Chọn khu dân cư thế nào mới được coi là ‘đáng sống’?

Trước khi mua nhà, đa phần khách hàng đều quan tâm đến khu dân cư xung quanh ngôi nhà, bởi lẽ đây là một chi tiết khá quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn.

Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe của cư dân, yếu tố môi trường sống còn ảnh hưởng tới giá trị căn nhà của bạn. Thông thường, những khu phố với nhà cửa kém chất lượng, ít không gian xanh hay an ninh không đảm bảo,.. sẽ ít được người mua nhà để ý tới.

nha dep
Đôi khi, không phải những ngôi nhà ở trung tâm thành phố mới là lý tưởng.

Tất nhiên, đối với mỗi người lại có những tiêu chí khác nhau cho một nơi sinh sống lý tưởng. Tuy nhiên, những đặc điểm dưới đây có thể giúp bạn có một cuộc sống đảm bảo an toàn và tiện nghi.

Đâu mới là một môi trường sống tốt?

Một khu dân cư an toàn, an ninh tốt với tỷ lệ tội phạm thấp là yếu tố ưu tiên hàng đầu đối với đa phần khách hàng mua nhà. Bạn sẽ không muốn phải lo lắng mỗi khi trở về nhà một mình hay dạo chơi quanh nhà. Tất nhiên, đây cũng là một tiêu chí để đánh giá giá trị căn nhà của bạn.

Khi đi xem một ngôi nhà, người mua cũng thường quan sát diện mạo khu dân cư. Chắc chắn khách hàng sẽ kỳ vọng đó là khu vực có những ngôi nhà sạch đẹp, vỉa hè thông thoáng, thành phố văn minh, lịch sự,..  thay vì các dãy nhà tồi tàn, cũ kỹ.

Bên cạnh đó, việc có nhà gần nơi làm việc và một số trường học tốt sẽ rất tiện lợi cho các gia đình có con còn đi học. Bạn có thể dễ dàng đưa đón con, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro khi tham gia giao thông hay an tâm hơn khi con học gần trường,...

Không chỉ gần trường học, mà tiêu chí gần nhiều tiện ích, giao thông đi lại thuận tiện cũng vẫn luôn được nhiều người lưu tâm. Tất nhiên không ai muốn phải mất hàng giờ đồng hồ chỉ để di chuyển đến một khu ăn uống, giải trí, khu mua sắm, cửa hàng hay bệnh viện nào đó.

khu nha giau
Khu "nhà giàu" với không gian sống xanh tại TP.HCM.

Và khu dân cư của bạn sẽ tuyệt vời hơn nếu có không gian để mọi người đi dạo bộ hay tập thể dục. Điều đó không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe mà còn khiến cuộc sống của bạn dễ chịu, được thư giãn hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một ngôi nhà gần khu giải trí, hoạt động thể thao ngoài trời như sân golf, công viên, sân tennis, vườn hoa,.. cũng thường thu hút được nhiều khách hàng.

Thuận tiện trong việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng – đây là một chi tiết mà không nhiều người nghĩ tới. Tuy nhiên, dù bạn không có ý định sử dụng các phương tiện này, nhưng chúng có thể cho bạn biết nơi bạn ở có phải là một khu dân cư đông đúc, sầm uất và nhiều người qua lại hay không.

>>> XEM THÊM: Làm thế nào để mua được nhà đẹp Hà Nội với 1 tỷ đồng?

Những khu dân cư không mấy ai mong muốn

Một nơi quá ồn ào như sát chợ, quán ăn, gần đường tàu, nơi có nhiều phương tiện qua lại,... sẽ khiến bạn phải cảm thấy vô cùng bất tiện và căng thẳng. Cạnh đó, những mùi hôi thối, khó chịu cũng vậy. Để biết được điều này, bạn nên đến xem nhà vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày.

Khu phố bẩn thỉu, tối tăm, tường bị vẽ bậy,... chính là dấu hiệu cho thấy một nơi ở với tình trạng an ninh không đảm bảo.

khu o chuot
Sẽ không ai muốn phải sinh sống tại một khu vực có an ninh phức tạp.

Nếu khu vực bạn tới xuất hiện nhiều bảng “bán nhà” được treo trước cửa, bạn cũng nên cân nhắc xem có nên đầu tư hay chọn một nơi sống mà nhiều người đang muốn rời đi hay không.

Tóm lại, đừng để một căn nhà đẹp đẽ làm bạn mờ mắt trước những thực tế của khu phố mà căn nhà tọa lạc. Bạn không thể dời căn nhà đó tới một nơi tốt hơn, do đó hãy bảo đảm khu phố thích hợp với các nhu cầu của bạn. Không phải bạn chỉ mua một căn nhà, bạn còn mua nó để vào sống trong khu phố.

Lựa chọn một căn nhà, dù là đầu tư hay mua để ở thì những tiêu chí cho một tài sản lớn như vậy cũng nên được người mua thận trọng cân nhắc. Chúc các bạn sớm sở hữu được một ngôi nhà thật ưng ý!

>>> XEM THÊM: Lãi lớn nhờ đầu tư vào ‘nhà xấu – giá trị cao’

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không thể rời mắt trước nội thất căn hộ tuyệt đẹp với tone màu pastel

Căn hộ là tổng hòa của phong cách đương đại kết hợp với một chút nhấn nhá của tông màu pastel nhẹ nhàng, làm toát lên vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng không kém phần ấn tượng.

15 loại cây nên trồng trong nhà để không khí trong lành

Trang trí cây xanh trong nhà không chỉ giúp không gian gần gũi với thiên nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành tích cực.

Căn hộ 28m2 có thiết kế hiện đại, tiện ích cho cô nàng độc thân

Căn hộ được thiết kế với đầy đủ chức năng, đơn giản nhưng vẫn đáp ứng những yêu cầu về thẩm mỹ, căn hộ chỉ với 28m2 nhưng lại sở hữu một không gian sống lý tưởng.

Không thể bỏ qua 7 quy tắc để mua nhà chuẩn phố

Nhà phố có giá bán phụ thuộc vào cảm xúc của của gia chủ nên nghệ thuật đàm phán giá được xem là những yếu tố không thể thiếu để có thể mua được những căn nhà với giá cả hợp lý.

Bất ngờ với văn phòng phủ toàn cây xanh ở Đà Nẵng

Hãng kiến trúc Ho Khue Architects đã tạo ra một không gian văn phòng tuyệt đẹp ở Đà Nẵng với cây cảnh bản địa xanh tốt cho một công ty có trụ sở tại Việt Nam. Văn phòng được xây dựng trên một khu đất cũ, bao phủ bởi cây cối địa phương.

    Mở App