Mùa hè nên chọn màu tường nào cho nhà tắm?

Chọn màu sắc cho phòng tắm thêm trẻ trung và mát mắt, phù hợp với không khí của mùa hè.

Nhà tắm là nơi chủ nhân gột rửa khói bụi sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi, cũng là nơi thư giãn lý tưởng trong căn nhà. Tuy vậy, đa số nhà tắm đều không có kích thước lớn và phần đa đều không được quan tâm chăm chút kĩ lưỡng. Vậy khi thời tiết bắt đầu bước sang mùa hè nóng nực và oi bức thì nên bố trí nhà tắm như thế nào để cho không gian thêm hợp lý và đẹp mắt nhất?

Sử dụng màu xanh bạc hà

Màu xanh bạc hà tạo cảm giác mát mắt cho phòng tắm
Màu xanh bạc hà tạo cảm giác mát mắt cho phòng tắm

Màu bạc hà rất đặc biệt vì nó là màu tổng hòa của 2 màu xanh lam và xanh lục. Bạc hà dẫn đầu trong những xu hướng ngày nay bởi vẻ đẹp xanh mát, gợi lên một vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian thư giãn lại không hề mất đi vẻ sang trọng, trang nhã. Một nhà tắm xanh bạc hà với những chi tiêt hiện đại nhưng không kém phần tinh tế là một nàh tắm có cách bố trí gọn gàng, tổng hòađược các chi tiết và màu sắc. Hãy sử dụng tường màu bạc hà, tô điểm thêm những chiếc khắn lông màu trắng hoặc xanh đậm hơn cũng là một ý hay đấy. Xanh bạc hà cũng là màu sắc không kém phần sang trọng, thích hợp cho các căn hộ như West Bay Sky Residences hay D’. San Raffles đấy.

Xanh bạc hà và trắng còn là một cặp kết hợp hoàn hảo cùng mang đến những cảm giác thư thái và nhẹ nhàng rất phù hợp với không gian phòng tắm gia đình. Chúng giúp chủ nhân thư giãn tâm trí một cách hiệu quả nên hãy chú ý điểm xuyến màu trắng vào không gian xanh bạc hà nhé.

Hồng pastel

Màu hồng phớt đem lại vẻ ngọt ngào cho phòng tắm
Màu hồng phớt đem lại vẻ ngọt ngào cho phòng tắm

Màu sắc này cực kì lý tưởng khi không khiến căn phòng trở nên quá đỗi điệu đà như những tông hồng khác, ngược lại, sắc hồng này vẫn giữ được nét hiện đại và tươi mới cho căn phòng. Tường hồng pastel sẽ mang đến một nguồn cảm hứng mới cho cả nhà tắm. Chúng ta cũng có thể sử dụng chúng như nét điểm xuyến nếu như các bạn lo lắng rằng quá nhiều sắc hồng sẽ làm cho căn phòng trở nên "nóng" hơn.

Trắng

Màu trắng không bao giờ là màu lỗi mốt cho phòng tắm mùa hè
Màu trắng không bao giờ là màu lỗi mốt cho phòng tắm mùa hè

Màu trắng có lẽ không bao giờ vắng mặt trong tất cả các xu hướng về màu sắc. Nhờ vào vẻ đẹp đứng đầu về sự tinh khôi, sắc màu này sẽ thổi vào không gian một nguồn cảm hứng vô cùng thư thái.

Nếu phòng tắm của bạn có cửa sổ, trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tông màu này sẽ làm nền giúp nổi bật lên không gian ngoài khung cửa sổ kia. Và khi màu xuân đến thì bạn sẽ có một tầm nhìn tuyệt vời từ trong phòng ra đến tán lá xanh ngoài cửa kính. Để phòng tắm trở nên ấm áp hơn, những chi tiết như rèm cửa, ghế ngồi lớn sẽ được thêm vào. Và căn phòng sẽ gợi đến cả một không gian sống hoàn hảo chứ không chỉ là một phòng tắm thông thường. Nếu bạn lo lắng rằng màu trắng sẽ đơn điệu nếu chỉ đứng một mình, hãy nhấn nhá bằng những chiếc chăn lông màu xanh thanh bình hay hòng thạch anh, những màu đang là xu hướng hiện nay để làm điểm nhấn cho không gian nhé.

Màu sắc kết hợp

Xu hướng cuối cùng trong bài viết ngày hôm nay là sự kết hợp màu sắc cực kì nổi bật và khác hẳn với vẻ đẹp nhẹ nhàng mà ba màu sắc bên trên mang lại. Một khía cạnh khác của cảm xúc tươi mới chính là sự vui vẻ và hiện đại vô cùng – và xúc cảm đó sẽ được thể hiện qua những tông màu đậm khi được đồng hành cùng nhau trong phòng tắm. Hãy chắcrắng màu sắc được kết hợp một cách logic và không quá rối mắt nhé. Phong cách pop art cũng rất khả thi nếu bạn yêu không gian nhiều màu sắc trong phòng tắm đấy.

 Xù (Theo Afamily.vn)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sử dụng giá trang trí đầu giường như thế nào là hợp lý?

Sử dụng giá trang trí đầu giường đúng cách vừa làm chỗ lưu trữ, vừa làm đẹp cho phòng ngủ một cách rất hiệu quả.

Nội thất phòng ngủ đáng yêu cho trẻ nhỏ

Phòng ngủ với trẻ nhỏ không chỉ là góc riêng chở che và bảo bọc chúng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ trong tương lai.

Mẹo sắp xếp nội thất giúp nhà rộng hơn

Bạn đang không hài lòng với ngôi nhà nhỏ và những vật dụng bành trướng và chiếm hết diện tích trong ngôi nhà của mình? Vậy thì hãy cùng đọc và lưu lại những mẹo sắp xếp nội thất dưới đây để giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn nhé!

    Mở App