Mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Hướng giường ngủ hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tình cảm, gia đình. Đối với, người mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào được cho là đẹp nhất? Hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay câu trả lời biết cách sắp xếp nội thất phòng ngủ vừa đẹp, vừa phong thủy nhé!

Tổng quan về người mệnh Thổ

Trước khi tìm hiểu các hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thổ đẹp, chúng ta hãy cùng điểm qua những nét nổi bật của những người có cung mệnh này.

Thổ đại diện cho đất, là nơi nuôi dưỡng cây cối phát triển, là nguồn cội của sự sống, nó tượng trưng cho sự an lành, may mắn. Người mệnh Thổ thường là những người có nét tính cách ôn hòa, khiêm tốn, lý trí và luôn ngập tràn tình yêu thương.

Họ cũng được đánh giá là con người thực tế, luôn có kế hoạch chi tiết, rõ ràng trong cuộc sống, công việc cũng như các mối quan hệ.

Trong tình yêu, người mệnh Thổ thường rất chung thủy, họ sẵn sàng hy sinh tất cả vì một nửa của mình, nhưng một khi bị phản bội họ sẽ không bao giờ tha thứ cho người đó. Nữ mệnh Thổ là người lo cho gia đình vô cùng chu toàn.

Mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào?

Chúng ta đều biết hướng giường ngủ là gì, nhưng không phải ai cũng năm được nguyên tắc kê giường ngủ cho người mệnh Thổ theo ngũ hành đó là chọn hướng thuộc hành tương sinh xem mệnh Thổ hợp với hướng nào để thúc đẩy sự phát triển của hành Thổ là hành hỏa tức hướng Nam. 

Ngoài ra, hướng Tây nam và Đông Bắc để tăng vượng khí và tài lộc cũng là hai hướng đẹp, gia chủ mệnh Thổ cũng có thể cân nhắc khi bố trí giường ngủ.

mệnh thổ ngủ quay đầu hướng nào
Mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào?

Hướng Nam

Đây không chỉ là một hướng kê giường ngủ đẹp cho người mệnh Thổ mà còn là vị trí thuận lợi cho việc ngủ nghỉ. Bởi, quay trở lại các cực từ của Trái đất, lực hút lẫn nhau với cực nam cực dương tạo ra sự cân bằng và hài hòa. Chúng lần lượt hút năng lượng vào cơ thể. Nằm ngủ theo hướng Nam sẽ giúp gia tăng giàu có, thịnh vượng hạnh phúc và đặc biệt là tăng cường sức khỏe.

Hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam được xem là hướng “đắc tài đắc lộc” của người mệnh Thổ. Khi băn khoăn gia chủ mệnh Thổ nên chọn nhà hướng nào? Mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào, kê bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy? Thì Tây Nam là một trong những sự lựa chọn hàng đầu.

Hướng Tây Nam cũng là hướng “đông ấm, hè mát”, rất lý tưởng để để kê giường ngủ, mang đến không gian nghỉ ngơi mát mẻ và thoải mái.

Hướng Đông Bắc

Đông Bắc là hướng thuộc hành Thủy. Thổ lại khắc Thủy nên kê giường ngủ cho người mệnh Thổ ở đây sẽ có được những lợi thế tốt hơn. Để có thể phát triển tốt ở hướng này, gia chủ mệnh Thổ cần nỗ lực, trau dồi và học hỏi để nhanh chóng phát tài, phát lộc.

Màu sắc phòng ngủ phong thủy cho người mệnh Thổ

Màu sắc cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng về mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy. Gia chủ bên cạnh quan tâm mệnh Thổ hợp với hướng nào cũng nên chú ý tới những màu sắc may mắn và phú quý.

mệnh thổ ngủ quay đầu hướng nào
Màu sắc tương sinh, tương hợp, tương khắc với người mệnh Thổ

Việc kết hợp màu sắc một cách linh hoạt không chỉ giúp gia chủ có được một căn phòng vừa ý và thoải mái mà còn mang lại tài lộc, bình an, giúp gia chủ có được giấc ngủ ngon từ đó tăng cường sức khỏe. 

Gia chủ mệnh Thổ  nên chọn mua nệm với màu sắc hợp với bản mệnh của mình như màu: màu vàng đất, nâu hoặc màu đỏ, hồng, cam, mu tím. 

Trang trí phòng ngủ những tông màu này sẽ đem lại sức sống, sự tươi mới, trẻ trung và năng động cho gia chủ Thổ.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý những màu nên tránh khi trang trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ là đen và xanh nước biển. Đây là 2 màu thuộc hành Kim, Kim khắc Thổ nên sẽ kìm hãm sự phát triển của người mệnh Thổ.

Một số lưu ý về hướng giường ngủ đối cho người mệnh Thổ 

mệnh thổ ngủ quay đầu hướng nào
Lưu ý về hướng giường ngủ đối cho người mệnh Thổ
  • Không đặt đầu giường đối diện cửa ra vào: Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi, riêng tư nên cần ưu tiên đặt ở chỗ khuất, đặt ở trước cửa liên tục động sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, sức khỏe của người ở

  • Không nên đặt giường ngủ đối diện với nhà vệ sinh để tránh những uế khí mang đến những điều xui rủi, khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn, không thể tập trung làm việc và học tập.

  • Không nên ngủ quay đầu về hướng phòng bếp: Chúng ta cũng cần tránh đặt phòng ngủ trên bếp để tránh hỏa khí từ bếp tỏa lên sẽ tích tụ hỏa khí lâu ngày dần dần khiến người ở cảm thấy bí bách, ngột ngạt, khó chịu trong người.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn nắm được mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào, mệnh Thổ hợp với hướng nào, cần tránh hướng nào. Chúc các bạn sắp xếp được không gian sống vừa thẩm mỹ vừa phong thủy để mang đến nhiều vận may và tài lộc trong cuộc sống.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2023 có được không?

Việc chọn ngày, xem tuổi làm nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Yếu tố “thiên thời” được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tiền tài, sức khỏe của gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà gia chủ tuổi Quý Hợi tránh chủ quan trong việc xem tuổi, xem ngày động thổ làm nhà. Hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 có được không trước khi tiến hành xây nhà nhé!

Kim mộc thủy hỏa thổ là gì? Quy luật và ứng dụng của ngũ hành

Kim mộc thủy hỏa thổ là gì? Cùng Homedy.com là tìm hiểu về các quy hoạch ngũ hành cũng như cách ứng dụng ngũ hành trong bài viết dưới đây.

Khám phá hướng bếp tuổi Mậu Thìn mang đến tài lộc, may mắn

Hướng bếp tuổi Mậu Thìn đúng phong thủy chính là chìa khóa để mang đến nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ sinh năm 1988 Mậu Thìn. Hãy cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Mệnh kim ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Người mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào để có thêm nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn nắm được cách phố trí giường ngủ, hướng quay đầu cho người mệnh Kim hợp phong thủy nhất.

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc? Cây để bàn làm việc tốt cho người mệnh Thổ gồm: cây vạn lộc, cây phú quý, cây lưỡi hổ, cây đại đế vương,...

    Mở App