Những trụ sở sắp phải di dời khỏi “khu đất vàng” Hà Nội

Kế hoạch di dời sẽ được triển khai thực hiện vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018. Giữa 2018, tám sở, ngành phải di dời này sẽ tập trung về khu liên cơ đường Võ Chí Công.

Theo kế hoạch, 8 sở ngành sẽ di dời về khu liên cơ trên đường Võ Chí Công bao gồm Sở Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên - Môi trường, Khoa học - Công nghệ, Xây dựng, Giao thông vận tải, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội. 

so gtvt
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (vòng tròn đỏ) nằm trên lô đất liên cơ số 2 Phùng Hưng (quận Hà Đông), đây được coi là "khu đất vàng" bậc nhất của quận Hà Đông, là điểm nối những trục đường giao thông quan trọng và giáp tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
so gtvt
Dự kiến, sau khi di dời, trụ sở này sẽ được bán đấu giá. Tuy nhiên, giới mua bán cho biết “có tiền cũng khó mua”. Nơi đây vốn là trung tâm hành chính của tỉnh Hà Tây cũ trước khi sáp nhập vào Hà Nội. Khu đất này đang là trụ sở của nhiều ban ngành, trong đó có Sở Giao thông Vận tải, Sở Tư pháp, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Hà Nội….
so 2 phung hung
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (chấm đỏ) tại số 2 Phùng Hưng, quận Hà Đông.
18 cao ba quat
Sở Giao thông Vận tải còn có một khu đất giá trị không kém tại số 18 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) – vị trí trung tâm, có địa lý thuận lợi.
map cao ba quat
Một khu đất khác cũng thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trên đường Cao Bá Quát (chấm đỏ).
so kh-cn
Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội toạ lạc tại số 5 Nguyễn Trãi (quận Hà Đông).
so 5 nguyen trai
Trục đường Nguyễn Trãi rất quan trọng ở trung tâm quận Hà Đông, hiện có giá đất dao động 250 - 300 triệu đồng/m2.
map khcn
Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cũng sở hữu vị trí đắc địa ở quận Hà Đông.
so tai chinh
Trụ sở Sở Tài chính được cho là có vị trí "vàng" nhất trong 8 sở ngành dự kiến di dời khi đặt cách Hồ Hoàn Kiếm, trung tâm thương mại Tràng Tiền, Nhà hát Lớn không xa. Theo giới địa ốc, lô đất trụ sở Sở Tài chính có giá không dưới 1 tỷ đồng/m2.
38b hai ba trung
Sở Tài chính Hà Nội nằm trên số 38B Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), cách trung tâm hồ Gươm chưa đầy 100 m.Nơi đây cũng là "khu đất vàng" của Hà Nội, gần nhiều trung tâm hành chính, văn hóa lớn của đất nước, thuận tiện trong việc đi lại.
map so tai chinh
Sở Tài Chính Hà Nội (chấm đỏ) cách Hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 100 m.
so qhkt
Sở Quy hoạch Kiến trúc tại số 31B Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm). 
31b trang thi
Vị trí Sở Quy hoạch Kiến Trúc đang đóng đô có địa thế đẹp nhất nhì Hà Nội.
so tnmt
Sở Tài nguyên Môi trường được đặt số 18 Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa).
18 huynh thuc khang
Giá giao dịch đất ở khu vực này hiện ở mức giá từ 400 - 450 triệu đồng/m2.
map-tnmt
Sở Tài nguyên và Môi trường (chấm đỏ) gần công viên Indira Gandhi, Đài truyền hình, hồ Hoàng Cầu và nhiều trường Đại học...

Hiện nay, khu liên cơ mới nằm trên trục đường Võ Chí Công đang trong quá trình hoàn thiện. Công trình gồm 2 khối nhà, một khối 27 tầng và một khối 17 tầng. Hiện dự án xong phần thô, trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến, đầu năm 2018, đơn vị thi công sẽ bàn giao cho chủ đầu tư.

T.Linh (Theo Zing)

 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tỉ phú Việt đầu tiên sở hữu tài sản vượt ông Trump là ai?

Ông từng được gọi là “Donald Trump của Việt Nam” vì khởi nghiệp từ bất động sản và kinh doanh địa ốc.

Chuyện khó tưởng giữa "khu đất vàng" TP.HCM: 12 người sống trong căn nhà 5m2

Nằm khuất sâu trong những con hẻm nhỏ ở "khu đất vàng" trung tâm Q.1, TP.HCM là những ngôi nhà "siêu nhỏ", chật hẹp đến nghẹt thở - chỉ nhỏ như cái "hộp diêm" với hàng chục con người sống trong đó.

Chuyển đổi, cho tặng đất/nhà bị ảnh hưởng thế nào khi bỏ sổ hộ khẩu?

Trong những ngày qua chính phủ đã thông qua đề suất bỏ thủ tục về sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân trong quản lý dân cư để thống nhất việc quản lý bằng mã số định danh cá nhân.

Gợi ý 3 căn hộ nhỏ đẹp mê ly cho người độc thân

Những căn hộ mini nhận được sự quan tâm lớn của những anh chàng, cô nàng độc thân bởi cách thiết kế không gian phù hợp với sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng. Dưới đây là 3 gợi ý cho căn hộ mini siêu đẹp cho người độc thân.

Khối bất động sản siêu khủng của bà chủ Vietjet Air

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt Nam duy nhất lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 và trong khu vực Đông Nam Á, bà là người phụ nữ quyền lực thứ 3.

    Mở App