10 loại hoa mà cứ Tết đến Xuân về nhà nhà đi mua để trang trí cầu may

Người Việt thường có thói quen mua hoa ngày Tết để trang trí nhà cửa, mang lại may mắn, phát tài phát lộc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 10 loại hoa được yêu thích nhất trong ngày Tết.

1. Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân có ý nghĩa như sự sống, đâm chồi nảy lộc, sinh sôi và phát triển không ngừng, đây là loại hoa được người dân Việt Nam tin tưởng và chọn sử dụng trong những ngày Tết. Hoa nụ tầm xuân thường có hai màu là vàng và hồng phấn. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp với gia đình của mình.

hoa-ngay-tet

2. Cây đào

Đây là loài hoa phổ biến tại miền Bắc Việt Nam. Theo quan niệm Tết đến trong nhà không có một cành hoặc một cây đào để đón Tết sẽ là thiếu sót rất lớn. Cây đào không chỉ mang lại không khí ngày Tết mà còn có ý nghĩa cầu may mắn và phát tài cho gia chủ.

=>Xem thêm: Mách bạn cách chọn đào, quất chơi tết hợp phong thủy

hoa-ngay-tet

3. Cây mai

Khác với hoa đào, người miền Nam lại ưa chuộng hoa mai trong nhà ngày Tết. Theo quan niệm của ông bà thì hoa mai nở vào ngày Tết sẽ mang lại sự ấm no, sức khỏe dồi dào và làm ăn thăng tiến.

hoa-ngay-tet

4. Cây quất

Hình ảnh cây quất sum suê quả vàng ươm như điềm báo tốt lành cho một năm mới đủ đầy, hạnh phúc và thật nhiều may mắn. Đây là lý do mà mỗi độ Tết về, nhà nhà lại tất tả đi sắm cho phòng khách nhà mình một cây quất.

=>Xem thêm: Tuyệt phẩm bonsai chơi Tết của nông dân Hưng Yên được giới sành cây cảnh săn đón!

hoa-ngay-tet

5. Cây phát lộc

Đúng với cái tên của nó, cây phát lộc được nhiều người bày trong nhà vào dịp Tết không chỉ để trang trí nhà cửa mà nó còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc sẽ vào nhà trong năm mới.

hoa-ngay-tet

6. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền với các cánh hoa nhỏ tua tủa bao lấy nhị hoa, loài hoa này tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy tài lộc trong một năm. Cây hoa đồng tiền có màu sắc rực rỡ, rất thích hợp để trang trí dịp Tết.

hoa-ngay-tet

7. Hoa cúc

Trong tín ngưỡng dân gian thì đây là một loài hoa quý nằm trong bộ tứ “tùng, cúc, trúc, mai” với ý nghĩa tuổi thọ bền lâu, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc. Chính vì thế, loài hoa này cũng được sử dụng nhiều trong những ngày Tết đến, Xuân về.

hoa-ngay-tet

8. Cây sung

Đúng như tên gọi của nó, người dân thường chọn bày cây sung trong nhà để cầu an lành, sung túc trong cả năm, tài lộc dồi dào. Cây sung không chỉ mang đến may mắn mà còn thể hiện sự mong ước về một cuộc sống đủ đầy vào năm tới cho gia chủ.

hoa-ngay-tet

9. Hoa lan

Vẻ đẹp của hoa lan là tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và giàu có. Đây là lý do vì sao người ta thường sử dụng loại hoa này để bày trong ngày Tết nhằm đón khách đến chơi.

hoa-ngay-tet

10. Hoa ly

Những năm gần đây loại hoa này được sử dụng nhiều trong ngày Tết với mong muốn cầu sự an lành, hòa hợp trong gia đình, mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

hoa-ngay-tet

Trên đây là 10 loại hoa ngày Tết mà các bạn có thể tham khảo cho phòng khách của căn hộ, nhà liền kề, biệt thự của gia đình mình. Chúc các bạn may mắn, thành công!.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa tại những điểm nào dịp Tết Nguyên Đán?

Pháo hoa luôn là màn biểu diễn đáng mong đợi nhất của Tết Nguyên Đán. Đặc biệt là tại các thành phố lớn trên cả nước. Năm nay tại các tụ điểm lớn 3 miền, pháo hoa sẽ bắn ở đâu?

Mách bạn cách chọn đào, quất chơi tết hợp phong thủy

Những ngày Tết cận kề khắp phố phường đều tràn ngập sắc xuân của đào, quất, mai. Đây là thời điểm người người đi mua đào, quất để trang trí trong nhà.

Chàng sinh viên tự xây nhà di động nhỏ xinh vì không muốn đi thuê nhà

Joel Weber, chàng sinh viên lãng tử người Mỹ đã huy động 15.000 USD để xây dựng cho mình căn hộ xinh xắn tiện nghi.

Tuyệt phẩm bonsai chơi Tết của nông dân Hưng Yên được giới sành cây cảnh săn đón!

Tết 2018, người dân Hưng Yên cho ra mắt loại cây bonsai với cây bưởi có tới 300 quả, quất hình lộc bình, chanh bonsai trồng bằng đậu tương… được nhiều người tìm kiếm chơi Tết với giá cao.

Cây đào có giá thuê 100 triệu đồng có hình thù thế nào?

Với giá thuê chát hơn 100 triệu đồng, một cây đào có tuổi đời hàng trăm năm vẫn được nhiều đại gia săn đón.

    Mở App