Kiến trúc caro độc lạ giúp không gian nhà bạn ngập tràn ánh sáng

Với mong muốn sở hữu không gian mát mẻ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên và lãng mạn của chủ nhà. Những kiến trúc sư tài hoa đã thiết kế ngôi nhà caro độc đáo, đáp ứng đủ mọi yêu cầu. Nếu bạn có sở thích tương tự, tham khảo ngay bài viết này cùng chúng tôi!

Ngôi nhà độc, lạ và đẹp mắt mà chúng ta đang nói tới nằm trong khu đô thị mới của thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Được kiến trúc sư Nguyễn Trung Hiếu đảm nhận vai trò quản lý dự án. 

Khu vực đô thị mới ở Vĩnh Yên có địa hình không bằng phẳng, thậm chí có những hố lõm sâu đến 2m. Bởi vậy, bắt đầu từ khi tiến hành thi công, ngôi nhà caro đã gặp rất nhiều khó khăn. Để giúp chủ nhà có thể tiết kiệm chi phí, tận dụng được hết diện tích xây dựng. Kiến trúc sư đã quyết định xây dựng nhà với tầng hầm, cho phép gia chủ có thể để xe hoặc làm nhà kho mà không ảnh hưởng đến những không gian khác. Ngoài ra, ngôi nhà hướng về phía Tây, bởi vậy cần phải thiết kế sao cho tránh ánh nắng mặt trời khi quá gay gắt, nhưng vẫn đảm bảo rằng ngôi nhà luôn thoáng đãng, mát mẻ, những phòng trung tâm tràn đầy ánh sáng nhẹ.  Hơn nữa, chủ nhà là người lãng mạn, bởi vậy, họ mong muốn có một ngôi nhà nhiều cây xanh, có thể ngắm được hoàng hôn từ trong nhà mỗi khi chiều tối. Tất cả là lý do để những kiến trúc sư thiết kế kiến trúc caro thay vì tường kín như thường.  

ngoi nha trong qua trinh thi cong
Ngôi nhà trong quá trình thi công.
ngoi nha sau khi hoan thanh
Ngôi nhà sau khi hoàn thành toàn diện.

Phía ngoài nhà, gia chủ chỉ trồng một cây nhỏ, tuy nhiên  vẫn đem lại cảm giác thoáng mát nhất. Kiến trúc ô caro có kích thước phù hợp, vừa đủ để gia chủ có thể ngắm được hoàng hôn mỗi chiều tà đúng như sở thích.

tuong caro
Những ô trên tường có kích thước phù hợp.

Với tình yêu thiên nhiên, chủ nhà còn muốn sở hữu một sự khác biệt cùng với nước ở trong nhà. Bởi vậy, các kiến trúc sư đã nghiên cứu và lựa chọn để tạo ra nét khác biệt trong phòng khách. Đó chính là bể nước nhân tạo, cùng thác nước chảy trên bề mặt đá tự nhiên. Bể nước này có thể nhìn thấy từ mọi không gian như phòng ngủ, phòng khách và phòng ăn.

be nuoc phong khach
Mỗi chiều, gia chủ có thể ngồi phòng khách xem TV thư giãn; thưởng thức một tách trà trong khi ngắm nhìn hoàng hôn và nghe tiếng chảy róc rách từ thác nước. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp ngôi nhà trở nên gần gũi và thơ mộng hơn.
phong khach
Phòng khách đầy đủ tiện nghi, sử dụng nội thất gỗ và tường trắng giúp làm sáng và thoáng không gian.
thiet ke caro
Ánh sáng tràn ngập nhờ thiết kế caro, bể nước là một không gian riêng sát vách phòng khách.
be nuoc mat kinh
Ngồi từ phòng khách có thể thấy bể nước đối diện nhờ mặt kính, ngắm hoàng hôn qua ô trên tường.
thien nhien
Cây trong nhà tận hưởng ánh sáng thiên nhiên.
phong ngu
Từ phòng ngủ cũng có thể ngắm được hoàng hôn. Tuy nhiên, để hạn chế ánh sáng trong không gian riêng, chủ nhà sử dụng rèm cửa màu tối.
tang 1
Trung tâm ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng.

Bản thiết kế: 

ban thiet ke
Mặt cắt bản thiết kế của ngôi nhà.

Hiện nay, cũng có rất nhiều dự án có  thiết kế tràn ngập ánh sáng trong không gian nhà ở, hòa cùng thiên nhiên bạn có thể tham khảo như:Chung cư Green Stars,  Khu căn hộ Summer Square...

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ý tưởng phòng tắm dành cho gia chủ yêu thích màu xanh

Màu xanh lá cây là màu sắc của cuộc sống, mang lại sự tươi mới, sức sống và yên bình. Sử dụng màu xanh cho phòng tắm sẽ giúp nơi đây trở nên dễ chịu và thoải mái nhất trong căn nhà đối với bạn.

Kiến trúc tách rời độc đáo trong ngôi nhà 3 tầng ở Sài Gòn

Ngôi nhà ba tầng với lối kiến trúc tách rời độc đáo, hút mắt người nhìn ngay từ những ánh mắt đầu tiên.

Có gì bên trong biệt thự xa hoa của Donald Trump ở Connecticut?

Trước khi chính thức trở thành tân tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump nổi tiếng là một tỷ phú trong thị trường bất động sản Mỹ . Bởi vậy, không có gì quá khó hiểu khi nhắc đến rất nhiều biệt thự, khách sạn xa hoa mà ông có.

Ngôi nhà cũ 50m2 "lột xác" đẹp lung linh với chi phí tiết kiệm ở Sài Gòn

Nếu bạn đang có nhu cầu sửa mới trên nền ngôi nhà cũ, tuy nhiên vẫn đang loay hoay chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Vậy thì bài viết này chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn và tìm ra được câu trả lời cho riêng mình!

Thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ

Ngày nay, khi ngành công nghiệp thiết kế nội thất đang phát triển vượt bậc, hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với đồ nội thất thông minh. Mang nhiều công năng, giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

    Mở App