Mở lại giao dịch chuyển nhượng đất tại Bắc Vân Phong?

UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) vừa có công văn đề nghị UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa cho phép huyện tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất,… theo các quy định của Luật Đất đai.

Việc quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh đã được tăng cường, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn thực hiện các quyền của người sử dụng đất. UBND tỉnh và Sở Tài Nguyên và Môi trường Khánh Hòa đang xem xét cho huyện Vạn Ninh tiến hành giải quyết các hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa theo các quy định của Luật Đất đai.

Sau khi được nghị UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa cho phép tiếp nhận và giải quyết các giao dịch chuyển nhượng đất, UBND huyện Vạn Ninh cam kết sẽ tập trung đẩy mạnh công tác quản lý đất đai cũng như nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm.

Một tháng qua, cơn sốt đất tại đây đã dịu đi rõ rệt nhờ những chỉ thị siết chặt việc chuyển nhượng đất đai, tách thửa, của chính quyền. Các sàn giao dịch BĐS mở cửa lấy lệ hay thậm chí, đóng cửa cả ngày.

dac khu van phong

Hơn 1 tháng trước, các giao dịch buôn bát đất tại Vân Phong diễn ra hết sức sôi động. Các sàn: Hùng Vương Land, Tân Vạn Tín… mỗi ngày có lượng giao dịch lên đến hàng trăm người, hiện nay thi thoảng mới có khách vào hỏi thăm giá đất. Dọc đường Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng, các sàn giao dịch bất động sản hầu như không có khách hàng đến giao dịch với số lượng đông như trước.

Trong cơn sốt đất tại Vạn Ninh, tại địa bàn có đến 30 sàn giao dịch bất động sản được thành lập chóng vánh. Nhưng hiện nay do không có giao dịch, nhiều sàn phải đóng cửa, bảng hiệu cũng tháo xuống. Chẳng riêng các sàn môi giới nhà đất, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện, phòng công chứng từ hàng trăm lượt người tới làm việc mỗi ngày, giờ cũng thưa thớt hẳn.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cần quan tâm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường quản lý lĩnh vực đất đai ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại huyện Vạn Ninh, xử lý nghiêm những trường hợp xây dựng công trình trái phép; tập trung quản lý tình trạng khai thác đất trái phép.

Để nâng cao công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có hiệu lực, UBND tỉnh giao UBND huyện Vạn Ninh phối hợp các sở: Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong cùng các cơ quan liên quan triển khai cụ thể, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

>>> XEM THÊM:

Đặc khu có nên cho nhà đầu tư thuê đất 99 năm?

Đầu tư đất nền: Chọn đất đặc khu kinh tế hay đất vị trí đẹp ở tỉnh?

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khổ sở vì quy hoạch treo: Có cả ngàn mét vuông đất vẫn phải làm thuê kiếm sống qua ngày

Sống trong vùng quy hoạch treo, người dân phải chịu khổ trăm bề. Người có nhà nhưng không được sửa chữa, nâng cấp; kẻ có hàng ngàn mét vuông đất vẫn phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày…

‘Phù phép’ đất ruộng thành đất dự án kiếm lời bạc tỷ, chiêu trò gì đây?

Thực tế cho thấy, nhiều khu vực vốn là đất ruộng, đất trồng lúa, trồng cây lâu năm nhưng lại trở nên “sốt” bất thường.

Đất nền tỉnh lẻ giá cao ngất ngưởng, đâu là những điểm nóng và sẽ còn… nóng?

Không chỉ tập trung tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, gần đây giới đầu tư còn đang tiến dần về nhiều khu vực tỉnh lẻ, khiến cho giá đất nền tại những nơi này tăng khá mạnh thời gian qua.

Offline: Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho môi giới BĐS

Tạo ra thương hiệu riêng cho bản thân, được khách hàng tin tưởng và nhớ đến chính là “vũ khí” mà các môi giới cần chú trọng.

Người nghèo TP.HCM sắp được mua nhà giá 200 triệu?

Theo HoREA, TP.HCM có thể làm được nhà ở xã hội 200 triệu đồng để giải tỏa “cơn khát” nhà giá rẻ cho người dân.

    Mở App