Nhà chật hóa rộng chỉ với 10 mẹo đơn giản sau đây!

Bạn đang sống trong một căn hộ khiêm tốn về diện tích? Bạn chán ngán với không gian chật chội mà căn hộ mang lại? Đừng quá lo lắng, hãy áp dụng 10 mẹ đơn giản sau đây từ Homedy và chờ xem ‘phép màu’ nào đã xảy ra nhé!

1. Treo rèm cửa sát trần nhà

Nếu bạn treo rèm cửa gần trần nhà, cửa sổ sẽ trông lớn hơn và cao hơn. Nếu treo rèm xa trần nhà sẽ làm cho cửa sổ trông nhỏ hơn.

2. Gom miếng trang trí gắn tủ lạnh vào một chỗ khác

Các miếng trang trí gắn vào tủ lạnh sẽ khiến cho nhà bạn thêm lộn xộn và chật chội. Thay vì đính các miếng trang trí này lên tủ lạnh một cách vô tội vạ thì bạn nên gom lại và gắn chúng lên một tấm áp vào tường.

3. Mua tủ cất giày dép

Bạn nên tìm cách khéo léo để trữ các giày thể thao, giày cao gót... Bạn có thể mua một tủ đựng giày dép có ngăn để cất giày. Nhờ đó, nhà bạn sẽ có nhiều không gian hơn và trông ngăn nắp hơn.

4. Sử dụng giấy dán tường có hoa văn dọc cho căn hộ

Sử dụng giấy dán tường màu tối có thể làm cho phòng dường như chật chội hơn. Điều này chỉ đúng với các tấm giấy dán tường có họa tiết ngang. Bạn có thể chọn giấy dán tường với màu sắc hoa văn tươi sáng chiều dọc.

5. Dùng khăn đồng màu

Bạn có thể không tin nhưng dùng khăn với các màu khác nhau có thể làm cho phòng tắm lộn xộn và chật chội. Bạn nên chọn khăn cùng màu để trông mọi thứ gọn gàng hơn.

6. Chọn đồ nội thất có chân và đồ nội thất kính

Các đồ nội thất có chân sẽ giúp phòng trông rộng hơn. Bạn nên chọn đồ nội thất có kính. 

7. Bố trí các hộp đựng đồ lặt vặt

Để đảm bảo mọi thứ nằm đùng vị trí, bạn cần sắp xếp chúng đúng nơi đúng chỗ. Bạn có thể làm những chiếc hộp xinh xắn, mỗi hộp đựng một loại như: lược, văn phòng phẩm, mỹ phẩm...

8. Dùng thảm có kích thước lớn

Nhiều người quan niệm, căn phòng càng nhỏ nên mua thảm có kích thước bé. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Thực tế là một tấm thảm nhỏ đặt cạnh giường có thể khiến phòng trở nên bé hơn so với dùng tấm thảm có diện tích lớn.

9. Gom các đồ dùng làm đẹp vào một chỗ

Các cô gái thường có rất nhiều đồ làm đẹp hay mỹ phẩm dùng thường xuyên. Thay vì để chúng nằm lộn xộn khắp nơi có thể dùng bảng nam châm để gắn chúng lên.

10. Không nên treo đèn chùm ở phòng nhỏ

Nếu phòng không lớn, một chiếc đèn chùm được treo ở trần nhà sẽ khiến cho phòng bé hơn. Bạn nên sử dụng đèn led dọc theo căn phòng. Chúng không chỉ chiếu sáng mà còn giúp cho phòng cảm thấy rộng hơn.

>>> XEM THÊM: Những lưu ý quan trọng dành riêng cho người mua nhà ở xã hội

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà thời công nghệ, tưởng dễ mà khó!

Thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay, đã thành thói quen, trước khi mua bán, hầu như ai cũng vào gõ 'Google' để khảo sát giá. Việc mua bán bất động sản, đặc biệt là chung cư cũng vậy, chỉ cần gõ tên dự án là hàng loạt website giới thiệu, chào bán đã sẵn sàng. Tuy nhiên, BĐS là một tài sản lớn, do đó người mua cần tìm hiểu thật kỹ để có những sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp với mình.

Những lưu ý quan trọng dành riêng cho người mua nhà ở xã hội

Nhà ở xã hội với mức giá hợp lý đã và đang là biện pháp giải quyết hiệu quả bài toán nhà ở cho người thu nhập thấp. Và nếu bạn cũng đang có nhu cầu muốn mua nhà ở xã hội trong tương lai, đừng nên bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây từ Homedy!

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang thế chấp tại ngân hàng có thể chuyển nhượng được không?

Mua mảnh đất trong khi giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất đang được dùng làm thế chấp vay vốn tại ngân hàng có nên không? Việc mua tài sản thế chấp có rủi ro gì không? Cùng Homedy giải đáp qua các phân tích theo quy định pháp luật.

5 lợi ích “vàng” khi sống ở tầng cao căn hộ chung cư bạn nhất định phải biết!

Sinh sống ở những căn hộ chung cư đang là xu hướng được các cặp vợ chồng trẻ tại thành phố lớn lựa chọn. Tuy nhiên, đang có không ít người thắc mắc liệu có nên sống ở tầng cao của căn hộ chung cư!

Làm thế nào để kiểm tra nhà đất bạn dự định mua có bị thế chấp?

Trước tình trạng không ít trường hợp dù đang thế chấp ngân hàng nhưng vẫn cố tình bán đất công khai, là người mua bạn nhất định phải trang bị những kiến thức nhất định để kiểm tra về tình trạng nhà đất trước khi đưa ra quyết định mua.

    Mở App