Chọn hướng nhà chung cư thế nào cho hợp phong thủy?

Lâu nay, nhiều người vẫn quan niệm phong thủy căn hộ chung cư cũng giống với phong thủy của nhà liền thổ. Tuy nhiên, phong thủy căn hộ chung cư lại được coi là một thể phong thủy độc lập.

Hiện nay, các căn hộ chung cư khá đa dạng về diện tích, dao động vài chục cho đến vài trăm mét vuông. Theo quan niệm phong thủy nhà ở, người ta cũng coi một căn hộ chung cư giống như một căn nhà độc lập, và là một thể phong thủy độc lập.

Xác định hướng nhà chung cư sao cho đúng?

Khi chọn mua một căn nhà, hướng nhà chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà gia chủ quan tâm. Đối với nhà liền thổ, việc xác định hướng chính của miếng đất, của căn nhà tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối với nhà chung cư, có người cho rằng hướng căn hộ là hướng của tòa nhà, người khác lại lấy hướng ban công, hướng ban thờ, một số người lại cho rằng đó hướng có tầm nhìn rộng nhất,… Vậy xác định hướng của căn hộ chung cư theo hướng nào là thích hợp?

huong chung cu

Để có quan niệm đúng, chúng ta cần hiểu bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà – “khí” ở đây là khí trong phong thủy, được tạo thành khi con người tương tác với căn nhà, không phải là yếu tố về nắng gió hay tự nhiên.

Đa số, các thầy theo phong thủy phái Bát trạch sẽ lấy cửa ra vào căn hộ để tính hướng nhà chung cư. Một số thầy ứng dụng một phần thuyết của phong thủy Huyền lại cho rằng lấy hướng của ban công là hướng của căn hộ. Có trường hợp gặp những căn góc, có hai mặt thoáng, người ta sẽ lý luận mặt nào dài hơn hay căn cứ vào mặt nào có nhiều cửa sổ hơn thì lấy mặt đó làm hướng.

Trên thực tế, việc xác định hướng nhà chung cư trong phong thủy đến nay vẫn là điều khó và dễ gây tranh cãi.

Cách chọn hướng nhà khi mua chung cư

Dù có rất nhiều yếu tố khác biệt nhưng về bản chất, nhà liền thổ hay căn hộ chung cư vẫn phải tuân theo nguyên tắc chung của việc chọn hướng nhà theo phong thủy nhà ở, đó là:

  • Chọn hướng nhà sao cho đón được các luồng khí, luồng năng lượng tốt từ các hướng hợp với gia chủ.
  • Tránh các khu vực được cho là không tốt về phong thủy như: cầu thang, phòng rác, khu vệ sinh chung,…
  • Tránh cửa chính thẳng hướng với cửa ban công khiến cho tài lộc thất thoát.
  • Tránh chọn nhà có cửa sổ, cửa ban công mở quá gần một toà nhà kế bên, nhất là lại có cửa trực xung phía toà nhà đối diện, hoặc gần cột điện, cột ăng ten,…

Từ đó, bạn có thể xem hướng khi mua nhà chung cư theo 2 cách sau:

Cách thứ nhất, chọn hướng nhà theo hướng cửa chính của căn hộ chung cư: Cửa chính vốn là nơi đón các luồng khí và năng lượng cho ngôi nhà. Vì vậy, hãy chọn căn hộ có hướng cửa chính trùng với hướng tốt của gia chủ.

Cách thứ hai, chọn hướng nhà theo hướng ban công, hoặc khu vực có view rộng nhất của căn hộ: Nhiều thầy phong thủy tin rằng, khu vực đón nắng, đón gió nhiều nhất của căn hộ là khu vực sẽ được nạp khí chủ yếu, nên cần được xác định làm hướng chính của nhà. Trường hợp này áp dụng cho những căn chung cư có hướng cửa chính hẹp, ngột ngạt, không có nhiều ánh sáng và gió.

chon huong can ho
Ban công là nơi đón nắng, đón gió nên được nhiều người chọn làm hướng nhà cho căn hộ chung cư.

Cả hai cách chọn hướng căn hộ chung cư này tuy khác biệt nhưng không hề mâu thuẫn do đều dựa trên nguyên lý chọn hướng tốt đón khí tài, tránh hướng xấu.

Ngoài ra, một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn nhà chung cư là phải có minh đường rộng rãi. Trong phong thủy, minh đường là một yếu tố khá quan trọng, ý nói đến những khu vực trống trước mặt tòa nhà. Một khu đất không có minh đường thì dù có nhiều ưu điểm đến mấy cũng kém tốt.

Hy vọng những ý kiến trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách chọn hướng cho căn hộ của mình. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và thành công!

>>> XEM THÊM:

Hướng dẫn chọn số tầng chung cư hợp mệnh và tuổi cho 12 con giáp

Những lưu ý phong thủy khi thiết kế ban công cần nắm rõ!

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xem tuổi làm nhà năm 2019: Chớ xem nhẹ mà "rước" vận đen

Làm nhà vốn là chuyện đại sự, chính vì thế, xem tuổi làm nhà việc rất quan trọng trước khi tiến hành xây nhà. Điều này giúp cho gia chủ tránh những điều xui rủi, tai họa và đón nhiều tài lộc, may mắn hơn.

3 con giáp mua nhà triệu đô, hưởng phúc đón Tết

Cuối năm rồi 3 con giáp nào lại may mắn đến thế nhỉ?

Những điều về phong thủy nên biết tại các dự án bất động sản

Các dự án bất động sản có đặc điểm là được xây dựng thành nhiều căn hộ, chung cư, biệt thự trên một mảnh đất. Về tổng quan phần lớn các dự án đều được tọa lạc tại một vị trí đẹp.

Thập nhị phúc lộc: Top 12 cây phúc lộc nên trồng trong phòng khách

Mỗi tên gọi, mỗi loài cây đều mang một ý nghĩa, một câu chuyện riêng. Nếu sở hữu một trong số các loại cây sau đây trong phòng khách, phúc lộc và vượng khí sẽ ào ào kéo về gia đình bạn

Những lưu ý phong thủy khi thiết kế ban công cần nắm rõ!

Phong thuỷ truyền thống cho rằng, ban công là nơi cao, hứng ánh sáng mặt trời, không khí và sương dăng nhất và là nơi nạp khí của ngôi nhà.

    Mở App