Mua chung cư cuối năm, người mua nhà cần quan tâm điều gì?

Ngoài chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, người mua nhà cần tỉnh táo để không bị “ngợp” trước những ưu đãi hấp dẫn mà quên đi những yếu tố cốt lõi khi mua căn hộ.

Ngân sách phù hợp

Khi mua nhà, ai cũng mong muốn: Giá tốt, vị trí gần trung tâm, hợp phong thủy, chất lượng cao, dự án phong phú tiện ích, chủ đầu tư uy tín, chính sách ưu đãi hấp dẫn,... Nhưng thực tế trên thị trường không có sản phẩm nào hội tụ đủ các yếu tố trên mà có giá rẻ nên việc chọn căn hộ cách trung tâm không quá xa, có khuôn viên vui chơi, thư giãn cho ông bà và con trẻ, chất lượng xây dựng tốt, chủ đầu tư uy tín sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

chung cu

Vị trí thuận tiện, gần chỗ làm việc và học tập

Điều cần xem xét đầu tiên của người mua nhà chính là sự thuận tiện trong di chuyển từ nhà đến nơi học tập và làm việc. Do đó, điều thiết yếu khi mua nhà là phải lựa chọn vị trí gần khu vực làm việc và học tập của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, khu vực ấy cần sở hữu đa dạng tiện ích chăm sóc sức khoẻ, công viên, trung tâm thương mại để các nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm… của mọi thành viên được đáp ứng đầy đủ.

Uy tín của chủ đầu tư

Lựa chọn những dự án sắp bàn giao và chủ đầu tư uy tín là điều giúp giảm thiểu rủi ro cho khách hàng khi quyết định xuống tiền. Đến tham quan trực tiếp dự án, quan sát công trường có gọn gàng sạch sẽ, cách chủ đầu tư làm căn hộ mẫu như thế nào, vệ sinh môi trường và cảnh quan dự án… Từ những chi tiết nhỏ đó, khách hàng có thể tự nhận định được về uy tín của chủ đầu tư cũng như định hình được căn hộ tương lai của mình sẽ như thế nào.

chung cu gia re

Dự án có tiện ích đầy đủ, có không gian vui chơi

Khách hàng luôn ưu tiên những dự án chung cư tích hợp hệ thống tiện ích nội - ngoại khu vượt trội để đảm bảo cuộc sống chất lượng và tiện lợi nhưng vẫn có không gian xanh để thư giãn, hòa mình với thiên nhiên. Sau những giờ làm việc căng thẳng, cư dân có thể trở về tổ ấm yên bình bên người thân và tham gia sinh hoạt trong cộng đồng mở, cho trẻ giao lưu tại khu vui chơi trong nhà, gặp gỡ ở vườn chơi cờ, ngồi cafe thư giãn, xuống siêu thị mua sắm, hay tập thể dục – tập yoga để rèn luyện sức khỏe…

Tiến độ hoàn thiện, bàn giao

Chọn mua những dự án sắp bàn giao thì khách hàng sẽ sẽ yên tâm hơn về tiến độ và cam kết bàn giao của chủ đầu tư, khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm hiểu; không phải ngày đêm lo lắng là căn hộ của mình bây giờ đang xây đến đâu, bao giờ mới được về ở.

Dịp cuối năm này khách hàng mua nhà chủ yếu là khách có nhu cầu ở thực, phân khúc nhộn nhịp nhất là các dự án chung cư từ 1,5 – 2 tỷ/căn ở các khu vực Quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và Hoàng Mai.

>>> XEM THÊM:

Thời điểm cuối năm, dịp cho người mua nhà có thể thương lượng giảm giá nhà nhiều nhất?

Đất nền, nhà phố lại ‘đón sóng’ dịp cuối năm

Hé lộ những thông tin đầu tiên về VinCity thứ 2 của VinGroup trên trục Đại lộ Thăng Long

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư đất nền quận 2: Nên hay không?

Kể từ sau khi Khu đô thị Thủ Thiêm hình thành cùng nhiều dự án hạ tầng hoàn thiện, Quận 2 đã trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TPHCM thời gian qua.

Trăn trở tìm mua nhà phố khu trung tâm Sài Gòn

Lo lắng về tình trạng ngập nước và kẹt xe vào giờ cao điểm, người mua tập trung tìm kiếm nhà phố trên trong trung tâm thành phố nhưng lượng nhà vừa túi tiền lại đang khan hiếm dần.

Mua nhà mặt tiền: Đừng bỏ qua 5 điều này!

Do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, giá trị của những căn nhà mặt tiền luôn cao hơn hẳn so với nhà trong hẻm cùng khu vực. Tuy nhiên, không phải căn nhà mặt tiền nào cũng có vị trí đẹp, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng hay khả năng sinh lời cao.

Thời điểm cuối năm, dịp cho người mua nhà có thể thương lượng giảm giá nhà nhiều nhất?

Các chuyên gia trong ngành địa ốc thế giới đều nhận định rằng, người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội để thương lượng giảm giá nhà vào thời điểm cuối năm.

'Nghề nghiệp chưa ổn định, đừng mua nhà'

Triệu phú Mỹ David Bach mới đây phủ sóng bằng tư vấn gây sốc 'không mua nhà là sai lầm lớn nhất của người trẻ', nhưng ông còn nêu những ngoại lệ.

    Mở App