Hướng nhà chung cư theo phong thủy

Hướng nhà chung cư được tính như thế nào? Làm sao để lựa chọn được một căn hộ chung cư phù hợp với vận mệnh của gia chủ? Cùng Homedy.com tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

Hướng nhà chung cư được tính như thế nào? Làm sao để lựa chọn được một căn hộ chung cư phù hợp với vận mệnh của gia chủ? Cùng Homedy.com tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

Hướng là là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở. Hiện nay, nhu cầu nhà ở chung cư ngày một tăng. Việc xem hướng nhà chung cư cũng vì thế mà được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, so với nhà đất thông thường thì cách xem hướng của những căn hộ trong các tòa nhà cao tầng sẽ có chút khác biệt. Gia chủ cần hết sức lưu ý để lựa chọn đướng phương hướng phù hợp với tuổi của mình. 

Hướng nhà chung cư theo phong thủy
Hướng nhà chung cư theo phong thủy

Sự khác biệt giữa xem hướng nhà chung cư với nhà đất

Cách xem hướng nhà đất khá đơn giản. Các yếu tố ngoại vi như hướng mặt trời, hướng gió, sống núi, đường xá,... cũng vì thế mà dễ dàng xác định hơn. Tuy nhiên, việc xem hướng nhà căn hộ chung cư lại không đơn giản như vậy. Nếu muốn xem phương hướng căn hộ của mình, bạn phải dựa vào một số yếu tố cố định như: hướng chung của toàn nhà, hướng thang máy của tòa nhà, hướng thang máy thoát hiểm, hướng cửa chính cố định và hướng bài trí phòng khách, phòng bếp,... các phòng chứng năng cố định khác.

Chính vì vậy mà trước khi quyết định mua chung cư, gia chủ cần phải tìm hiểu kỹ các yếu tố để xác định phương hướng của căn hộ.

Cách xác định hướng nhà chung cư

Mặc dù có một số điểm khác nhau khi xác định hướng nhà chung cư và mặt đất. Tuy nhiên, về cơ bản vẫn tuân theo một số nguyên tác chung. Thứ nhất, hướng nhà phải đón được các nguồn năng lượng, nguyên khí tốt từ những hướng hợp với gia chủ. Thứ hai, nên tránh các khu vực được cho là không tốt về phong thủy như phòng rác, khu vệ sinh chung, cầu thang,...

Theo nguyên lý trên, có 2 cách để xem hướng nhà chung cư theo phong thủy. Gia chủ có thể dựa theo hướng cửa chính của căn hộ. Cửa chính được cho là nơi các luồng nguyên khí được thu nạp. Các nguồn năng lượng xấu hay tốt sẽ từ đây vào nhà. Chính vì vậy, chọn mua căn hộ chung cư có hướng cửa chính trùng với hướng tốt cho gia chủ sẽ tốt cho phong thủy.

Ngoài ra, có thể tham khảo cách xác định hướng nhà chung cư bằng cách dựa vào hướng ban công, cửa sổ hoặc khu vực cho view rộng nhất của căn hộ. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng khu vực đón nắng, đón gió nhiều nhiết của căn hộ cũng là hướng chính của căn nhà. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ nên áp dụng đối với những căn hộ có cửa chính bị bí bách, ngột ngạt, ít đón được năng lượng bên ngoài.

Hướng nhà chung cư theo phong thủy
Hướng nhà chung cư theo phong thủy

Cách hóa giải hướng nhà chung cư không hợp phong thủy

Hóa giải nhà chung cư có cửa chính và phụ thông nhau

Theo phong thủy, nếu cửa chính thông với cửa sau sẽ khiến tài sản, tiền bạc thất thoát. Để hóa giải điều này, gia chủ tốt nhất nên sửa sang lại cửa. Hoặc có thể dùng tấm bình phong để chắn giữa 2 chiếc cửa để ngăn không cho thông nhau.

Hóa giải hướng nhà chung cư sát đại lộ

Nhà nằm ở sát các tuyến đường giao thông huyết mạch được cho là ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe và tài vận của cư dân sinh sống. Vì vậy, nếu có ý định mua căn chung cư nằm ở vị trí này, nên lựa chọn các căn hộ nằm ở trên cao, lùi vào sau so với mặt tiền chung cư. Ngoài ra, nên bố trí cây xanh, nội thất gỗ để hạn chế sóng điện từ trụ điện phát ra, khiến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các thành viên trong nhà.

Hóa giải nhà chung cư có đường chính đâm thẳng vào tòa nhà

Gia chủ nên treo gương bát quái hoặc chuông gió để hóa giải tà khí. Hướng nhà xấu có thể ảnh hưởng lớn đến tiền tài của gia chủ. Bên cạnh đó, để hóa giải hướng nhà chung cư kiểu này, gia chủ có thể bài trí đá thạch anh vàng hoặc tím để ngăn hung khí xấu vào nhà.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thể biết cách xác định hướng nhà chung cư hợp phong thủy. Đừng quên truy cập vào Homedy.com để tham khảo thêm các tin tức về nhà đất, kiến trúc và phong thủy.

>> XEM NGAY: 99+ Mẫu thiết kế nội thất chung cư chuẩn phong thủy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

8 căn hộ đẹp nhất Việt Nam với thiết kế hiện đại, thu hút

Cùng Homedy tìm hiểu 8 căn hộ đẹp nhất Việt Nam với thiết kế kiến trúc và nội thất hiện đại bậc nhất được đánh giá cao bởi khách hàng trong và ngoài nước.

Tường leo núi trong nhà: Thiết kế mới giúp trẻ tăng cường vận động

Tường leo núi trong nhà - ý tưởng nghe có phần bất khả thi lại vô cùng dễ thực hiện!

Giải pháp sử dụng vật liệu cách âm phòng cho giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon có tầm quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe và quá trình học tập, sinh hoạt. Tiếng ồn thực sự đã gây ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc và chất lượng sống của gia đình bạn.

Mãn nhãn với căn hộ gần 600 tỷ đồng mới tậu của vợ chồng David Beckham

Vợ chồng David Beckham và Victoria đã mạnh tay chi 24 triệu USD (gần 600 tỷ đồng) để tậu căn hộ cao cấp mới, có sân đỗ trực thăng và sân đỗ xe hiện đại ở Miami.

Hướng dẫn bài trí cây xanh đúng cách

Bài trí cây xanh trong nhà mang đến không gian sống tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Thế nhưng, bài trí cây cảnh không thể tùy ý sắp xếp là được. Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí nhà cửa với cây xanh đúng cách, mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

    Mở App