Những nguyên tắc cơ bản để thiết kế tủ quần áo hiệu quả

Mỗi sáng thức dậy bạn luôn cần rất nhiều thời gian để loay hoay với đống quần áo lộn xộn trong tủ của mình. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản để thiết kế tủ quần áo của bạn luôn gọn gàng và đẹp mắt.

Có một kế hoạch cụ thể

Để có một chiếc tủ thuận tiện cho bạn nhất, trước hết hãy chuẩn bị bản kế hoạch chi tiết và nghĩ xem bạn cần có những đồ vật tiện ích gì.

Bạn sẽ cần một chiếc gương đủ lớn. Nó sẽ được đặt bên ngoài cánh tủ quần áo của bạn hoặc thậm chí bên trong tùy sở thích, nhưng bắt buộc đó phải là một chiếc gương dài. Điều này chỉ nhằm phục vụ cho việc có thể tự ngắm bản thân mình từ đầu đến chân, đồng nghĩa với việc chọn quần áo phù hợp với nhau hơn.

Thêm một chiếc ghế sẽ đem đến tiện nghi tuyệt vời khi mang giày hoặc tất. Bạn sẽ không cần phải uốn cong người và cà nhắc một chân nữa. Tận dụng những không gian trống trong phòng để xếp chiếc ghế này vào vị trí hợp lý.

Cuối cùng, hãy dành một không gian cho bàn ủi. Mặc dù nó chiếm một vị trí khá lớn trong căn phòng bạn, nhưng nó thật sự rất cần thiết. Nhất là trong những ngày bạn muốn mặc chiếc áo đã lâu không đụng đến, nhưng nó đang nằm ở dưới tủ và nhăn nhúm thì nó thực sự là vị cứu tinh dành cho bạn. 

Bắt đầu bằng việc đo kích thước chuẩn

Nếu bạn muốn mọi thứ phải luôn được hoàn hảo, hãy bắt đầu thiết kế tủ quần áo của mình bằng việc đo kích thước chuẩn cho nó. Ngoài những số đo về chiều rộng, chiều cao ra thì thông thường, độ sâu trung bình của ngăn tủ đựng áo khoác là 24- 28 inch. 24 inch là mức phù hợp nhất dành cho váy, áo, quần. Nhớ để thêm 20 cm dành cho móc treo đồ nhé.

Kệ đựng đồ cũng là điều cần thiết khi muốn làm chiếc tủ quần áo vừa in. Chúng phải có ít nhất 12 inch để lưu trữ quần áo, nhưng không được vượt quá 16 inch. Nếu bạn xây dựng kệ quá sâu, sẽ có vấn đề lớn khi lấy quần áo ở phía sau. Nên để giữa 2 ½ inch khoảng cách giữa các thanh và kệ. Điều này cho phép bạn di chuyển các bánh răng trên giá dễ dàng. Trong giữa các kệ, phải dành ra 10 inch không gian trống dành cho những đôi giày hoặc quần áo gấp .  

Tóm lại, tùy vào lượng và loại quần áo nhà bạn mà kích thước tủ hay kiểu mẫu sẽ khác nhau. Miễn là đồ đặt vào cần vừa in với tủ, và đảm bảo để được tất cả quần áo bốn mùa vào trong đó. Điều quan trọng là khiến mọi thứ trở nên gọn gàng và tiết kiệm không gian tối ưu nhất.

Thiết kế phòng đựng quần áo

Đúng vậy, là một căn phòng theo đúng nghĩa. Bạn cần có một không gian đủ rộng như phòng ngủ của bạn để có thể thiết kế nó đẹp mắt. Mỗi sáng thức dậy và dạo quanh một vòng căn phòng ngắm nghía lựa chọn đồ phù hợp, trông bạn như những công chúa hoàng tử vậy. Còn điều gì có thể tuyệt hơn nữa?

Chúng tôi sẽ đưa ra vài con số tiêu chuẩn dưới đây giúp bạn tham khảo:

- Đối với chiều rộng

+ Bạn phải đo ít nhất là 84 inch chiều rộng sau vách thạch cao.

+ 28 inch cho mỗi bên của tủ quần áo, 28 inch cho hành lang lối vào.

- Đối với chiều cao:

+ 58 inch cho hàng may mặc vừa (áo sơ mi, áo cánh, áo phông).

+ 70 inch cho các đồ dài như quần tây, quần, chinos, váy dài đến đầu gối  và váy.

Tất nhiên, việc xây dựng một phòng đựng đồ rộng rãi và tiện nghi thế này sẽ tốn kha khá một khoản kinh phí của bạn. Nhưng mặt thẩm mỹ và tiện lợi mà nó đem lại thật sự không thể phàn nàn được.

Một lời khuyên nhỏ mà chúng tôi muốn dành cho bạn: Nếu muốn xây dựng phòng đựng đồ, hãy chắc chắn rằng mình đã để ý đến những chiếc cửa sổ, cửa chính có trong phòng. Hướng cửa cần được mở ra ngoài thay vì mở vào trong phòng, nếu cửa mở vào cần điều chỉnh không gian để chừa thêm lối đi.

Cuối cùng, thiết kế một tủ quần áo hiệu quả dành cho bạn cũng chỉ để bạn tránh những rắc rối thường mắc phải mà thôi. Làm thế nào để bạn luôn thấy hài lòng, tiện lợi và phù hợp với bạn luôn là tiêu chí quan trọng nhất!

shino- homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những ý tưởng tuyệt vời để có khu vườn trong mơ

Nếu bạn đang muốn sở hữu một khu vườn tuyệt đẹp đầy hoa và cây xanh nhưng lại chưa biết phải làm gì. Thì hãy cùng tham khảo những ý tưởng dưới đây và giúp mơ ước của mình thành hiện thực.

Những lời khuyên hữu ích cho việc lựa chọn nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách góp phần thể hiện rõ tính cách, sở thích của chủ nhân. Sự lựa chọn nội thất cũng như cách sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn và khách quý có được tâm trạng thoải mái nhất ngôi nhà của mình.

Những khu "vườn thượng uyển" trên sân thượng khiến ai cũng phải trầm trồ

Nếu bạn từng nghĩ sân thượng hay tầng áp mái đơn giản chỉ là nơi để phơi phóng quần áo hay tranh thủ trồng vài chậu cây cảnh để làm mát thì khu vườn thượng uyển dưới đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục và thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đấy!

Cận cảnh ngôi nhà Obama sẽ ở sau khi rời ghế tổng thống

Mới gần đây, ông Obama đã ký hợp đồng thuê biệt thự rộng 8.200 mét vuông trong khu cao cấp Washington DC của Kalorama để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi mãn nhiệm tổng thống của mình.

Khám phá những công trình kiến trúc thế giới Đẹp – Độc – Lạ

Với trí tượng tượng thông minh, linh hoạt, các kiến trúc sư nổi tiếng đã cho ra đời các công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Sự ra đời của các dự án này đánh dấu bước đột phá cho thị trường kiến trúc xây dựng toàn cầu.

    Mở App