Giải pháp sử dụng vật liệu cách âm phòng cho giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon có tầm quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe và quá trình học tập, sinh hoạt. Tiếng ồn thực sự đã gây ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc và chất lượng sống của gia đình bạn.

Bạn đang sinh sống tại đô thị ồn ào, chội chội và khói bụi? Đây là một khó khăn lớn, có ảnh hưởng tới không gian sống khi ngày nào cũng bị ảnh hưởng bởi tiếng xe cộ, tiếng ti vi, tiếng trẻ con… Bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng các vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí cách âm cho ngôi nhà. Bạn có thể thiết kế cho mình phòng cách âm đơn giản để có thể thư giản yên tĩnh trong chính không gian gia đình bạn với một số giải pháp sau:

Các vật liệu trang trí

Nguồn tiếng ồn thường đi vào phòng qua các khe hở, các cửa không kín nên nếu bạn không thể tác động vào tường nhà, hãy thử cách đơn giản nhất với cửa cách âm, dùng cửa gỗ, thảm tiêu âm, thảm trải sàn. Bọc các kẽ hở bằng mút cao su hoặc sillicon cũng sẽ làm giảm sự vang vọng âm thanh từ ngoài vào trong. Đây là giải pháp vừa đơn giản, dễ làm, vừa tiết kiệm chi phí và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian gia đình bạn.

noi that phong ngu cach am

Vật liệu vách tường

Nếu phòng ngủ gia đình bạn đã sử dụng các vật liệu cách âm như cửa, thảm nhà mà phòng ngủ của bạn vẫn chưa được yên tĩnh như ý, hãy tính tới việc cải thiện tường nhà bạn với các vật liệu cách âm như cao su non, xốp, bông thủy tinh, túi khí... Việc cách âm tường cũng có nghĩa là bạn xác định phòng mình sẽ bị hẹp đi do ốp một lớp các vật liệu cách âm. Với các căn hộ, phòng trọ cho thuê, cách âm phòng trọ có thể khiến không gian phòng bị hẹp hơn nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm ngủ ngon mà không lo sợ có bát kì tiếng ồn nào có thể len lỏi.

vach tuong cach am

Vật liệu âm trần

Một giải pháp hữu hiệu được rất nhiều gia đình sử dụng để cách âm phòng ngủ hiện nay là cách âm trần. Để giảm tiếng ồn từ tầng trên xuống có thể sử dụng hệ thống trần thạch cao, vật liệu này có hiệu quả rất tốt trong việc cách âm, giúp giảm thiểu tiếng ồn len lỏi trong căn phòng. Khi lắp đèn âm trần chú ý đến các khe hở và chọn loại đèn có độ sâu không nhiều để hạn chế việc khoét sâu, chú ý xử lý các mối nối và khe hở để đảm bảo cách âm được hiệu quả. Bạn đừng lo lắng giải pháp này tiêu tốn về mặt tài chính, nó hoàn toàn hiệu quả với mức chi phí thấp cho không gian ngôi nhà bạn.

vat lieu am tran

Vật liệu âm sàn

Việc cách âm phòng trọ, chung cư là vô cùng cần thiết bởi bạn không chỉ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn âm trần mà còn cả âm sàn nữa. Bên cạnh việc sử dụng các vật liệu cách âm trần, bạn cũng nên chú ý tới việc chống âm cho sàn nhà. Một phòng cách âm tuyệt đối thường sẽ được xử lý cả từ tường, trần, vách cho đến cửa. Vì thế, hãy cân nhắc việc lựa chọn cho mình một phương án cách âm hợp lý nhất.

vat lieu am san

Hiện nay, một số dự án căn hộ chung cư có thiết kế độc đáo và sử dụng các vật liệu cách âm rất tốt nhằm đảm bảo đời sống sinh hoạt cho cư dân. Bạn có thể tham khảo một số dự án chung cư như: Chung cư Ecolife Tây Hồ, Chung cư Legend Tower, Vinhomes Thăng Long, Vinhomes Liễu Giai, HD Mon City...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mãn nhãn với căn hộ gần 600 tỷ đồng mới tậu của vợ chồng David Beckham

Vợ chồng David Beckham và Victoria đã mạnh tay chi 24 triệu USD (gần 600 tỷ đồng) để tậu căn hộ cao cấp mới, có sân đỗ trực thăng và sân đỗ xe hiện đại ở Miami.

Hướng dẫn bài trí cây xanh đúng cách

Bài trí cây xanh trong nhà mang đến không gian sống tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Thế nhưng, bài trí cây cảnh không thể tùy ý sắp xếp là được. Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí nhà cửa với cây xanh đúng cách, mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

Sắp xếp nhà cửa gọn gàng đón đại dịch COVID-19

Thời buổi đại dịch COVID-19 hoành hành, các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, nhà hàng ăn uống đều đóng cửa. Nếu bạn đã chán ngấy với việc ở nhà nằm ườn xem phim cả ngày, lướt web, chơi game...thì nhân cơ hội được nghỉ dài ngày này hãy sắp xếp, trang trí lại ngôi nhà của mình. Homedy sẽ mách bạn vài mẹo nhỏ giúp cho căn hộ của bạn luôn gọn gàng sạch sẽ, đẩy lùi virut nhé!

Nhà mặt phố là gì? Tại sao nên đầu tư mua nhà phố?

Nhà phố là gì? Tại sao lại là một trong những hình thức BĐS được ưa chuộng nhất khi mua bán nhà đất? Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

100 triệu xây nhà gì vừa thẩm mỹ vừa tiện nghi?

100 triệu xây nhà gì? Một con số quá nhỏ nhưng nếu khéo léo lại có thể xây được một căn nhà đầy đủ tiện nghi, hiện đại và đẹp miễn chê. Cùng Homedy.com khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

    Mở App