Dự trù chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Chi phí xây nhà cấp 4 100m2 là vấn đề được rất nhiều gia chủ hiện nay quan tâm. Trên thực tế, tùy theo phong cách thiết kế, chất lượng vật tư cũng như các yêu cầu khác nhau mà giá xây nhà sẽ khác nhau.

Để bạn có cái nhìn cơ bản và phần nào ước lượng được chi phí xây nhà cấp 4 100m2, bài viết dưới đây của Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách tính toán cũng như dự trù ngân sách xây nhà 1 tầng rộng 100m2.

Nhà cấp 4 là kiểu kiến trúc truyền thống vốn đã xuất hiện lâu đời và vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Nhà cấp 4 có cấu trúc thấp, tuy nhiên với diện tích 100m2 rộng lớn, bạn sẽ vẫn có được một không gian sống rộng rãi, thoải mái.

Gia chủ có thể lựa chọn nhiều kiểu nhà cấp 4 khác nhau, từ nhà mái bằng, nhà mái thái, mái nhật, nhà cấp 4 có gác lửng,... Với đa dạng phong cách thiết kế, từ hiện đại tới cổ điển, tân cổ điển,... nhà 1 tầng hiện nay vẫn được ưa chuộng cả ở nông thôn lẫn thành thị.

Dự trù chi phí xây nhà cấp 4 100m2
Dự trù chi phí xây nhà cấp 4 100m2 

Cách dự toán chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Chi phí xây dựng nhà cấp không quá cao và cũng không đòi hỏi kỹ thuật lớn, thời gian thi công nhanh chóng. Mặc dù không cầu kỳ về thiết kế nhưng nhà cấp 4 vẫn cần đảm bảo các tiêu chí về mặt thẩm mỹ, sự tiện nghi và công năng sử dụng.

Chi phí nhân công xây dựng

Hiện nay, chi phí nhân công xây dựng dao động từ 700 nghìn đồng – 1,2 triệu đồng/m2 tùy khu vực. Mức giá này chưa bao gồm chi phí vật liệu xây dựng. 

Tùy từng thời điểm, khu vực nông thôn hay thành thị, cũng như tính chất công trình mà giá nhân công sẽ có sự chênh lệch. Thông thường, với chi phí xây nhà cấp 4 100m2 thì tiền nhân công xây dựng dao động từ 70 triệu đồng - 120 triệu đồng.

Chi phí xây phần thô + nguyên vật liệu

Đơn giá xây nhà phần thô sẽ giao động từ 3 - 5 triệu/m2 và cách tích trung bình sẽ là 4 triệu x 100m2 = 400 triệu VNĐ.

Đây chỉ là tất cả tiền công và tiền vật liệu thô bao gồm: sắt, thép, đá, cát, xi măng… Không bao gồm vật tư hoàn thiện như trần thạch cao, gạch ốp, lát, đèn chiếu sáng, sơn nhà,...

Chủ nhà sẽ phải cung cấp các vật liệu hoàn thiện như sơn nước, gạch ốp lát, thạch cao, lan can, đám cửa, thiết bị vệ sinh, thiết bị chiếu sáng…

Để lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng tốt, các bạn có thể tìm mua tại các đại lý, cửa hàng hoặc tham khảo những người quen, đội ngũ thi công. Một số loại vật liệu không thể thiếu trong xây dựng gồm: gạch, cốt pha, sắt, thép, tôn…..Tùy từng thời điểm mà giá thành của vật liệu xây dựng sẽ có sự chênh lệch. Để mua được với giá tốt nhất, các bạn hãy tham khảo ở nhiều đại lý và chọn ra cửa hàng uy tín nhất.

Chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm xây nhà cũng như tính toán chi phí xây nhà cấp 4 100m2 thì các bạn có thể sử dụng vật liệu từ chính đơn vị thi công. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm. Bên cạnh đó, việ csử dụng dịch vụ thi công trọn gói cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Theo đó, phía nhà thầu sẽ có nhiệm vụ cung cấp vật liệu cho bạn. Nhưng bạn có thể sẽ phải mất thêm chi phí phát sinh về tiền công và tiền vận chuyển khoảng 2 đến 3 triệu đồng.

Chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Hiện nay trên thị trường các nhà thầu có các gói xây dựng với các mức giá thành khác nhau. Chi phí xây nhà cấp 4 100m2 sẽ phụ thuộc vào nhu cầu về chất lượng, vật tư  xây dựng cũng như thiết bị hoàn thiện để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói hiện trung bình khoảng 5.000.00 VNĐ/m2 . Tất nhiên, tùy theo nhu cầu khách nhau, lựa chọn VLXD, phong cách xây dựng cũng những gói thi công chất lượng khác nhau thì giá thành xây nhà cũng sẽ khác nhau.

Diện tích xây dựng nhà cấp 4 ngoài diện tích sàn sử dụng còn phải công thêm diện tích phần khác (móng, sân, mái…).

Ví dụ cách tính chi phí xây nhà cấp 4 diện tích 100m2 mái tôn:

  • Diện tích tầng trệt: 100m2 x100% = 100m2

  • Diện tích mái tôn: 100m2 x 30% = 30m2

>> Như vậy tổng diện tích xây dựng căn nhà là là 130m2. Trong đó, chi phí xây nhà trọn gói vật tư trung bình là 5.000.000 đồng/m2. 

>> Từ đó, chi phí xây nhà cấp 4 100m2 là: 130m2 x 5.000.000 = 650.000.000 đồng (Chi phí chưa bao gồm phần thô. ốp lát hoàn thiện, chưa có bàn ghế, thiết bị chiếu sáng, nội thất,…)

Trên đây chỉ là mức dự trù cơ bản về chi phí xây nhà cấp 4 100m2 để bạn có thể tham khảo. Về cơ bản, cách tính chi phí xây nhà 1 tầng rộng 100m2 này có thể áp dụng được với những căn nhà gồm 2 – 3 phòng ngủ, có 1 phòng khách, 1 phòng bếp và từ 1 - 2WC.

Hy vọng sẽ giúp bạn có thể hình dung được những khoản chi phí cũng như lên kế hoạch chuẩn bị chi phí xây nhà cấp 4 100m2 tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn giá 2tr

Cho thuê nhà nguyên căn giá 2tr chủ nhà cần lưu ý những gì? Tìm kiếm khách thuê nhà giá rẻ ở đâu, và làm sao để giữ chân khách? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 chuẩn

Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 là bao nhiêu? Các yếu tố như vị trí, nhân công, phong cách thiết kế,…sẽ ảnh hưởng tới chi phí xây dựng như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Đất đồi là gì? Kinh nghiệm mua bán đất đồi không thể bỏ qua

Những năm trở lại đây, khu vực đất đồi thông thoáng với tầm view rộng đẹp, khí hậu trong lành đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Vậy đất đồi là gì? Những quy định gì liên quan tới đất đồi? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên mua chung cư trả góp không?

Có nên mua căn hộ trả góp hay không vẫn luôn là vấn đề được quan tâm. Đây là một phương án rất phù hợp với những đối tượng khách hàng ít vốn nhưng có thu nhập ổn định. Cùng tìm hiểu kỹ về ưu điểm và những rủi ro của hình thức mua bán nhà này trong bài viết dưới đây.

Chi phí xây phòng trọ 15m2 hiện nay là bao nhiêu?

Cho thuê phòng trọ là một hình thức kinh doanh ổn định, lợi nhuận cao. Xây dựng phòng trọ 15m2 đầy đủ tiện nghi đang được rất nhiều chủ trọ hướng tới. Vậy chi phí xây phòng trọ 15m2 hiện nay là bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng của căn nhà trọ? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App