Mệnh kim ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Người mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào để có thêm nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn nắm được cách phố trí giường ngủ, hướng quay đầu cho người mệnh Kim hợp phong thủy nhất.

Việc lựa chọn hướng giường ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy bởi nó ảnh hưởng tới sức khỏe, thọ yểu, họa phúc, tài lộc của người ở. Chính vì vậy, với người mệnh Kim khi bố trí phòng ngủ và giường nằm, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, không thể lơ là vấn đề phong thủy.

Hướng giường phong thủy cho người mệnh Kim

Mệnh kim ngủ quay đầu hướng nào tốt?

Khi kê giường ngủ, chúng ta nên chọn 1 trong 2 hướng: bản mệnh hoặc tương sinh với bản mệnh để giúp con đường công danh sự nghiệp thuận lợi, sức khỏe dồi dào, gia đạo yên ấm.

  • Mệnh kim ngủ quay đầu hướng bản mệnh của mệnh kim là Tây Bắc và Bắc con đường công danh sự nghiệp thuận lợi cho mệnh kim.

  • Mệnh kim ngủ quay đầu hướng tương sinh của mệnh kim (tức là mệnh Thổ) là Đông Bắc và Tây Nam.

Hướng giường phong thủy cho người mệnh Kim
Hướng giường phong thủy cho người mệnh Kim

Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả cao nhất khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim nên chọn hướng đầu giường quay về hướng bản mệnh. Cách chọn hướng giường ngủ này giúp hội tụ được nhiều năng lượng tốt, giúp cải thiện giấc ngủ của gia chủ trở nên tốt hơn. 

Mệnh kim ngủ không nên quay đầu hướng nào?

Bên cạnh vấn đề mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào, người mệnh Kim cũng cần chú ý một số hướng xấu nên tránh. Ví dụ như hướng Nam. Hướng Nam tượng trưng cho yếu tố lửa, trong khi đó Hỏa khắc với Kim. 

Nằm quay đầu hướng Nam sẽ khiến cuộc sống của người mệnh Kim trở nên khó khăn, làm ăn thất bại, ốm đau liên miên…Chính vì vậy mà đây được xem là hướng xấu và tuyệt đối nên tránh cho người mệnh Kim.

Lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim

Ngoài việc chọn hướng kê giường ngủ thì bố trí giường ngủ cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy cho người mệnh kim. Người mệnh kim cần chú ý đến vị trí kê giường ngủ như sau:

  • Vị trí đầu giường quay về hướng bản mệnh để mang tới nguồn sinh khí mới, vạn sự hanh thông.

  • Không nên bố trí giường ngủ đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Đây được xem là vị trí Hung Khí Xung, khiến người ở ngủ không sâu giấc, tâm trạng cáu kỉnh, mệt mỏi ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc.

  • Không kê giường đối diện gương soi để tránh xảy ra  hiện tượng ảo giác khi ngủ, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim
Lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim
  • Không kê giường bên dưới dầm ngang, đây cũng là vị trí xấu trong phong ngủ. Nó gây cảm giác đè nén, áp lực, mệt mỏi hoặc hiện tượng bóng đè ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ.

  • Theo phong thủy cửa phòng ngủ cũng như khu vực ba phía của giường là nơi tụ khí lý tưởng. Vì vậy, chúng ta nên giữ các khu vực này được thông thoáng, hạn chế đặt các đồ vật lộn xộn gây ảnh hưởng đến sự lưu thông khí trong phòng.

  • Thêm vào đó, một vị trí khác khi kê giường chúng ta cũng cần lưu ý đó là gầm giường. Không ít người thói quen để một số vật dụng bên dưới khu vực này nhằm giúp diện tích phòng gọn hơn. Tuy nhiên, đây lại là điều không tốt cho phong thủy bởi dưới gầm giường cũng cần có sự lưu thông của khí.

>> XEM NGAY: Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Kim

Chúng ta đã nắm được người mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào. Vậy trang trí phòng ngủ người mệnh Kim nên lựa chọn màu sắc nào? 

Hướng giường phong thủy cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp nhất với màu trắng, màu ánh kim. Bên cạnh đó, tương sinh với mệnh Kim là mệnh Thổ nên người mệnh Kim cũng có thể chọn những màu thuộc hành Thổ như: Nâu đất, vàng thổ, vàng nhạt, vàng cam cũng rất hợp với mệnh Kim để trang trí phòng.

Việc kết hợp lựa chọn khéo léo những màu sắc trên không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn giúp người ở gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, với những ai yêu thích  thích màu xanh dương hay xanh lá cây thì cũng có thể chọn màu này bởi chúng thuộc hành Mộc, mà “Kim khắc Mộc” nên cũng không ảnh hưởng đến tiền tài của người mệnh Kim.

Đồ vật nào trong phòng ngủ cho người mệnh Kim

Để tăng thêm may mắn cho cuộc sống, người mệnh Kim còn nên lựa chọn các vật trang trí có màu sắc, chất liệu, kiểu dáng phù hợp với bản mệnh của mình cũng như hài hòa với căn phòng.

  • Các vật trang trí nên làm bằng chất liệu gốm, thủy tinh, sứ, đá hoặc kết hợp các vật dụng kim loại.

  • Các bức tranh hợp với người mệnh Kim là tranh phong thủy, phố cổ, đồng ruộng, làng mạc,...

  • Các loại cây như: vạn niên thanh, lan ý, trầu bà lỗ,...

Trên đây Homedy đã giải đáp chi tiết cho bạn thắc mắc mệnh kim ngủ quay đầu hướng nào hướng nào tốt, hướng nào nên tránh; cũng như hướng dẫn người mệnh Kim cách bố trí phòng ngủ sao cho hợp phong thủy. Hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích dành cho bạn. Đừng quên truy cập Homedy để đón đọc thêm nhiều bài viết phong thủy hay khác nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc? Cây để bàn làm việc tốt cho người mệnh Thổ gồm: cây vạn lộc, cây phú quý, cây lưỡi hổ, cây đại đế vương,...

Năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Cách xem tuổi làm nhà năm 2023

Khi tiến hành động thổ, xây sửa nhà cửa thì việc xem ngày tháng có phù hợp với năm sinh gia chủ không là điều cần thiết và vô cùng quan trọng. Đối với những ai đang có ý định xây nhà trong năm Quý Mão 2023, hãy chú ý xem tuổi của mình có phạm phải vận hạn gì hay không để tránh vận hạn không may xảy ra. Để biết được những vấn đề này, hãy cùng Homedy tìm hiểu năm 2023 tuổi nào làm nhà được nhé!

Giải đáp hướng nhà tuổi 1973 nam mạng

Hướng nhà tuổi 1973 nam mạng đẹp là hướng nào? Các gia chủ tuổi Quý Sửu hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để lựa chọn được hướng nhà phong thủy, tốt nhất cho sức khỏe, sự nghiệp, tài lộc.

Tuổi kỷ mùi xây nhà năm 2023: Đẹp hay cần tránh?

Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có đẹp hay không là thắc mắc của rất nhiều gia chủ sinh năm 1979 Kỷ Mùi. Cùng Homedy.com giải đắp chi tiết thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Gương đối diện cửa phòng ngủ là tốt hay xấu trong phong thủy?

Gương đối diện cửa phòng ngủ, cách bài trí này là nên hay không nên? Có ảnh hưởng gì về mặt phong thủy hay không? Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này.

    Mở App