Chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà là cơ sở quan trọng cho những khách hàng và nhà đầu tư đang có ý định đầu tư bất động sản tại Lâm Hà, Lâm Đồng. Tìm hiểu thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà trong bài viết dưới đây của Homedy.

Lâm Hà là một huyện sở hữu rất nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, du lịch. Với quỹ đất phù sa và bazan màu mỡ rộng lớn, rất thích hợp trồng các cây công nghiệp và cây hoa màu ngắn ngày. Bên cạnh đó, hệ thống sông ngòi, hồ suối chia cắt tạo cho Lâm Hà nhiều thắng cảnh đẹp, trong đó nổi bật nhất không thể không kể tới Thác Voi, hồ Phúc Thọ hay hồ Đạ Sar.

Trong những những năm gần đây dịch vụ du lịch tại Lâm Hà đã bắt đầu phát triển. Bên cạnh tiềm năng về du lịch và thắng cảnh tự nhiên vốn có, sự xuất hiện của các nông trại nhằm phục vụ du lịch canh nông, cũng như các khu du lịch đã và đang giúp ngành du lịch tại địa phương phát triển mạnh và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.

Tổng quan về vị trí địa lý huyện Lâm Hà

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Lâm Hà
Tổng quan về vị trí địa lý huyện Lâm Hà

Huyện Lâm Hà gồm 2 thị trấn: Đinh Văn (huyện lị) và  Nam Ban và 14 xã là: Đan Phượng, Đạ Đờn, Đông Thanh, Gia Lâm, Mê Linh, Nam Hà, Phi Tô, Phú Sơn, Phúc Thọ, Tân Hà, Tân Thanh, Hoài Đức, Liên Hà, Tân Văn.

Địa giới hành chính của Lâm Hà như sau:

  • Phía Bắc giáp với 2 huyện: Đam Rông và Lạc Dương.

  • Phía Nam giáp huyện Di Linh có ranh giới là sông Đa Dâng

  • Phía Đông giáp huyện Đức Trọng và Tp.Đà Lạt

  • Phía Tây giáp huyện Đăk Glong, tỉnh Đắk Nông

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Lâm Hà

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện đã thể hiện rõ các thông tin quy hoạch sử dụng đất huyện Lâm Hà.

Theo đó, huyện Lâm Hà nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Lâm Đồng, có diện tích tự nhiên là 60 nghìn héc ta. Huyện Lâm Hà nằm trên cao nguyên Di Linh và một phần của cao nguyên Langbiang, có độ cao trung bình trên 900 mét so với mực nước biển. 

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Lâm Hà
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Lâm Hà

Địa hình của huyện Lâm Hà tương đối phức tạp do bị chia cắt bởi nhiều sông suối. Ở đây có 3 dạng địa hình chính là: thung lũng, đồi thấp và dốc núi cao. Còn các loại đất chính tại đây gồm: đất phù sa, đất dốc tụ, trong đó đất đỏ Bazan rất phù hợp với việc trồng các loại cây như cây chè, cà phê hay dâu tằm.

Lâm Hà là huyện kinh tế mới và vùng đồng bào dân tộc của tỉnh Lâm Đồng, được thành lập theo Quyết định số 157 QĐ/HĐBT ngày 24/10/1987 của Hội đồng Bộ trưởng Việt Nam. Sự ra đời của huyện Lâm Hà là kết quả của sự hợp tác kinh tế giữa hai địa phương Lâm Đồng và Hà Nội, gắn liền với kết quả của sự nghiệp xây dựng các vùng kinh tế mới Hà Nội trên đất Lâm Đồng.

Kinh nghiệm mua bán đất huyện Lâm Hà

Nếu bạn đang tham khảo thông tin bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà để chuẩn bị đầu tư bất động sản, cần lưu ý kỹ 1 số vấn đề khi tìm kiếm và giao dịch nhà đất. Tùy theo từng mục đích sử dụng, diện tích cũng như vị trí của bất động sản mà giá mua bán sẽ có sự chênh lệch nhất định. Chính vì vậy, để việc mua bán đất huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng trở nên dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn, bạn hãy chú ý các điểm dưới đây:

  • Đầu tiên là là pháp lý, khi đầu tư xa, bạn cần phải nắm chắc pháp lý miếng đất đó: đã sổ riêng chưa, đã lên thổ cư hay trong tương lai có chuyển thổ cư được hay không.

  • Thứ hai là diện tích rộng tối thiểu 1.000m2, bạn nên tránh đầu tư vào những miếng đất dưới 400m2 và nằm ngoài khu dân cư. Bởi thực tế cho thấy quỹ đất ở trong nội ô Bảo Lộc, Đức Trọng và Di Linh  còn rất nhiều nên các nhà đầu tư cần cân nhắc thật kỹ trước khi xuống tiền cho những lô đất nhỏ chỉ để ở và không có khả năng phát triển kinh doanh buôn bán.

  • Thứ ba là chọn lô đất có thế đất cao ráo, lộng gió, đã có điện nước  hoặc gần đường điện, đường xe hơi tránh nhau. Đất không nhất thiết phải nằm trong khu dân cư, vì ở ngay khu dân cư mà đường vô chật, cảnh quan mất thẩm mỹ  thì cũng không khách du lịch nào muốn lựa chọn để nghỉ dưỡng.

  • Thứ tư là ưu tiên những lô đất Lâm Hà có tầm nhìn đẹp như view bờ hồ, sông suối hoặc view đồi núi mênh mông, thơ mộng. Những nơi giáp với các con suối to hoặc thác nước chảy quanh năm sẽ thường được giới đầu tư nghỉ dưỡng săn lùng.

  • Cuối cùng, để tránh mua phải đất Lâm Hà giá “ảo” trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư chỉ nên chọn mua đất trong dân hay mua của nhà đầu tư F1. Còn nếu mua từ nhà đầu tư F2, F3 thì chỉ trừ khi miếng đất đó thật ưng ý, hoàn hảo cho nhu cầu nghỉ dưỡng.

Trên đây là nội dung về bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà cũng như các thông tin liên quan giúp các nhà đầu tư bất động sản tại Lâm Hà có thêm thông tin và lựa chọn được những sản phẩm BĐS phù hợp. Để tìm kiếm các thông tin mua bán đất Lâm Hà, truy cập ngay Homedy.com!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá về tiềm năng phát triển khu đất dịch vụ Song Phương

Đất dịch vụ Song Phương nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội. Đây đang là một trong những khu vực rất sôi động của thị trường bất động sản. Các lô đất Song Phương hiện đang tăng giá liên tục và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chi tiết thông tin về đất dịch vụ An Thượng cho nhà đầu tư

Đất dịch vụ An Thượng đang được nhiều khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm nhờ vị trí đẹp, nằm phía Tây Thủ đô. Cùng với đó là tốc độ phát triển về kinh tế, xã hội rất nhanh, mang đến nhiều tiềm năng về lợi nhuận.

Đất vườn Củ Chi bốc chốc “tăng nhiệt”

Đất vườn Củ Chi hiện này đang được rất nhiều người đổ xô đi tìm mua, khiến cho giá đất tại đây tăng mạnh, có nơi 200% so với năm 2022. Đây được xem là hiện tượng khác thường so với thực tế cùng thời điểm trong những năm trước.

Giá đất Đức Hòa hiện nay bao nhiêu? Nên đầu tư vào khu vực nào?

Đức Hòa đã và đang là thị trường bất động sản đầy tiềm năng, nổi bật nhất tại Long An. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư lại lựa chọn Đức Hòa mà không phải khu vực nào khác của Long An. Vậy giá đất Đức Hòa hiện là bao nhiêu? Nên đầu tư vào khu vực nào tại Đức Hòa. Tham khảo ngay những thông tin về BĐS Đức Hòa trong bài viết dưới đây của Homedy.

Giá căn hộ Vinhomes Quận 9 mới nhất

Giá căn hộ Vinhomes Quận 9 hiện nay là bao nhiêu? Giá bán căn hộ từng phân khu: Rainbow, Origami, The Beverly như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các thông tin về giá bán dự án VInhomes Grand Park Quận 9 trong bài viết dưới đây của Homdedy.

    Mở App