Lưu ý khi chọn cây trồng trong nhà chiêu tài theo cung mệnh

Trong không gian nhà phố chật hẹp, cây trồng trong nhà không chỉ làm không gian thoáng đãng mà còn có ý nghĩa về phong thủy. Chăm sóc cây trong nhà phù hợp với cung mệnh sẽ giúp mang đến tài lộc, may mắn.

Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách chọn và chăm sóc cây trồng trong nhà đúng cách?

Theo phong thủy – môn khoa học cổ đại của Trung Hoa cách đây hơn 4000 năm trước, có loại cây mang lại tài lộc, có loại cây lại mang đến điều không may cho gia chủ. Mỗi người lại có một bản mệnh khác nhau cho nên cách sử dụng cây cũng có phần khác nhau. Chọn cây trồng trong nhà chiêu tài lộc theo năm cung mệnh Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy nên được chú ý cẩn thận và tuân theo quy luật tự nhiên.

1. Mệnh Mộc tránh cây có màu trắng

Theo thuyết ngũ hành, Mộc biểu trưng cho sự nối kết sự sống. Người thuộc mệnh Mộc nên chọn trồng những cây trồng trong nhà có màu xanh đậm tươi tốt, tránh trồng những loại cây cảnh màu trắng bởi trắng tượng trưng hành Kim mà Kim khắc Mộc.

Những loại cây trồng trong nhà thuộc họ tùng trúc, cây kim tiền, cây vạn niên thanh, hoa thủy tháp, phát tài, sâm cảnh… được cho là phù hợp để trồng trong không gian sống của những người thuộc mệnh Mộc.

cay canh
Cây vạn niên thanh là cây trồng trong nhà tốt cho người mệnh Mộc
cay canh
Cây kim tiền được cho là rất phù hợp với người mệnh Mộc

Có nhiều nơi phù hợp để đặt cây xanh ưa thích cho người cung mệnh này. Treo một vài chậu cây ngoài hiên vừa giảm độ chói mặt trời vào nhà, vừa khiến không gian trở nên dịu mát. Ngũ gia bì với khả năng hút bụi, thanh lọc không khí ô nhiễm là loài thực vật thích hợp để bạn đặt trong không gian sống. Thân cây có tán to vừa phải, thích hợp đặt trong chậu cây đứng trong phòng khách hoặc ngoài hiên nhà.

2. Mệnh hỏa thích hợp cây trồng trong nhà có lá đỏ

Những người mệnh Hỏa thường hợp với các màu đỏ, hồng, tím và kỵ với màu đen, xanh dương thuộc hành Thủy. Do đó, khi chọn cây trồng trong nhà theo phong thủy cho người mệnh này, các loại cây như hoa quế, hoa trà đỏ, hoa giấy đỏ, cây long huyết,...là lựa chọn thích hợp. Những cây này vừa mang sắc đỏ tươi tắn vừa hợp với gia chủ.

cay canh
Cây phong bonsai lá đỏ
cay canh
Cây hoa trà

Ngoài việc chọn cây, chọn nội thất phù hợp với cung mệnh cũng nên được lưu tâm. Không gian trắng sáng điểm xuyết bộ sofa đỏ đủ làm thiết kế ấm áp mà không quá nặng nề. Đặt lọ hoa có màu rực rỡ cũng khiến tài lộc của bạn vượng khí.

Đặt cây trồng trong nhà trong phòng ngủ không chỉ có tác dụng về phong thủy mà còn giúp thư giãn sau một ngày bận rộn. Lavender có tác dụng làm thư giãn tinh thần; hoa nhài hay hồng có mùi thơm nhẹ, mang lại cảm giác dễ ngủ.

Đối với các loại cây trồng trong nhà, một chậu lưỡi hổ hay vạn niên thanh là ý tưởng hay. Lưỡi hổ là cây “nhả” oxy về đêm nên không chỉ thích hợp với phòng ngủ mà còn nên trồng trong các phòng khác. Tuy nhiên chỉ nên đặt một chậu cây hay hoa nhỏ trong phòng ngủ để hợp với phong thủy.

3. Mệnh Thổ kỵ cây trồng trong nhà có lá màu xanh quá đậm

Bởi vì Thổ khắc Mộc nên khi mang cung mạng này, bạn không nên chọn cây trồng trong nhà màu xanh đậm và quá tốt tươi.

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ thích hợp với những màu sắc rực rỡ như: đỏ, hồng, cam. Vì vậy những loại cây cảnh trồng trong khuôn viên nhà cần có sắc lá, sắc hoa rực rỡ như thiên tuế, mẫu tử, hoa mễ lan, hoa hàm tiếu, hoa quế…Bên cạnh đó, để kích hoạt tài vận của gia chủ mệnh Thổ thì nên bố trí 5 hoặc 10 chậu cảnh trong nhà là tốt nhất.

cay canh
Cây vạn tuế
cay canh
Cây quế hoa

Ngoài ra, mật độ cây trồng quá dày cũng che mất ánh sáng vào phòng, khiến cho dương khí bị mờ đi, ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia chủ. Vì thế, khi lựa chọn cây xanh để trồng trong nhà, bạn nên cố gắng dành thời gian để chăm chút, cắt tỉa, không để cho chúng phát triển tự do vì như thế chúng sẽ phá hủy nguồn khí tốt tồn tại xung quanh nhà bạn.

Ngoài ra để kích hoạt tài lộc, sử dụng nội thất tự nhiên kết hợp màu sắc phù hợp bản mệnh là điều nên lưu ý. Một chút sắc vàng hay màu vân gỗ cùng tường kết hợp màu trắng, xám nhạt là một ý tưởng thu hút cho không gian nhà bạn.

4. Mệnh Kim nên chọn cây có lá hình sắc nhọn

Màu may mắn của người mệnh Kim là trắng, vàng còn màu đỏ lại rất kỵ. Do vậy có thể lựa chọn các loại cây trồng trong nhà có thân hoặc hoa màu vàng hay trắng như cây hoa thủy tiên, cây phát tài, vạn lưỡng kim,… Những loại cây trồng trong nhà có hình lá kim, cành sắc nhọn cũng rất hợp với người mệnh này.

Bởi Thổ sinh Kim nên gia chủ mệnh Kim cũng có thể trồng cây trồng trong nhà thuộc hành Thổ. Một số loại cây thuộc hành Thổ phổ biến như: hoa ngây, sen đá, hoa mai vàng...

cay canh
Cây hoa ngây là thực phẩm tốt cho cơ thể ngoài việc làm cây cảnh

Sau khi đã lựa chọn được loại cây cảnh phù hợp, gia chủ nên chọn chậu cho cây trồng trong nhà màu trắng, bạc, nâu vàng để tăng thêm sự vượng khí trong không gian nhà.

Khi tìm chỗ đặt cây nên lưu ý hành lang không nên đặt các loài cây trồng trong nhà có gai mà nên lựa chọn các loài cây xanh quanh năm như cây vạn tuế, vạn niên thanh. Khi cây có dấu hiệu héo khô thì cần tìm giải pháp chăm sóc hoặc thay thế.

Không gian sống mang màu sáng trắng điểm chút mảng xanh hợp phong thủy là điều gia chủ mạng Kim nên quan tâm nếu muốn vượng tài phát lộc.

5. Cây thủy sinh phù hợp với người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy rất hợp với màu xanh da trời, xám, đen và “không đội trời chung” với màu vàng. Tuy nhiên, có ít loại cây màu đen hay xanh dương nhưng có thể khắc phục bằng cách lựa chọn những loại cây trồng trong nhà thủy sinh để phù hợp với cung mệnh. Do đó, những loại cây trồng trong nhà trồng hợp với gia chủ mệnh Thủy là thủy lục, dương xỉ, trúc phú quý... Ngoài ra, nên đặt 1 hoặc 6 chậu cây cảnh trong nhà của người mệnh Thủy để giúp tăng tài vận cho gia chủ.

cay canh
Dây thường xuân
cay canh
Cây phất dụ (hay cây phát tài)
Lưu ý khi trồng dương xỉ, nếu cây mọc quá xanh tốt sẽ khiến không gian sống ẩm thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe. Cần cắt tỉa cây thường xuyên nếu bạn muốn có loài cây này trong nhà.

Ngoài cây xanh, việc lựa chọn gam màu đen, xám thuộc hành Thủy cho nội thất vừa mang lại vẻ sang trọng, vừa khiến cuộc sống của gia chủ may mắn, hạnh phúc hơn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp phù hợp với xu hướng thời đại luôn là điều mà chủ doanh nghiệp quan tâm. Bởi một văn phòng làm việc hiện đại không chỉ cần đầy đủ công năng mà còn cần tạo được sức hút cho nhân viên lẫn khách hàng.

Mách bạn 12 mẫu nhà gỗ đẹp không thể rời mắt

Thiết kế nhà gỗ đẹp là một trong những phong cách thiết kế nổi bật trong kiến trúc hiện đại.

Thiết kế nội thất với gam màu pastel thanh lịch

Pastel là những gam màu phấn nhạt tạo cảm giác dịu mắt. Xu hướng sử dụng gam màu pastel sẽ giúp không gian trở nên dịu dàng, thanh lịch và vẫn đầy sự tiện nghi.

Tổng hợp 14 mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất hiện nay

Nhà cấp 4 ngày nay được nhiều gia chủ quan tâm bởi chi phí thấp, thời gian hoàn thành nhanh, kỹ thuật xây dựng đơn giản.

Điểm danh 6 loại giấy dán tường đẹp xuất sắc cho ngôi nhà của bạn

Trang trí phòng công năng bằng giấy dán tường đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn bởi gia chủ không cần tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có được một căn phòng vượt trội về tính thẩm mỹ, tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà.

    Mở App