Phong thủy hướng bếp cùng hướng nhà có tốt không?

Phong thủy là yếu tố đặc biệt được chú trọng quan tâm của mọi gia đình khi xây dựng tổ ấm của mình. Trong đó, căn bếp được xem là “trái tim” của gia đình giúp gia đình kết nối thông qua những bữa ăn sum họp. Việc lựa chọn hướng bếp chuẩn phong thủy sẽ giúp gia đình được may mắn, thịnh vượng, bình an. Thế nhưng, không ít gia chủ thắc mắc hướng bếp cùng hướng nhà có hợp phong thủy không? Chi tiết lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Phong thủy hướng bếp cùng hướng nhà có tốt không?

Hướng bếp và hướng nhà đều đóng vai trò hết sức quan trọng trong phong thủy nhà ở. Chọn hướng đặt bếp cần cẩn trọng xem xét các yếu tố về bản mệnh, tuổi tác của gia chủ. Mặc dù không có mối quan hệ trực tiếp, thế nhưng việc đặt hướng bếp cùng hướng nhà sẽ đem đến những điều không may mắn trong gia đạo và phát triển sự nghiệp.

hướng bếp cùng hướng nhà
Hướng bếp và hướng nhà đều đóng vai trò hết sức quan trọng trong phong thủy nhà ở

Cách hóa giải hướng bếp cùng hướng nhà

Đặt hướng bếp cùng với hướng nhà là điều cấm kỵ trong phong thủy, nếu không may căn bếp của bạn đang trong thế này và không thể dời được thì cần thực hiện những giải pháp khắc phục dưới đây:

  • Nếu hướng bếp và hướng nhà là Tây thì bạn có thể đặt thêm một bình hoa thủy tiên màu vàng ở cửa sổ nhà bếp để ngăn chặn năng lượng xấu vào nhà. Nếu không có cửa sổ thì hãy treo chuông gió năm cánh nhằm xua đuổi hung khí.

  • Đối với nhà bếp hướng Tây Bắc thì nên đặt bể cá trong bếp để giảm đi nguồn năng lượng Hỏa dư thừa.

  • Nhà bếp hướng Nam để giảm đi ánh sáng chiều và giảm thiểu hao hụt tài sản của gia chủ nên trồng thêm một số loại cây có tán rộng ở bên ngoài nhà bếp.

  • Cần sắp xếp và dọn dẹp nhà bếp mỗi ngày, tuyệt đột không đặt quá gần cửa, không để người khác dễ dàng nhìn trực tiếp vào. 

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Đặt hướng bếp cùng hướng nhà sẽ tác động xấu đến vận khí của căn nhà. Vậy nên đặt hướng bếp như thế nào để hợp phong thủy, chi tiết sẽ có trong nội dung dưới đây:

Xác định hướng nhà bếp

Thông thường, hướng nhà bếp được xác định dựa trên hướng lưng của người đứng bếp. Theo đó, lưng hướng về đâu đó chính là hướng bếp. Tùy thuộc vào từng thiết kế nhà bếp mà hướng xác định sẽ khác nhau.

hướng bếp cùng hướng nhà
Cách xác định hướng bếp trong phong thủy

Xác định hướng nhà bếp dựa trên vận mệnh của gia chủ

Theo phong thủy, việc xác định được hướng bếp cần dựa trên bản mệnh để tìm ra hướng nhà bếp tốt nhất, thông thường sẽ là hướng Đông Tây hoặc hướng Tây tùy thuộc vào bản mệnh của gia chủ.

Gia chủ thuộc Đông Tứ mệnh nên lựa chọn những hướng nhà bếp gồm Đông, Đông Nam, hướng Nam và hướng Bắc. Đối với gia chủ thuộc Tây Tứ mệnh nên lựa chọn hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Bắc. Đặc biệt, hướng của bếp được đặt dựa trên hướng nhà để xác định nhưng tuyệt đối không đặt hướng bếp cùng hướng nhà. 

Những vị trí kiêng kỵ không nên đặt bếp

Bên cạnh cách xác định hướng đặt bếp chuẩn phong thủy thì việc nắm rõ những vị trí kiêng kỵ đóng vai trò không hề kém cạnh, giúp gia chủ có thể tránh được những vị trí đặt bếp xấu trong phong thủy.

hướng bếp cùng hướng nhà

Không đặt bếp ngược với hướng nhà

Không chỉ hướng bếp cùng hướng nhà mới là điều cấm kỵ, việc ngược hướng cũng sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia chủ, dẫn đến thất thoát tiền bạc, gia đạo bất an. 

Không đặt bếp theo hướng Tây và hướng Nam

Đây là hai hướng có tính hỏa mệnh càn tác động không tốt đến năng lượng phong thủy căn nhà của bạn. Thêm vào đó, khi mặt trời lặn ở phía Tây, ánh sáng chiều sẽ trực tiếp rọi vào trong bếp (ánh sáng cực xấu trong phong thủy), không chỉ làm không khí ngột ngạt mà còn khiến thức ăn nhanh bị hư.

Không nên đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Bếp là nơi để lưu trữ thực phẩm, nấu nướng cho gia đình, còn nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn nên các mầm bệnh có thể tiếp cận thông qua đường ăn uống. Nói về phong thủy, thì bếp có tính hỏa kỵ với nhà vệ sinh có tính thủy.

Ngoài ra, bạn cũng không đặt hướng bếp đối diện phòng ngủ, bởi nhà bếp là nơi nấu nướng, có nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi, cũng như dễ bị bám mùi thức ăn lên quần áo.

Không nên đặt hướng bếp có nhiều cửa sổ hay khoảng trống ở phía sau

Đặt bếp không chỉ quan trọng về hướng phía trước mà còn là lưng bếp, cần một điểm tựa nhằm tránh hao hụt tiền bạc cho gia chủ. Đặc biệt, không nên đặt bếp tại vị trí nhiều người qua lại, lộ liễu, trực diện với cửa chính bởi sẽ khiến gia chủ bị hao hụt tiền tài và sức khỏe.

Phong thủy hướng bếp cùng hướng nhà có tốt không? Chắc hẳn là không còn là câu hỏi băn khoăn của nhiều gia đình. Phòng bếp không chỉ là nơi nấu ra những bữa ăn thơm ngon mà còn là không gian kết nối mọi thành viên trong gia đình. Hy vọng rằng bài viết trên của Homedy đã giúp bạn có thể bỏ túi cho những kiến thức hữu ích khi xây dựng nhà bếp.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật giá đền bù cây trồng mới nhất hiện nay

Giá đền bù cây trồng khi Nhà nước thu hồi đất là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về nội dung này trong bài viết dưới đây

Cập nhật thông tin đất giá đất Đông Anh mới nhất

Nếu đang quan tâm tới đấu giá đất Đông Anh thì hãy cập nhật ngay các thông tin quan trọng về thời gian, khu vực, địa điểm tổ chức đấu giá đất dưới đây.

Lời khuyên cho nhà đầu tư đất vườn Long An

Thị trường đất vườn Long An hiện nay đang có những biến động ra sao? Giá BĐS như thế nào? Đâu là khu vực nên đầu tư nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, hãy tham khảo ngay những nội dung dưới đây của Homedy.

Thị trường BĐS xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai

Trước khi tìm hiểu chi tiết về thị trường nhà đất xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai, tình hình giá cả, những khu vực sôi động về BĐS, những loại hình đầu tư tiềm năng,... tại thị trường này, hãy cùng BĐS Homedy tìm hiểu qua các thông tin cơ bản về xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai.

Thông tin về bản đồ quy hoạch Vũng Tàu mới nhất

Thủ tướng chính phủ đã chính thức đưa ra quyết định điều chỉnh quy hoạch chung của TP. Vũng Tàu đến năm 2035. Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về bản đồ quy hoạch Vũng Tàu mới nhất 2024.

    Mở App