Kiến trúc tách rời độc đáo trong ngôi nhà 3 tầng ở Sài Gòn

Ngôi nhà ba tầng với lối kiến trúc tách rời độc đáo, hút mắt người nhìn ngay từ những ánh mắt đầu tiên.

Nằm khiêm tốn trên một con phố nhộn nhịp ở Sài Gòn. Nếu chỉ lướt qua thôi, người ta sẽ chẳng thể có ấn tượng gì nổi bật. Có chăng là cánh cửa xanh im lìm cuốn hút. Tuy nhiên, vào trong nhà, hay thậm chí chỉ cần đứng bên ngoài lâu hơn một chút. Bạn sẽ phải say lòng mà ước rằng mình là chủ nhân nơi đây.

toan bo ngoi nha
Ngôi nhà nằm trên con phố nhộn nhịp của Sài Gòn.

Ngôi nhà độc đáo này được xây dựng dựa trên diện tích dài và hẹp. Chủ nhà có 7 người con, bởi vậy việc chồng tầng để nới rộng không gian là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, vẫn là 3 tầng nhưng lại là những tầng hoàn toàn tách biệt. Không liền mạch, cố định và kín, thay vào đó là sự thoáng đãng tuyệt đối. Mỗi tầng là một không gian nhà riêng biệt theo đúng nghĩa.

kien truc tach roi
Những "ngôi nhà" nhỏ này nhận được sự hỗ trợ của bức tường bên cạnh. Mỗi không gian với một màu sơn khác biệt.

Điều thú vị của ngôi nhà không dừng lại ở đó. Trong không gian chật hẹp, những nhà thiết kế vẫn dành ra một khoảng sân thoáng mát. Mà ở đó, chủ nhà có thể trồng được một cái cây to tỏa bóng mát, đặt bộ bàn ghế dài uống nước ăn uống mỗi chiều. Phía trên là lớp thép, cho phép ánh sáng có thể tràn ngập khu vực này. Không gian mở thoáng đãng.

khoang san
Khoảng sân thoáng đãng, ngay giữa lối đi trong nhà, ngay đó là cầu thang dẫn lên những không gian khác.

Cùng ngắm một số hình ảnh của ngôi nhà xinh xắn này:

khu vuc noi
Đây được xem là không gian mở, kết nối giữa các tầng với nhau. Được sử dụng làm nơi học tập và làm việc nhỏ, với những đồ nội thất xưa cũ nhẹ nhàng.
cau thang
Cầu thang hoàn toàn bằng gỗ, không sơn sửa cầu kì, thậm chí còn trông rất cũ. Nhưng, đây lại trở thành nét riêng đặc trưng của ngôi nhà, là  biểu tượng của Sài Gòn những tháng năm xưa.
gian lung
Gian lửng nhỏ, cũng là nơi kết nối giữa các phòng. Đặt vừa tấm phản để nghỉ ngơi.
phong ngu
Một trong số những phòng ngủ. Nội thất đơn giản nhưng đầy đủ thiết yếu và vô cùng xinh xắn.
khong gian rieng biet
Kiến trúc nhà cung cấp sự riêng tư tối đa cho gia đình lớn. Những không gian thú vị để sống.
tu duoi nhin len
Do tính chất mở của mái nhà, không gian luôn sáng với ánh nắng ngập tràn
ban thiet ke
Bản thiết kế chi tiết về kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà.

Bạn có thể tham khảo rất nhiều dự án nhà ở thiết kế độc đáo, đẹp ở Sài Gòn như :Căn hộ Saigon Mia, Khu đô thị Palm City, Khu đô thị Đại Phước Center City.....

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có gì bên trong biệt thự xa hoa của Donald Trump ở Connecticut?

Trước khi chính thức trở thành tân tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump nổi tiếng là một tỷ phú trong thị trường bất động sản Mỹ . Bởi vậy, không có gì quá khó hiểu khi nhắc đến rất nhiều biệt thự, khách sạn xa hoa mà ông có.

Ngôi nhà cũ 50m2 "lột xác" đẹp lung linh với chi phí tiết kiệm ở Sài Gòn

Nếu bạn đang có nhu cầu sửa mới trên nền ngôi nhà cũ, tuy nhiên vẫn đang loay hoay chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Vậy thì bài viết này chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn và tìm ra được câu trả lời cho riêng mình!

Thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ

Ngày nay, khi ngành công nghiệp thiết kế nội thất đang phát triển vượt bậc, hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với đồ nội thất thông minh. Mang nhiều công năng, giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

Choáng ngợp ngôi nhà ống thiết kế hình ruộng bậc thang xanh mát lạ mắt ở Hà Tĩnh

Mới đây, ngôi nhà ống thiết kế hình ruộng bậc thang độc đáo đã xuất hiện nổi bật trên tờ tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Archdaily của Mỹ. Thật khó tin, bởi ngôi nhà này không ở đâu xa, lại nằm ngay Hà Tĩnh, một tỉnh miền Trung Việt Nam.

Ngắm khu vườn nằm trên mái nhà xanh mát của gia đình ở Nha Trang

Ngôi nhà xanh ở Nha Trang này được xem như là thảm thực vật ngoài trời của khu vực những hộ gia đình quanh đó. Nhìn từ trên cao xuống, hình ảnh ngôi nhà nổi bật, xanh mát tuyệt đẹp.

    Mở App