia đình, vợ con và cả sự nghiệp.
  • Cách đơn giản để tính kim lâu là lấy tuổi mụ của người cần tính chia cho 9. Nếu dư 1 là kim lâu thân, dư 3 là kim lâu thê, dư 6 là kim lâu tử, dư 8 là kim lâu lục súc.

Do vậy, khi chọn năm làm nhà cần phải cân nhắc kỹ xem năm rơi vào hạn năm tuổi tam tai hay kim lâu hay không. Điều này là vô cùng quan trọng không chỉ xua đuổi vận hạn mà còn đem tới tài lộc cho gia đình. Bạn có thể tham khảo một số dự án có thiết kế phong thủy rất tốt như: Vinhomes Trần Duy Hưng, River City quận 7, Vinhomes Times City,...

Cỏ Mây

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ý nghĩa và cách sử dụng cây tre trong phong thủy

Từ xa xưa, cây tre đã là biểu tượng giá trị truyền thông của Việt Nam. Đến nay, tre còn được người ta sử dụng như một vật phẩm phong thủy giúp gia chủ đem lại may mắn, thịnh vượng.

Tư vấn chọn màu sắc phong thủy hợp tuổi Tuất 1982

Phong thủy trong việc chọn màu sắc có thể mang đến tài lộc và may mắn trong công việc cũng như cuộc sống của người tuổi Tuất 1982 nói riêng và tất cả các mệnh nói chung.

Những điều kiêng kị cần lưu ý khi bố trí nhà bếp hợp phong thủy

Trong phong thủy, thiết kế nhà bếp có ảnh hưởng rất lớn tới tiền tài, sức khỏe của gia chủ. Với một cấu trúc thiết kế đẹp, bài trí hợp lý và đúng hướng sẽ giúp tăng nguồn sinh khí cho ngôi nhà.

Những mẹo thiết kế cửa trong nhà theo phong thủy hay cho gia chủ

Theo phong thủy, tất cả những thứ liên quan đến ngôi nhà đều cần được chú trọng bởi chúng là một phần xây lên một ngôi nhà mang tài lộc và vượng khí đến cho cuộc sống gia chủ sau này.

Thiết kế nội thất phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Tuất 1982

​Xem tuổi xây nhà từ xưa đã được ông bà ta chú trọng nhằm tránh xa các vận hạn, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vốn là người chu đáo và tỉ mỉ, nữ gia chủ tuổi Nhâm Tuất chọn cho mình phong cách sống và bài trí nội thất đặc biệt hơn.

    Mở App