Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt nhất?

Mùa cao điểm xây dựng đang đến, vì vậy mà hướng làm nhà, bố trí phòng ốc là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, BĐS Homedy sẽ giải đáp một trong những thắc mắc của rất nhiều người nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Khi xây nhà, ngoài cạnh hướng của cửa chính, hướng ban thờ, nhà bếp,... hướng bếp nấu cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy căn nhà, tài vận, sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên gia đình. Chính vì vậy, khi xây nhà theo hướng Tây hay bất kỳ hướng nào khác, việc bài trí hướng bếp ăn luôn được gia chủ xem trọng.

Ý nghĩa của việc đặt bếp theo phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng bếp ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, công danh, sự nghiệp, của các thành viên trong gia đình.

nhà hướng tây đặt bếp hướng nào
Ý nghĩa của việc đặt bếp theo phong thủy

Bếp còn được biểu trưng là nơi giữ lửa, giữ hơi ấm cho ngôi nhà. Việc chọn hướng bài trí bếp cũng giúp căn nhà trở nên ấm áp. 

Để có thể giải đáp cho câu hỏi nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào bạn cần nắm được việc bố trí hướng bếp dựa theo tuổi và mệnh gia chủ. Chọn được hướng tọa bếp hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp, tiền của dồi dào, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Một căn bếp được thiết kế hợp phong thủy, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng khiến ngôi nhà thêm phần hài hòa, trở thành không gian sinh hoạt chung mà các thành viên nhớ nhất khi xa nhà.

Cuối cùng, bếp cũng là nơi bảo quản đồ ăn, cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình. Việc lựa chọn vị trí, hướng phù hợp cũng góp phần đảm bảo chất lượng thực phẩm cũng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn. Ví dụ như đặt bếp thẳng theo hướng ánh nắng chiếu vào sẽ khiến thức ăn nhanh bị ôi thiu,...

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào?

Theo khoa học phong thủy, khi thiết kế bếp, dù là bếp của căn hộ chung cư hay biệt thự, nhà phố đều cần chú ý từng tiểu tiết và tuân thủ theo 2 nguyên tắc “nhất vị nhì hướng”, “tọa hung, hướng cát”. 

nhà hướng tây đặt bếp hướng nào
Hướng bếp được tính như thế nào?

Cụ thể, hai nguyên tắc này có ý nghĩa thiêu đốt đi những nguồn năng lượng xấu và đón luồng khí tốt lành. Ngoài ra, hướng bếp nên được xem dựa theo tuổi của người chồng, trụ cột của gia đình.

Do đó, bất kể là bạn đang thắc mắc nhà hướng tây đặt bếp hướng Nam được không, nhà hướng tây đặt bếp hướng tây được không, nhà hướng tây đặt bếp hướng đông được không, thì chúng ta đều cần dựa theo phong thủy bát trạch để sắp xếp bếp theo trạch mệnh của gia chủ 

Nếu hướng của bếp nấu lại nên đặt về hướng tốt để mang sức khỏe và tài lộc thì hướng tọa tọa của bếp lại nên đặt theo 1 trong bốn phương vị xấu là: Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát và Họa Hại tương ứng với trạch mệnh gia chủ nhằm nhằm trấn áp hung khí trong bếp. 

Đối với những gia chủ đã lựa chọn nhà hướng Tây theo phong thủy, hợp với bản mệnh của mình thì có thể bố trí bếp theo một trong những hướng sau:

  • Bếp hướng hướng Tây Nam: Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, có sức khỏe dồi dào nhờ sự che chở của các vị thần.
  • Bếp hướng Tây Bắc: Giúp mang đến nhiều tốt lành và may mắn cho gia chủ. Không chỉ vậy màcác thành viên trong gia đình cũng được tài lộc, kinh doanh buôn bán ngày càng phát đạt.
  • Bếp hướng Đông Bắc: Đây được coi là hướng vẹn toàn nhất trong 3 hướng tốt nếu bạn đang băn khoăn "Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt nhất?". Bởi theo phong thủy thì hướng Đông Bắc thuộc cung Diên Niên, mang đến cực kỳ nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho cả gia đình.

Giải đáp thắc mắc bố trí bếp cho nhà hướng Tây

Bên cạnh thắc mắc nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt nhất? Nhiều người nhà hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc cũng băn khoăn trong việc bố trí nhà bếp sao cho hợp phong thủy. Dưới đây Homedy sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những thắc mắc này.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam sẽ là hướng phù hợp để bố trí phòng bếp cho những căn nhà hướng Tây Nam. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần xem xét các yếu tố ảnh hưởng khác như cung mệnh của người phụ nữ trong gia đình, sự hợp lý trong bài trí nội thất,... để lựa chọn được hướng bếp phù hợp cho căn nhà của mình. 

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

Còn với nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào là hợp phong thủy nhất? Nhà hướng ở Tây Bắc đại diện cho người chồng - Trụ cột của gia đình. Hướng Tây Bắc không phải là hướng không tốt cũng không xấu, bạn có thể chọn hướng chính Nam hoặc chính Tây để bố trí hướng bếp cho căn nhà hướng này.

>>> XEM THÊM: Phong thủy hướng bếp cùng hướng nhà có tốt không?

Lưu ý khi bố trí phòng bếp 

Bên cạnh nhà hướng chính Tây đặt bếp hướng nào, gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề về việc sắp xếp vị trí đồ đạc, nội thất phòng bếp để gia tăng hiệu quả tước tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Vị trí bếp và cửa chính

Cần kiêng kỵ đặt phòng bếp nhìn được trực diện từ cửa chính bởi nó khiến cho gia chủ mất đi những cơ hội trong sự nghiệp, cuộc sống. Cách hóa giải điều này là gia chủ có thể dựng một tấm vách ngăn hoặc đặt chậu cây xanh ở bên ngoài.

Vị trí bếp nấu với tủ lạnh

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó cần chút ý vị trí đặt tủ lạnh và bếp nấu cần cách nhau ít nhất là 0,5m. Vì tủ lạnh để quá gần bếp sẽ “dập tắt” lửa bếp, gây ra những khó khăn về tài chính. Trong trường hợp diện tích căn bếp của bạn quá nhỏ hẹp buộc phải đặt chúng cạnh nhau hãy hóa giải bằng cách đặt một chiếc thớt gỗ giữa.

Bên cạnh đó, một chiếc tủ lạnh tích trữ nhiều đồ ăn cũng là biển trưng cho sự no đủ, giàu có. Hãy luôn giữ cho cả bếp và tủ lạnh luôn gọn gàng, sạch sẽ để làm mới năng lượng và dòng chảy của sự giàu có cho ngôi nhà nhé.

Vị trí bếp và nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà bếp và cửa nhà vệ sinh không nên đối diện nhau. Nếu căn nhà của bạn đang phạm phải điều này, hãy sơn đỏ cánh cửa ra vào nhà vệ sinh và luôn đóng kín cửa ra vào.

Vị trí bếp và chậu rửa bát, tủ lạnh

Bếp nấu đặt giữa chậu rửa bát và tủ lạnh có thể là nguyên nhân khiến những thành viên trong gia đình gặp phải những chuyện không vui khiến tâm trạng u ám, nặng nề. Do đó, khi thiết kế nội thất phòng bếp, bạn nên tránh vị trí này.

Trên đây, BĐS Homedy đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào và những lưu ý trong việc sắp xếp nội thất phòng bếp. Truy cập Homedy thường xuyên để đón đọc thêm nhiều bài viết phong thủy hữu ích khác nhé.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mệnh Mộc ngủ quay đầu hướng nào hợp phong thủy?

Người mệnh Mộc ngủ quay đầu hướng nào để có thêm nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc? Dưới đây, Homedy sẽ giúp các gia chủ mệnh Mộc có được câu trả lời, đồng thời biết cách phố trí giường ngủ, hướng quay đầu sai cho hợp phong thủy nhất với người mệnh Mộc.

Hướng dẫn kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy là chìa khóa để mang đến sức khỏe, tài lộc, cải thiện các mối quan hệ gia đình cho người mệnh Hỏa. Nếu bạn băn khoăn không biết người mệnh Hỏa ngủ quay đầu hướng nào hợp phong thủy, vợ chồng mệnh hỏa kê giường hướng nào để gia đình hạnh phúc, an bình, hay mệnh hỏa kê giường đầu tây chân đông có ảnh hưởng gì không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào hợp nhất?

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi sau những ngày giờ làm việc căng thẳng. Việc bố trí phòng ngủ ngoài việc cần đảm bảo tính thẩm mỹ còn phải hợp phong thủy. Trong đó, mỗi mệnh ngũ hành lại có cách bố phòng ngủ theo phong thủy khác nhau. Vậy, người mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào là tốt nhất? Cùng tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây của Homedy.

Mệnh Thủy ngủ quay đầu hướng nào hợp nhất?

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau những ngày giờ làm việc căng thẳng. Việc bày trí phòng ngủ không những cần đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy. Trong đó, mỗi mệnh ngũ hành sẽ có cách bố trí phòng ngủ khác nhau. Bạn có biết mệnh Thủy ngủ quay đầu hướng nào là tốt nhất? Cùng Homedy tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây.

Mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Hướng giường ngủ hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tình cảm, gia đình. Đối với, người mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào được cho là đẹp nhất? Hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay câu trả lời biết cách sắp xếp nội thất phòng ngủ vừa đẹp, vừa phong thủy nhé!

    Mở App