Tổng hợp các bản đồ huyện Dầu Tiếng mới nhất

Bản đồ huyện Dầu Tiếng mới nhất gồm: Bản đồ kinh tế, Bản đồ cơ sở hạ tầng, Bản đồ cư dân, Bản đồ du lịch, thể thao, trường học, y tế sẽ được Homedy cung cấp tới bạn ngay dưới đây.

Tổng quan về vị trí huyện Dầu Tiếng 

Dầu Tiếng là một huyện thuộc tỉnh nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Bình Dương. Huyện có vị trí địa lý cụ thể như sau:

  • Phía Bắc và Đông Bắc của Dầu Tiếng giáp với tỉnh Bình Phước
  • Phía Đông của Dầu Tiếng giáp với huyện Bàu Bàng
  • Phía Đông Nam của Dầu Tiếng giáp với thị xã Bến Cát
  • Phía Tây và Tây Nam của Dầu Tiếng giáp với hồ Dầu Tiếng và tỉnh Tây Ninh
  • Phía Nam của Dầu Tiếng giáp với Thành phố Hồ Chí Minh.

Bản đồ hành chính huyện Dầu Tiếng

Bản đồ hành chính huyện Dầu Tiếng
Bản đồ hành chính huyện Dầu Tiếng (Nguồn: Homenext)

Theo như bản đồ hành chính, có thể thấy Dầu Tiếng được chia thành 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Trong đó có 1 thị trấn là thị trấn Dầu Tiếng (huyện lỵ) và 11 xã gồm: An Lập, Định Thành, Định An, Định Hiệp, Long Hòa, Long Tân, Minh Thạnh, Thanh An, Minh Hòa, Minh Tân và Thanh Tuyền.

Bản đồ kinh tế huyện Dầu Tiếng

Theo bản đồ huyện Dầu Tiếng về mặt kinh tế, có thể thấy nền nông nghiệp tại đây hiện đang rất phát triển. Cư dân huyện chủ yếu sống và có nguồn thu nhập chủ yếu từ việc trồng cây ăn quả, trồng cao su và buôn bán ở các vùng thị trấn.

Bản đồ kinh tế huyện Dầu Tiếng
Bản đồ kinh tế huyện Dầu Tiếng (Nguồn: Homenext)

Với lĩnh vực chăn nuôi, toàn huyện Dầu Tiếng hiện nay có 216 trang trại gia súc, gia cầm. Trong đó, gần 70% trong số này đã phát triển thành trang trại ứng dụng công nghệ cao, giúp giảm tải sức lao động và tăng năng suất nuôi trồng.

Về lĩnh vực công nghiệp trong những năm qua nền công nghiệp địa phương cũng đang dần tăng mạnh. Toàn huyện hiện đang có tới 364 doanh nghiệp, cùng với đó là Cụm công nghiệp Thanh An đang hoạt động rất hiệu quả. 

Dầu Tiếng hiện cũng đang tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai dự án Cụm công nghiệp An Lập. Đồng thời phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trình UBND tỉnh bổ sung thành lập 2 cụm công nghiệp nằm tại xã Thanh An với diện tích 150 ha.

Bản đồ cơ sở hạ tầng

Bản đồ cơ sở hạ tầng cho thấy hệ thống giao thông địa phương một cách trực quan nhất. Đây cũng chính là cơ sở để nhận định những khu vực tiềm năng tại Dầu Tiếng để phát triển bất động sản.

Theo bản đồ huyện Dầu Tiếng, việc thực hiện dự án đường dẫn, nâng cấp tuyến đường ĐT744, triển khai dự án cầu nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh tại khu phố 6 đã tạo thuận lợi giao thương, tạo động lực, nền tảng cho sự phát triển của huyện.

Bản đồ cơ sở hạ tầng
Bản đồ cơ sở hạ tầng (Nguồn: Homenext)

Bên cạnh hạ tầng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, địa phương cũng quan tâm tới việc đầu tư và nâng cấp các trường học, cơ sở vật chất văn hóa cho học sinh và người dân. Đến nay, toàn huyện có 30/46 trường được lầu hóa đạt tỷ lệ 65,22% và 37/46 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 80,43%

Bản đồ cư dân

Bản đồ cư dân
Bản đồ cư dân (Nguồn: Homenext)

Theo bản đồ huyện Dầu Tiếng có diện tích là 721,10 km2, dân số năm 2021 là 118.057 người. Và mật độ dân số đạt 164 người/km2.

Bản đồ du lịch, thể thao, trường học, y tế Dầu Tiếng

Bản đồ du lịch, thể thao và văn hóa

Nhắc đến Dầu Tiếng, Bình Dương chúng ta không thể bỏ qua những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng như: Suối Trúc, núi Cậu, chùa Thái Sơn, hồ Dầu Tiếng hay khu du lịch sinh thái Đọt Champa. Những địa điểm du lịch hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút các nhà đầu tư bất động sản tới khu vực này.

Bản đồ du lịch, thể thao và văn hóa
Bản đồ du lịch, thể thao và văn hóa (Nguồn: Homenext)

Bản đồ trường học huyện Dầu Tiếng

Huyện Dầu Tiếng có đầy đủ hệ thống các trường học từ hệ mầm non, tiểu học tới THCS, THPT. Có thể kể tới 1 số trường học tiêu biểu như:

  • Trường tiểu học : Thanh Tân, Long Hòa, Thanh An, Ngô Quyền, Định Hiệp, Long Tân, An Lập,…

  • Trường THCS (Trung học cơ sở): Nguyễn Bỉnh Khiêm,  An Lập,  Long Hòa,  Minh Hòa,  Minh Tân…

  • Trường THPT (Trung học phổ thông):  Phan Bội Châu,  Thanh Tuyền,  Dầu Tiếng.

Bản đồ phân bố dịch vụ Y tế tại Dầu Tiếng

Một số dịch vụ Y tế tiêu biểu ở Dầu Tiếng như: Trung tâm y tế huyện Dầu Tiếng, phòng khám đa khoa khu vực Minh Hòa và trạm y tế thị trấn Dầu Tiếng.

Trên đây, Homedy đã cung cấp tới bạn toàn bộ các thông tin về bản đồ huyện Dầu Tiếng mới nhất gồm: Bản đồ kinh tế, Bản đồ cơ sở hạ tầng, Bản đồ cư dân, Bản đồ du lịch, thể thao, trường học, y tế. Hy vọng đã giúp ích bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin đầu tư tại Dầu Tiếng, Bình Dương.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật giá đất Nhơn Trạch mới nhất

Giá đất Nhơn Trạch hiện nay rất mềm, đang vùng trũng và sở hữu tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai. Cùng tham khảo chi tiết về giá đất cũng như những tiềm năng của thị trường BĐS huyện Nhơn Trạch trong bài viết dưới đây của Homedy.

Chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà là cơ sở quan trọng cho những khách hàng và nhà đầu tư đang có ý định đầu tư bất động sản tại Lâm Hà, Lâm Đồng. Tìm hiểu thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà trong bài viết dưới đây của Homedy.

Đánh giá về tiềm năng phát triển khu đất dịch vụ Song Phương

Đất dịch vụ Song Phương nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội. Đây đang là một trong những khu vực rất sôi động của thị trường bất động sản. Các lô đất Song Phương hiện đang tăng giá liên tục và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chi tiết thông tin về đất dịch vụ An Thượng cho nhà đầu tư

Đất dịch vụ An Thượng đang được nhiều khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm nhờ vị trí đẹp, nằm phía Tây Thủ đô. Cùng với đó là tốc độ phát triển về kinh tế, xã hội rất nhanh, mang đến nhiều tiềm năng về lợi nhuận.

Đất vườn Củ Chi bốc chốc “tăng nhiệt”

Đất vườn Củ Chi hiện này đang được rất nhiều người đổ xô đi tìm mua, khiến cho giá đất tại đây tăng mạnh, có nơi 200% so với năm 2022. Đây được xem là hiện tượng khác thường so với thực tế cùng thời điểm trong những năm trước.

    Mở App