Mua bán đất Đan Phượng trước tình trạng giá tăng chóng mặt

Đan Phượng đang là cái tên rất “nóng” trong thị trường nhà đất ven đô. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần có cái nhìn thận trọng, nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định xuống tiền để tránh rơi vào những cơn “sốt đất ảo”.

Thị trường mua bán đất Đan Phượng

Sau Đông Anh và Hoài Đức, Đan Phượng đang là cái tên rất “nóng” trong thị trường nhà đất ven đô. Theo khảo sát của một số sàn giao dịch bất động sản, giới đầu tư đang rất để mắt tới các tin tức rao bán đất Đan Phượng, đặc biệt là những lô đất nề có vị trí đẹp với kỳ vọng mang lại lợi nhuận lớn trong thời gian tới. Trong đó, những vị trí kết nối dễ dàng với trung tâm Hà Nội nhờ mạng lưới giao thông phát triển, hiện đại đang là tâm điểm đầu tư.

Giới đầu tư cho biết , nguyên nhân dẫn đến sức hấp dẫn của thị trường mua bán đất Đan Phượng đến từ hai nguồn tin. Thứ nhất là việc Đan Phượng chuẩn từ huyện lên quận và thứ hai là sự xuất hiện của siêu dự án quy mô lên đến 50ha trong tương lai không xa.

Thị trường mua bán đất Đan Phượng
Thị trường mua bán đất Đan Phượng

Trong đó, siêu dự án này nằm trên địa giới hành chính của 4 xã là Liên Trung,  Liên Hà, Tân Hội và Tân Lập. Do đó, đất Đan Phượng tại những khu vực này là điểm nhắm đến của giới đầu tư. Cách đó không xa, một dự án lớn khác với  quy mô lên đến 200ha cũng đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt.

Đan Phượng được định hướng trở thành quận với điểm nhấn là các đô thị thông minh,  trung tâm mua sắm cao cấp, khu công viên phần mềm, khu vui chơi giải trí, dịch vụ cao cấp về chăm sóc sức khỏe, trung tâm sáng tạo phục vụ cho nghiên cứu và phát triển.

Khảo sát thực tế thị trường cho thế, giá đất Đan Phượng ăn theo các siêu dự án đã tăng mạnh. Đơn cử, đất dịch vụ ở Tân Hội đang được chào giá 55-57 triệu đồng/m2, trong khi trước đó khoảng 2 tháng, giá đất tại đây chỉ dao động từ 40-44 triệu đồng/m2. Như vậy, mức tăng giá đã đạt tới 30-40% chỉ trong vòng chưa đầy 60 ngày.

Đất thổ cư sát ngay siêu dự án thuộc Tân Hội cũng tăng mạnh, từ 40-42 triệu/m2 lên mức 47-48 triệu đồng/m2. Đất trong các ngõ to, ô tô tránh nhau, giá cũng tăng từ 18-22 triệu đồng/m2 lên mức 20-25 triệu/m2. Đất tại Liên Hà, Liên Trung trong ngõ 2 ô tô tránh nhau tăng từ 16-19 triệu đồng/m2 lên mức 18-22 triệu/m2…

Tại thị trấn Phùng, những lô đất có vị trí đẹp nằm ở mặt tiền đường lớn tại khu Gò Mèo cuối năm 2018 có giá 65-67 triệu đồng/m2 hiện đã tăng lên mức 70-72 triệu đng/m2. So với cùng kỳ năm ngoái, tin rao bán đất Đan Phượng trong các ngõ rộng thị trấn Phùng cũng tăng từ 17-22 triệu/m2 lên mức 20-25 triệu/m2…

Đất thị trấn Phùng có ô tô đỗ cửa giá 19,5 triệu/m2; lô đất cách chợ Phùng 200m có giá 16,5 triệu/m2; lô đất cách chợ Phùng 200m có giá khoảng 16,5 triệu/m2; đất tại xã Hồng Hà có giá 10 triệu/m2.

Cảnh báo sốt đất ảo tại Đan Phượng

Theo báo cáo của Savills, tới năm 2021, dự kiến sẽ có 10.900 căn hộ tung ra thị trường. Huyện Đông Anh và Đan Phượng, chiếm 57% nguồn cung tương lai.

Bán đất đan phượng
Dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng

Huyện Đan Phượng đang thu hút nhiều chủ đầu tư lớn với những dự án chung cư, khu đô thị mới hiện đại, được quy hoạch bài bản và đồng bộ. Điển hình như dự án KĐT The Phoenix Garden có quy mô 45ha của chủ đầu tư Hải Phát Land. Hay mới nhất là sự xuất hiện của Vingroup với dự án KĐT Vinhomes Green City trên quy mô hơn 100ha. Sự xuất hiện của những “ông lớn” trong ngành địa ốc và những siêu đô thị khiến thị trường tập trung hơn vào huyện này, đẩy giá đất Đan Phượng lên cao hơn bao giờ hết.

Thận trọng khu mua bán đất Đan Phượng

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, việc nhà đầu tư ôm đất có thể khiến cho thị trường tăng giá ảo như  Hoài Đức hay Đông Anh. Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Savills Hà Nội, thời gian qua báo chí nói nhiều đến chuyện “sốt đất” ở các khu vực này. Tuy nhiên, việc lên quận có lộ trình, cần nhiều thời gian. Dó vậy, các nhà đầu tư cần có cái nhìn thận trọng, nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định xuống tiền.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, khách hàng có nhu cầu thực lẫn giới đầu tư cần tìm hiểu kỹ nhu cầu thị trường cũng như thông tin dự án và từ cơ quan nhà nước. Tránh rơi vào “bẫy giá” của môi giới, cò đất”.

Với những thị trường sốt nóng, các NĐT cần tỉnh táo để nhận định tình hình, nắm rõ thông tin quy hoạch và pháp lý. Tránh lao vào những cuộc chơi cảm tính chạy theo đám đông.

Nhiều chuyên gia nhận định cơn sốt đất vùng ven thời điểm đầu năm chỉ là chiêu trò của đầu nậu và cò đất. Trên thực tế, những nhà đầu tư tay ngang, non kinh nghiệm, ôm đất chưa kịp đẩy hàng là những người chịu trận khi thị trường BĐS bắt đầu hạ nhiệt. Rất nhiều nhà đầu tư có thể lâm vào tình cảnh "vỡ trận" khi không thể đẩy hàng ở thời điểm hiện tại.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án The Zei Mỹ Đình ngày bàn giao

Dự án The Zei Mỹ Đình đang hoàn thiện bàn giao cho những khách hàng đủ điều kiện nhận nhà trước dịp cuối năm. Nếu bạn đang quan tâm tới các căn hộ The Zei Mỹ Đình, hãy theo chân Homedy tìm hiểu xem dự án này có gì đặc biệt nhé!

Danh sách chung cư Tp Vinh đáng sở hữu nhất hiện nay

Chung cư Tp Vinh nên chọn dự án nào? Cùng cập nhật những dự án căn hộ đang hot nhất, được quan tâm nhiều nhất tại Vinh hiện nay.

Danh sách các chung cư Vũng Tàu dưới 1 tỷ

Chung cư Vũng Tàu dưới 1 tỷ hiện nay có những dự án nào? Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư Vũng Tàu giá rẻ, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Chi tiết bảng giá đất Nhà Bè giai đoạn từ 2020 – 2024

Dưới đây là bảng giá đất Nhà Bè được UBND TP.HCM công bố theo giai đoạn 2020-2024. Theo ghi nhận của Homedy, giá đất huyện Nhà Bè có mức giá cao nhất là 8 triệu/m2 tại các tuyến đường như Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ.

Cập nhật giá đất Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu mới nhất nhờ đòn bẩy cơ sở hạ tầng

Được xem là con át chủ bài quan trọng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giá đất Phú Mỹ ghi nhận đà tăng nhanh nhờ những ưu thế về công nghiệp và cảng biển. Đáng chú ý, giá đất tại Phú Mỹ trở nên nóng sốt như hiện nay phải kể đến đòn bẩy hạ tầng vượt trội.

    Mở App