Kinh nghiệm xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Xây nhà 400 triệu ở nông thôn phù hợp với kiểu nhà nào, xây được mấy tầng? Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm và các mẫu nhà giá xây chỉ 400 triệu ở nông thôn trong bài viết dưới đây.

Tối ưu chi phí xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Để có được một căn nhà đẹp 2 tầng với 2-3 phòng ngủ, cần tối ưu chi phí xây dựng trong khoảng 400 triệu đồng. 

Diện tích đất xây dựng

Quy mô xây dựng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn có thể sở hữu một không gian sống rộng hay hẹp, có đủ cho nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình hay không.

Kinh nghiệm xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Theo các chuyên gia xây dựng, với khoản tiền 400 triệu, các gia đình có thể xây dựng nhà diện tích 40m2 gồm 2 tầng, tổng diện tích xây dựng 80m2 là phù hợp.

Dù cho mảnh đất sở hữu rộng, song bạn cũng không nên xây nhà quá lớn. Điều này sẽ giúp bạn tốn kém chi phí nguyên vật liệu, chi phí trang trí nội ngoại thất căn nhà.

Vật liệu xây dựng

Mặc dù muốn tiết kiệm chi phí xây nhà nhưng bạn cũng không nên chọn các loại vật liệu xây dựng quá rẻ. Để đảm bảo sự an toàn, bền đẹp cho căn nhà, bạn nên ưu tiên chọn những loại vật liệt tốt.

Còn để tiết kiệm, bạn có thể cắt giảm chi phí khi mua sắm nội thất hoặc đồ trang trí ngoại thất. Đây là những món đồ có thể thay thế, làm mới trong quá trình sử dụng mà không ảnh hướng tới tuổi thọ của công trình. Tất nhiên, với số tiền 400 triệu, bạn vẫn có thể yên tâm căn nhà vẫn có thể sở hữu được đồ đạc ở mức khá, thiết kế tương đối thẩm mỹ.

Nội ngoại thất nhà 

Cuối cùng, để tối ưu chi phí xây nhà 400 triệu ở nông thôn, chúng ta cần tiết kiệm tiền cho hoàn thiện nội thất. Bạn có thể liệt kế ra những món đồ tiện nghi, đơn giản và thực sự cần thiết.

Kinh nghiệm xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Trên thị trường hiện nay có nhiều cửa hàng bán đồ ngoại thất. Chỉ cần chịu khó mất thời gian tìm hiểu một chút, bạn sẽ mua được sản phẩm tốt mà có giá thành vừa phải. Hoặc để tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể mua đồ thanh lý được rao bán trên mạng. Có nhiều đồ trang trí nội ngoại thất chất lượng, vẫn còn mới mà giá chỉ bằng 1 nửa giá gốc mà thôi.

Dự trù kinh phí xây dựng nhà 400 triệu ở nông thôn

Dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn dự trù chi phí xây nhà 400 triệu ở nông thôn để bạn có thể tham khảo và chuẩn bị tài chính. Lưu ý, tùy thuộc vào tình hình tài chính hiện tại mà bạn hãy cân đối một cách hợp lý để xây được ngôi nhà trong mơ mà không phát sinh thêm nhé.

Ví dụ ngôi nhà của bạn mặt tiền 5m, chiều sâu nhà 20m, thì tổng diện tích sàn sẽ là 100m2. Nếu để lại khoảng 3m đất ở phía trước và 1m đất ở phía sau để làm sân thì chiều sâu xây dựng còn lại sẽ là 16m.

Dự kiến ngôi nhà của bạn sẽ xây cấp 4 với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và 2 nhà vệ sinh.

  • Chi phí nhân công xây dựng: 1,5tr/m2 x 90m2 = 135tr

  • Chi phí vật liệu cho xây dựng phần thô (sắt, thép, xi măng, đá, cát…): Khoảng 250 triệu

  • Chi phí trang trí nội thất, ngoại thất: Khoảng 70 triệu

Tổng chi phí xây nhà khoảng 455 triệu

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương án xây thô trọn gói. Đơn giá xây nhà thô hiện nay tại nông thôn dao động từ 4 triệu - 5 triệu đồng/m2. Như vậy, chi phí xây dựng sẽ là: 4.500.000đ x 90m2 = 405.000.000đ. Cộng thêm chi phí nội thất, và chi phí phát sinh cũng tương đương với cách dự trù trên.

Các mẫu nhà 400 triệu đẹp ở nông thôn

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn xây nhà 400 triệu ở nông thôn liệu có đẹp, căn nhà có thẩm mỹ và tiện nghi hay không, hãy tham khảo ngay những mẫu nhà đẹp giá thành xây dựng rẻ dưới đây do Homedy tổng hợp.

Kinh nghiệm xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Ngôi nhà chữ L có 2 sảnh, 1 sảnh chính và 1 cửa phụ bên hông. Tông trắng kết hợp với hệ thống cửa và trụ bằng gỗ. Mái thái cam cùng phong cách thiết kế kinh điển ở nông thôn.

Kinh nghiệm xây nhà 400 triệu ở nông thôn
Mẫu nhà 400 triệu đẹp ở nông thôn

Mái hiên bằng gỗ được dựng lên bên cạnh căn nhà là khoảng không gian ngồi chơi, hóng mát của các thành viên trong gia đình.

Kinh nghiệm xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Cửa ra vào và cửa sổ của mẫu nhà 2 tầng nông thôn 400 triệu toàn bộ làm bằng kính cường lực. Kiểu thiết kế này vừa tối ưu lượng ánh sáng tự nhiên, vừa tạo nên sự thoáng đãng cho không gian.

Kinh nghiệm xây nhà 400 triệu ở nông thôn

Căn nhà mới lạ này tạo cho ta cảm giác ấm áp với tông nâu và ánh đèn vàng. Bên hông tầng 1 của căn nhà để chừa 1 khoảng không gian trống để làm gara ô tô.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm và những mẫu thiết kế xây nhà 400 triệu ở nông thôn cho bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng để chuẩn bị hoàn thiện căn nhà tương lai của mình. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẫu chi tiết hợp đồng thuê nhà làm cửa hàng đầy đủ và mới nhất hiện nay

Dưới đây là chi tiết hợp đồng thuê nhà làm cửa hàng theo mẫu giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện giấy tờ pháp lý khi thuê nhà để kinh doanh.

Sổ hồng riêng là gì? Phân biệt sổ hồng riêng và sổ hồng chung

Sổ hồng riêng là gì? Sổ hồng riêng so với sổ hồng chung có những điểm gì khác? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Homedy.

Điều kiện, hồ sơ và thủ tục xin cấp đất làm trang trại theo quy định mới nhất

Điều kiện, hồ sơ và thủ tục xin cấp đất làm trang trại mới nhất 2024 được điều chỉnh như thế nào so với những quy định trước đây? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy để biết thêm chi tiết.

Cho thuê căn hộ làm homestay có phạm luật không?

Việc cho thuê căn hộ làm homestay trong các dự án đô thị hiện nay không còn là điều quá mới mẻ, bởi nhu cầu thuê để nghỉ dưỡng đang ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, không ít người đặt ra câu hỏi: “Liệu cho thuê căn hộ làm homestay có vi phạm pháp luật”?

Các chiêu lừa đảo mua bán đất cần 'cẩn tắc vô áy náy'

Các chiêu lừa đảo mua bán đất hiện nay rất tinh vi và đa dạng. Nếu không phải là người có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán nhà đất, thiếu cẩn trọng trong các giao dịch mua bán và cho thuê bạn hoàn toàn có thể rơi vào những cái bẫy đã được sắp đặt sẵn.

    Mở App