Điều gì khiến phòng bếp phong cách đồng quê ‘quyến rũ’ hơn cả bếp phố?

Bếp phong cách đồng quê đang là lựa chọn của nhiều người yêu kiến trúc đã cũ. Và sở hữu một căn bếp theo phong cách đồng quê chính là nguồn cảm hứng bất tận cho mỗi bà nội trợ.

Bếp là nơi tất cả thành viên trong gia đình tụ tập lại với nhau, ăn những bữa cơm ấm cúng vừa chia sẻ những việc đã làm. Ấm cúng chính là cảm giác mà phòng bếp cần mang lại. Và phong cách đồng quê là sự kết hợp giữa nét truyền thống, thanh lịch có phong cách nội thất hoàn toàn đáp ứng được được những yêu cầu này.

bep dong que
Album Biệt thự phong cách đồng quê ở Portland 

Tông màu trắng chủ đạo kết hợp với chất liệu gỗ sồi toát lên vẻ vintage của căn nhà. Đặc biệt các thiết bị nhà bếp như: lò vi sóng, tủ lạnh được ‘dấu’ ở trong tường giúp căn bếp nhỏ nhắn gọn gàng, tiết kiệm không gian. Cửa sổ lớn tràn ngập ánh sáng ngay tại bồn rửa giúp người phụ nữ vừa làm bếp vừa có thể ngắm cảnh thư giãn

bep dong que
 Phòng bếp phong cách đồng quê ở San Diego

Xinh đẹp, quan tâm đến tiểu tiết chính là phòng bếp đồng quê này. Hệ thống ánh sáng vô cùng lớn từ tất cả các khung cửa kính chính là điểm cộng lớn nhất. Bàn ăn với tấm gỗ tự nhiên kết hợp gam màu trắng và pastel mang đến hương vị đồng quê đúng nghĩa. Các tiểu tiết trong căn phòng cũng sử dụng các đồ đạc dụng cụ mang phong cách đồng quê tạo cảm giác gần gũi và vô cùng ấm cúng.

bep phong cach dong que
 Biệt thự phong cách đồng quê ở Burlington

Căn bếp gọn gàng này khiến người xem liên tưởng đến ngôi nhà với nhiều tiệc tùng. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa bởi các khung cửa lớn. Tông màu gạch trắng sáng được điểm nhấn bởi các chậu hoa nhỏ màu sắc bắt mắt. Nền nhà kết hợp bàn ghế ăn với tông màu trầm ấm khiến cho tổng thể ấm cúng và nền nã.

bep dong que
 Biệt thự phong cách đồng quê ở Burlington

Một trong những yếu tố khác của phòng bếp này để tạo nên phong cách đồng quê đó chính là hệ thống đèn nhỏ màu vàng ấm. Bên cạnh còn có lò nướng bánh với hệ thống hút mùi rất ‘cũ’ khiến cho căn nhà trở nên rất xưa. Cửa sổ hướng ra vườn xanh mát giúp phòng bếp thoáng mùi và tạo cảm hứng nấu ăn đến vô tận.

bep dong que
 Biệt thự phong cách đồng quê ở Burlington

Điều làm nên tính đặc trưng của phong cách đồng quê là những món đồ cổ và các chi tiết nhỏ mang hơi hướng thiên nhiên thôn dã. Chính vì vậy, nếu bạn muốn hô biến căn bếp hiện đại của mình thành phong cách này, chỉ cần lưu tâm đến những đồ trang trí nhỏ xinh xinh như trong căn bếp này: hoa tươi, bát đũa với hoa văn cũ các đồ nội thất gỗ nâu trầm sẽ luôn luôn mang đến cho chủ nhân cảm giác thư giãn và ấm cúng như một chuyến về thăm ông bà ở ngoại ô.

bep dong que
Biệt thự phong cách đồng quê ở Portland 

Đây là căn bếp phong cách đồng quê đơn giản. Trần nhà, kệ để đồ bằng gỗ tạo nên sự gần gũi. Hệ thống đèn rất vintage khiến khung bếp có hương vị của những căn nhà nhỏ trên thảo nguyên. Hệ thống ngăn kéo và thành bếp được sử dụng màu đen giúp phòng bếp luôn sạch sẽ. Màu đen còn tạo nên những đường nét khó cưỡng cho phòng bếp này.

bep dong que
 Phòng bếp phong cách đồng quê ở San Francisco

Chủ nhà của phòng bếp này chắc hẳn là người rất thích sử dụng bát đũa có màu sắc cũ. Ngoài ra lại là người rất yêu nghệ thuật khi sử dụng để tranh vẽ trên kệ bếp. Sự pha trộn giữa màu đen, màu vàng gỗ cùng màu trắng cho thấy được gu màu sắc nhã nhặn của gia chủ.

phong bep dong que
 Phòng bếp phong cách đồng quê ở San Francisco

Căn bếp này được chủ nhân thể hiện rõ sự gu màu nghệ thuật khi kết hợp rất nhiều màu sắc nhưng tổng thể lại không bị rối. Căn hộ với diện tích nhỏ hẹp nhưng vô cùng tiện nghi bởi bạn có thể ngồi thưởng thức món ăn vừa có thể đọc sách. Hệ thống đèn vàng làm nổi bật những tiểu tiết, khiến tổng thể phòng bếp vô cùng lãng mạn.

phong bep dong que
Biệt thự phong cách đồng quê ở Los Angeles ​​​​​​​

Phòng bếp phong cách đồng quê này có chiều dài khá lớn. Bàn ăn này vừa có thể làm nơi tiệc tùng vừa có thể làm việc. Hệ thống giá sạch dưới bàn ăn có thể để sách cũng có thể để những vật dụng cần thiết. Đồ đạc dụng cụ phòng bếp bằng gỗ pha trộn màu xanh pastel, màu đen, trần nhà màu trắng giúp mọi thứ trong phòng nổi bật.

phong bep dong que
Biệt thự phong cách đồng quê ở Los Angeles ​​​​​​​

Thiết kế theo phong cách đồng quê với sơn tường màu trắng, vách ngăn giữa các không gian được lược bỏ tạo sự thông thoáng. Nội thất hướng đến sự đơn giản, tiện nghi với kiểu dáng trẻ trung, màu sắc tươi sáng.

phong bep dong que
Biệt thự phong cách đồng quê ở Sacramento 

Sang trọng, cổ điển, ấm cúng và bền chắc là những tính từ dành cho phòng bếp đồng quê nay. Phòng bếp sử dụng hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên và đá khiến người xem liên tưởng đến câu ‘đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm’. Đường nét khỏe khoắn từ hoa văn nền đá tự nhiên cộng hưởng với gỗ trầm ấm giúp chúng ta nghĩ ngay đến người đàn ông cứng rắn nhưng lại vô cùng lãng mạn bên những bữa ăn.

 

phong bep dong que
Biệt thự phong cách đồng quê ở Sacramento 

Trần nhà, khung cửa, tủ bếp đều mang chút phong cách cổ điển của châu Âu cũ. Mặt bàn, bếp bằng đá tối màu là lựa chọn hoàn hảo cho phòng bếp nhiều năng lượng này. Căn bếp này chắc chắn sẽ khiến bạn cực kì thích thú trong mùa đông ấm.

bep dong que
Thiết kế phòng bếp phong cách đồng quê 

Phòng bếp phong cách đồng quê này tiếp tục sử dụng trần nhà hoàn toàn bằng gỗ. Màu nâu trầm của gỗ chủ đạo trở thành tấm nền hoàn hảo cho các nội thất màu trắng phát huy tối đa vẻ thanh lịch và tinh tế đến từng chi tiết của phòng bếp. Tủ bếp và mặt bếp sáng màu dễ dàng lau chùi và sạch sẽ.

phong bep dong que
Thiết kế phòng bếp phong cách đồng quê 

Các cửa sổ to bằng kính tận dụng tối đa lượng ánh sáng tự nhiên và tránh ngột ngạt bởi mùi thức ăn. Gia chủ có thể vừa thưởng thức bữa ăn ngon vừa có thể ngắm cảnh qua khung cửa.

Những căn bếp toát lên vẻ thanh lịch mà vô cùng ấm áp này sẽ khiến tâm hồn bạn được thả trôi với những nét đồng quê nhẹ nhàng. Phong cách phòng bếp đồng quê chắc chắn sẽ trở thành niềm mơ ước cho bât cứ bà nội trợ nào. Tham thảo thêm thật nhiều thiết kế nhà đẹp trên thế giới tại myhomedy.

Xem thêm:

Gạch bông – Sự trở lại ‘lợi hại’ của viên gạch thời bao cấp

Khám phá không gian xanh đẹp hơn cả resort ngay giữa lòng Hà Nội

Phòng ngủ thế nào mới khiến các bé ‘thích mê’ từ cái nhìn đầu tiên?

 

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá không gian xanh đẹp hơn cả resort ngay giữa lòng Hà Nội

Thiết kế biệt thự tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên bên ngoài. Qua các vách kính, vách ngăn trong suốt được sử dụng từ trên trần đến tận sàn nhà, thay cho bê tông tù túng… khiến các không gian sống như mở rộng vô hạn.

Cảnh báo: Hơn 75% gia chủ không nắm được 4 nguyên tắc này trước khi thiết kế phòng bếp

Cũng bởi "đường đến trái tim phải đi qua dạ dày" và những yêu cầu đặc trưng, khá khắt khe của phòng bếp khiến nơi đây trở thành không gian đáng được ưu tiên trước hết khi thiết kế nội thất

Phòng ngủ thế nào mới khiến các bé ‘thích mê’ từ cái nhìn đầu tiên?

Không phải cứ phòng ngủ cho bé gái phải màu hồng, phòng ngủ bé trai sơn màu xanh mới được coi là “lý tưởng”. Thực ra, một căn phòng với không gian mở, rộng rãi và được trang trí theo sở thích mới khiến trẻ em phải mê mẩn.

Gạch bông – Sự trở lại ‘lợi hại’ của viên gạch thời bao cấp

Suốt hàng thập kỷ “ngủ yên”, nhường chỗ cho những loại vật liệu trang trí hiện đại khác, gạch bông tưởng chừng đã “tuyệt chủng” nay lại “tái xuất” mạnh mẽ khi xu hướng thiết kế mang phong cách hoài cổ lên ngôi.

Đừng đọc nếu bạn đã biết cách biến căn nhà nhỏ, hẹp trở nên rộng rãi, thoáng đãng!

Lựa chọn đúng phong cách thiết kế và tận dụng những yếu tố nội thất căn bản sẽ giúp căn hộ nhỏ, hẹp trở nên rộng rãi, phóng khoáng.

    Mở App