Mua đất thổ cư Bình Phước chính chủ cần chú ý những gì?

Là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam giáp thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước được đầu tư phát triển mạnh về kinh tế đặc biệt trong sản xuất và kinh doanh. Nhờ đó, tỉ lệ người ở lại các khu công nghiệp định cư và làm việc tại đây ngày càng cao vì thế mong muốn mua đất thổ cư Bình Phước giá rẻ được quan tâm nhiều.

Giá đất thổ cư Bình Phước bị tác động bởi các yếu tố nào?

Bình Phước là tỉnh tiếp giáp với tam giác phát triển TP HCM- Bình Dương - Đồng Nai; giữ vị trí xung yếu giữa Tây Ninh với TP HCM, Bình Phước giúp kết nối giao thông với sân bay Tân Sân Nhất, sân bay Long Thành, sông Sài Gòn, Đồng Nai. Do đó, các giải pháp về hạ tầng giao thông liên kết vùng đang được thúc đẩy mạnh mẽ, là nơi được chú ý đầu tư trong và ngoài nước. Chính điều này tạo đà cho thị trường bất động sản Bình Dương trong tương lai.

Nhận được sự quan tâm của các tập đoàn lớn như Becamex IDC, FLC, HUD Nha Trang, Vingroup, Đại Nam… cũng tạo nên thế mạnh lâu dài cho Bình Phước. Đó chính là lý do, rất nhiều nhà đầu tư chọn mua bán đất thổ cư Bình Phước để kinh doanh, nhìn rõ thị trường, đón sóng thị trường.

Do sự phát triển mạnh của các khu công nghiệp, tổ chức vì thế Bình Phước đang thu hút lượng lớn người lao động từ nhiều tỉnh thành đến lập nghiệp, tạo nên một nguồn nhân lực dồi dào, nhu cầu mua đất thổ cư Bình Phước ngày càng nhiều. 

Chưa kể, hiện tỉnh Bình Phước đang đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình hạ tầng, giao thông, điện, nước, bưu chính viễn thông, hạ tầng đô thị. Đặc biệt, đầu tháng 12/2018, thị xã Đồng Xoài chính thức trở thành thành phố được xem là bước đệm phát triển về kinh tế, xã hội, tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản trong tương lai.

Mua đất thổ cư tại Bình Phước cần chú ý gì?

Trước khi tiến hành xây dựng bất cứ một công trình nào thì việc đầu tiên đó là mua đất ở đâu? Giá mua bán đất thổ cư như thế nào để phù hợp với kinh tế của người mua. Hiện nay, thị trường mua bán đất vô cùng sôi nổi tại Bình Phước. Mua bán đất gồm nhiều hình thức và tùy vào nhu cầu của người mua mà có nhiều loại diện tích và giá cả khác nhau.

mua-ban-dat-tho-cu-binh-phuoc
​Hình ảnh đất thổ cư tại Bình Phước (ảnh minh họa)

1. Nắm rõ tổng quan khu đất trước khi mua đất nền

Một lưu ý quan trọng nhất khi mua đất thổ cư tại Bình Phước là xác minh đất đó có chính xác là đất thổ cư hay không bằng cách xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, bạn nên trực tiếp lên UBND địa phương nơi quản lý hành chính đất sinh sống tại Bình Phước để hỏi thông tin về quy hoạch để biết thửa đất nền có thuộc diện bị giải tỏa theo quy hoạch hay không, tính pháp lý có rõ ràng và đúng yêu cầu của mình không. Tiếp đến, người mua đất nền thổ cư cần tìm hiểu các dự án trong khu vực, bộ phận địa chính của UBND xã, phường hoặc sở Tài nguyên và Môi trường là những đơn vị nắm rõ tình hình này nhất.

Về tiện ích của đất nền thổ cư, bạn phải tự mình kiểm tra, quan sát, chẳng hạn như đi thực địa khi trời nắng xem đường có bụi không, khi trời mưa xem đường ngập cỡ nào, di chuyển từ mảnh đất đến bệnh viện, trường học, chợ… để xem thời gian và con đường đi có nhanh chóng, thuận lợi hay không. Dù bạn mua để xây nhà ở hay đầu tư, các yếu tố này đều thực sự cần kiểm tra kỹ lưỡng vì đây là điều kiện quyết định tính thanh khoản của đất nền thổ cư.

2. Nhất định phải có sổ hồng riêng cho thửa đất

Sổ hồng riêng giúp người mua đất nền thổ cư nắm chắc quyền sử dụng, giá trị của thửa đất và tránh những hệ lụy tiêu cực của tính pháp lý. Nếu không có sổ hồng riêng, bạn rất khó để định vị thửa đất mình mua trên mảnh đất chung đối với trường hợp mua đất nền tách thửa; thậm chí bị lừa đảo đối với đất nền riêng lẻ.

Không có sổ hồng riêng đồng nghĩa với việc không có giấy tờ pháp lý gì chứng minh bạn làm chủ thửa đất đó, vì sổ hồng chung mang tên người khác. Vấn đề tranh chấp, mâu thuẫn hoàn toàn có thể xảy ra sau này khiến bạn dù có thể xây nhà ở trên đó nhưng không có quyền chuyển nhượng.

Bạn cần kiểm tra rõ sổ hồng riêng trước khi đặt cọc và không nên tin lời hứa rằng ký hợp đồng mua đất nền xong, chủ đất sẽ làm sổ hồng riêng cho bạn. Giá trị lời nói hay giấy viết tay không đủ tính pháp lý để bảo vệ quyền lợi của bạn khi có vấn đề xảy ra.

3. Hợp đồng mua đất nền có đủ chữ ký của hai bên

Bất kỳ hợp đồng mua đất nền nào cũng có chữ ký hai bên: mua và bán. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý về chữ ký của người bán cần phải đầy đủ người liên quan như đầy đủ chữ ký vợ chồng, anh chị em… về việc đồng ý bán đất, hạn chế tranh chấp và rủi ro không mong muốn.

4. Chú ý đến yếu tố địa chất của đất nền

Công trình nhà ở sẽ khó bền bỉ theo thời gian nếu được xây dựng trên nền đất yếu vì dễ bị sụt lún. Trường hợp mua đất nền thổ cư trên nền đất yếu, bạn phải làm nền móng rất kỹ bằng bê-tông và phải nâng chất lượng móng cao hơn công trình. Chẳng hạn, xây nhà cấp 4 thì làm móng cấp 3; xây nhà cấp 3 thì làm móng cấp 2 để đảm bảo các rủi ro sụt lún, nứt gạch lát sàn sau này. Nếu không thi công kỹ lưỡng nền móng, bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí gia cố nền để khắc phục.

Nếu bạn mua đất nền để đầu tư, nên tránh thửa đất đầm lầy, nền yếu để đảm bảo tính thanh khoản vì rất ít người chấp nhận đất loại này dù giá rẻ. Đất thổ cư thường được người mua sau cùng chú trọng yếu tố có lợi cho công trình hơn là giá cả mua ban đầu.

Địa chỉ mua bán đất thổ cư Bình Phước uy tín giá từ 200 - 500 triệu

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa điểm mua bán đất Bình Phước uy tín, bạn có thể tham khảo để lựa chọn những địa điểm bán đất uy tín, lựa chọn được những loại bất động sản uy tín, tránh những sai lầm khi lựa chọn

Trên đây là một số thông tin về mua đất thổ cư tỉnh Bình Phước đảm bảo uy tín, giá thành rẻ. Để có thể lựa chọn được loại bất động sản phù hợp bạn nên tham khảo thêm các thông tin về bất động sản tại Homedy để có thể lựa chọn được bất động sản uy tín phù hợp.

>> Mua Bán Đất nền dự án Phúc Hưng Golden, Chơn Thành, Bình Phước

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phải đăng ký kinh doanh mới được cho thuê nhà: Đúng hay sai?

Hiện nay, không ít hộ gia đình có phòng muốn cho thuê nhà băn khoăn trước thông tin phải đăng ký kinh doanh mới được cho thuê. Vậy thực hư thông tin này là như thế nào, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Mua nhà cũ cần phải chú ý 7 điều này để tránh "tiền mất tật mang"

Nhiều người lựa chọn cho mình ngôi nhà đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên cũng không ít người phải hối hận vì quyết định xuống tiền mua nhà quá sớm trong khi kinh nghiệm không nhiều.

Xử lý thế nào khi thông tin trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị sai?

Trong một vài trường hợp, thông tin trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị sai sót. Lúc này, người sử dụng đất cần phải làm gì, đơn vị nào sẽ giải quyết sai sót? Cùng Homedy tham khảo cách giải quyết trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chi tiết chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư

Chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư ngoài sự được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cần phải thực hiện những yêu cầu, lệ phí gì? Những vướng mắc thường gặp từ điều kiện đến chi phí khi chuyển đổi như thế nào? Cùng Homedy giải đáp qua các thông tin sau:

Những khoản thuế phí bắt buộc phải đóng khi thực hiện mua bán, chuyển nhượng nhà đất

Trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà đất khi sang tên sổ đỏ sẽ phải nộp 3 loại Thuế, Phí gồm: Thuế thu nhập cá nhân: 2% Lệ phí trước bạ: 0,5% Phí thẩm định hồ sơ địa chính: 0,15% Tổng các loại thuế phí khi mua bán, chuyển nhượng nhà đất là: 2,65%

    Mở App