Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Đồng Xoài mới nhất

Bản đồ quy hoạch thành phố Đồng Xoài là cơ sở quan trọng cho những khách hàng và nhà đầu tư đang có ý định đầu tư bất động sản tại Đồng Xoài, Bình Phước. Tìm hiểu thông tin, bản đồ quy hoạch Đồng Xoài trong bài viết dưới đây của Homedy.

Trước khi tìm hiểu chi tiết về bản đồ quy hoạch thành phố Đồng Xoài, húng ta hãy cùng điểm qua một số nét cơ bản về thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước dưới đây.

Tổng quan về thành phố Đồng Xoài

Đồng Xoài là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Bình Phước, nằm trong khu vực Đông Nam Bộ. Đồng Xoài cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km về hướng Bắc.

Nhờ vị trí thuận lợi, nằm trên giao lộ giữa Tỉnh lộ 741 và Quốc lộ 14, nối liền với các tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai... Đồng Xoài được xem là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội của tỉnh Bình Phước.

Vị trí các khu vực tiếp giáp của thành phố:

  • Phía tây giáp với  huyện Chơn Thành

  • Phía tây nam giáp với huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương

  • Các phía còn lại giáp với huyện Đồng Phú.

Thành phố Đồng Xoài có diện tích hơn 16,771 ha được chia thành 8 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm có 6 phường: Tân Đồng, Tân Bình, Tân Phú, Tân Thiện, Tiến Thành và Tân Xuân, ngoài ra có 2 xã là Tân Thành và Tiến Hưng. Hiện nay, toàn thành phố Đồng Xoài có tới hơn 20 dân tộc cùng sinh sống.

Bản đồ quy hoạch thành phố Đồng Xoài

Quy hoạch đất TP Đồng Xoài

Bản đồ quy hoạch thành phố Đồng Xoài
Bản đồ quy hoạch thành phố Đồng Xoài

Đất khu công nghiệp và cụm công nghiệp tại đây theo quy hoạch tới năm 2030 là 1.131,68 ha, tăng 717 ha so với diện tích hiện nay. 

Đất công nghiệp Đồng Xoài sẽ gồm các KCN Đồng Xoài I, Đồng Xoài II và Đồng Xoài III ngoài ra còn có một phần của KCN Bắc Đồng Phú (nằm ở xã Tiến Hưng) và 4 cụm công nghiệp tập trung tại xã, phường Tân Thành, Tiến Hưng, Tân Xuân và Tân Đồng.

Về quy hoạch đất đô thị của thành phố, dự kiến tới năm 2030, Đồng Xoài sẽ nâng cấp xã Tiến Hưng lên phường và chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho xã Tân Thành lên phường sau năm 2030. 

Như vậy tới năm 2030 diện tích đất đô thị của thành phố sẽ tăng trên 5.000 ha là tổng cộng 11.210 ha, chiếm 66,84% diện tích đất tự nhiên.

Đến năm 2030 thành phố Đồng Xoài sẽ có 5 khu đô thị là: khu đô thị phía Tây Bắc; khu đô thị trung tâm hiện hữu thương mại dịch vụ, văn hóa – giáo dục đào tạo; khu đô thị phía Nam; khu đô thị phía Đông và phía Tây.

Quy hoạch giao thông TP Đồng Xoài

Về vị trí, Đồng Xoài chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 101km, cách cửa khẩu quốc tế Hoa Lư khoảng 90 km.

Các đường giao thông quan trọng là đường liên tỉnh DT741 (Tỉnh lộ 741) quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh). Đều là những con đường huyết mạch nối liền Tây Nguyên với Tp Hồ Chí Minh và nước bạn Campuchia.

Bên cạnh đó,  trên địa bàn thành phố còn có đường Lê Quý Đôn (đường DT753) kết nối với tỉnh Đồng Nai. Trong tương lai tuyến đường sắt từ tỉnh Đắk Nông sẽ được xây dựng, giúp người dân Đồng Xoài có thể kết nối dễ dàng đến cảng Thị Vải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Có thể thấy, việc di chuyển, giao thương từ Đồng Xoài đến tất cả các vùng kinh tế trong cả nước và nước bạn Campuchia khá thuận lợi. Đây cũng là điều kiện cho phép đẩy nhanh quá trình khai thác sử dụng đất địa phương và mở cửa, hòa nhập với sự phát triển kinh tế bên ngoài.

Quy hoạch giao thông TP Đồng Xoài
Quy hoạch giao thông TP Đồng Xoài

Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội TP Đồng Xoài

Thành phố Đồng Xoài hiện nằm trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Được đánh giá một vùng kinh tế năng động, đang dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế và đóng góp tới 50% sản lượng công nghiệp cả nước.

Cơ cấu kinh tế của Đồng Xoài đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng Thương mại, dịch vụ – Công nghiệp – Nông lâm nghiệp, thủy sản. Tỷ trọng các ngành kinh tế phi nông nghiệp địa phương tăng trưởng mạnh. Đồng thời, giảm tỷ trọng các ngành nông nghiệp sang thương mại – dịch vụ và công nghiệp – xây dựng.

Trên địa bàn thành phố hiện đang có hơn 450 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Trong đó, chủ yếu là các cơ sở chế biến (387 cơ sở) như: SX thực phẩm, đồ uống; may mặc, SX sản phẩm bằng kim loại, SX giường, tủ, bàn ghế v.v… bên cạnh đó là 09 cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài. 

Hiện tại đây tập trung các khu công nghiệp sau: KCN Đồng Xoài I (xã Tân Thành), KCN Đồng Xoài II (phường Tiến Thành), KCN Đồng Xoài III, KCN Nam Đồng Xoài – Bắc Đồng Phú.

Trong đó, KCN Đồng Xoài I và II đã đi vào hoạt động thu hút 13 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 71,6 triệu USD. Hiện có trên 13 nghìn lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp.

Trên đây là nội dung về bản đồ quy hoạch thành phố Đồng Xoài cũng như các thông tin liên quan giúp các nhà đầu tư bất động sản tại Đồng Xoài có thêm thông tin và lựa chọn được những sản phẩm BĐS phù hợp. Để tìm kiếm các thông tin mua bán đất Đồng Xoài, truy cập ngay Homedy.com!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất ao là đất gì? Từ A-Z các quy định về đất ao

Đất ao là loại đất gì? Đất ao có thể chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở được không? Có thể cấp sổ đỏ được không, quy trình cụ thể ra sao? Tất cả các vấn đề liên quan tới đất ao sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Homedy

Bản đồ quy hoạch huyện Cẩm Mỹ mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Cẩm Mỹ mới nhất được cập nhật trong bài viết dưới đây của Homedy. Tham khảo ngay những thông tin quy hoạch tại Cẩm Mỹ để có thể cân nhắc và đầu tư sản phẩm bất động sản phù hợp.

Tổng hợp tin bán đất Vân Côn Hoài Đức hấp hẫn nhất

Mua bán đất Vân Côn Hoài Đức đang được rất nhiều người chú ý hiện nay. Cập nhật ngay những tin rao bán đất tại xã Vân Côn trong bài viết dưới đây của Homedy.

Tổng hợp các bản đồ huyện Dầu Tiếng mới nhất

Bản đồ huyện Dầu Tiếng mới nhất gồm: Bản đồ kinh tế, Bản đồ cơ sở hạ tầng, Bản đồ cư dân, Bản đồ du lịch, thể thao, trường học, y tế sẽ được Homedy cung cấp tới bạn ngay dưới đây.

Cập nhật giá đất Nhơn Trạch mới nhất

Giá đất Nhơn Trạch hiện nay rất mềm, đang vùng trũng và sở hữu tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai. Cùng tham khảo chi tiết về giá đất cũng như những tiềm năng của thị trường BĐS huyện Nhơn Trạch trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App