‘Khu nhà giàu” Sài Gòn đượm hồn quê ngày giáp Tết

Trước hình ảnh cánh đồng lúa, bắp cùng với thuyền hoa tấp nập được tái hiện tại hội hoa xuân ở Sài Gòn, người xa quê cũng cảm thấy ấm lòng hơn trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Chiều 9/2, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) đã chính thức khai hội đón khách. Với chủ đề “Sông nước tình xuân”, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ tái hiện một không gian văn hóa mang đậm bản sắc của vùng Nhà Bè xưa nói riêng và Nam bộ nói chung.

cho hoa

cho hoa
Theo ban tổ chức, chủ đề năm nay lấy “nước” làm điểm nhấn sáng tạo, gợi lên hình ảnh non sông - đất nước, tạo cảm giác gần gũi, gắn bó đối với những người con Việt Nam. Song song đó, “nước” cũng là biểu trưng của sự sống, giúp cho vạn vật tươi tốt, không ngừng sinh sôi, nảy nở…

Hội hoa xuân bao gồm: Đường xuân, bến xuân, vườn xuân và góp xuân. Trong đó, Đường Xuân là điểm nhấn chính, thể hiện rõ nét chủ đề “Sông nước tình Xuân” với chuỗi tiểu cảnh liên hoàn, mô phỏng đặc điểm kinh tế của vùng sông nước qua những hình ảnh thân thuộc như: vạt lúa nước, hồ sen, hồ tôm, hồ cá, rừng tràm ngập mặn… Ngoài ra, điểm xuyên suốt Đường Xuân sẽ là các loài hoa thủy sinh, thảm thực vật nguyên thủy của vùng Nhà Bè - Rừng Sác với các loại cây: mắm, đước, tràm, dừa nước, mù u, trâm bầu…

cho hoa

cho hoa
Riêng tại khu vực Bến Xuân, hình ảnh Nhà Bè xưa sẽ được phục dựng qua tiểu cảnh những con thuyền chở đầy hoa, những ngôi nhà trên bè…
cho hoa
Hình ảnh linh vật của năm Mậu Tuất được dựng tại khu vực cổng của hội hoa xuân ở “khu nhà giàu”.

cho hoa

cho hoa
Những cánh đồng lúa, những con đường mòn ở ruộng lúa, mái nhà tranh…rất làng quê được tái hiện ở hội hoa xuân. “Nhìn hình ảnh cánh đồng lúa với những người rơm tôi nhớ nhà quá. Tết này tôi không về nên cũng buồn”, chị Nguyễn Quỳnh Trang ngụ quận 7 chia sẻ.

 

cho hoa
Linh vật của năm được dựng lên 3 hướng nhìn khác nhau. Linh vật cũng được làm theo hướng ngẩng cao đầu, hùng dũng.

cho hoa

cho hoa
Những ruộng bắp với con đường quanh co, những hàng dừa nước cũng được tái hiện tại hội hoa xuân. Theo ban tổ chức chương trình sẽ khai mạc vào chiều 9/2.
cho hoa
Bờ xe nước được tái hiện. “Hình ảnh này đã gắn bó với tôi từ lúc nhỏ ở quê và cách đây cũng 40 năm rồi. Lúc đó đâu có máy bơm như bây giờ nên phải làm bờ xe nước để chuyển nước từ sông vào ruộng. Giờ gặp nó ở Sài Gòn bao nhiêu ký ức lại ùa về”, ông Nguyễn Trực (70 tuổi) quê Đà Nẵng nói.
cho hoa
Các em nhỏ người nước ngoài tung tăng trên con đường xuân.

cho hoa

cho hoa
Những cô gái thì xúng xính áo mới “check in” tại hội hoa xuân ở “phố nhà giàu”.
cho hoa
Và xem lại hình ảnh chụp được ở Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng.

Kính chúc quý độc giả của Homedy một năm mới an khang – thịnh vượng!

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự báo thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán 2018

Khoảng giữa tháng này, ngày 15/2/2018 (tức 30 tháng 12 âm lịch), các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường, gây giá rét kèm mưa nhỏ.

10 loại hoa mà cứ Tết đến Xuân về nhà nhà đi mua để trang trí cầu may

Người Việt thường có thói quen mua hoa ngày Tết để trang trí nhà cửa, mang lại may mắn, phát tài phát lộc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 10 loại hoa được yêu thích nhất trong ngày Tết.

Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa tại những điểm nào dịp Tết Nguyên Đán?

Pháo hoa luôn là màn biểu diễn đáng mong đợi nhất của Tết Nguyên Đán. Đặc biệt là tại các thành phố lớn trên cả nước. Năm nay tại các tụ điểm lớn 3 miền, pháo hoa sẽ bắn ở đâu?

Mách bạn cách chọn đào, quất chơi tết hợp phong thủy

Những ngày Tết cận kề khắp phố phường đều tràn ngập sắc xuân của đào, quất, mai. Đây là thời điểm người người đi mua đào, quất để trang trí trong nhà.

Chàng sinh viên tự xây nhà di động nhỏ xinh vì không muốn đi thuê nhà

Joel Weber, chàng sinh viên lãng tử người Mỹ đã huy động 15.000 USD để xây dựng cho mình căn hộ xinh xắn tiện nghi.

    Mở App