Cách bố trí cầu thang trong nhà ống tiết kiệm diện tích

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó không những giúp gia chủ tiết kiệm diện tích nhà ở, mà còn mang đến không gian sống thẩm mỹ. 

Đối với các căn nhà cao tầng, cầu thang được xem là bộ phận thứ yêu. Nó vừa là cầu nối giao thông giữa các tầng. Vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tăng vẻ đẹp của căn nhà. Không những vậy cầu thang còn ảnh hưởng lớn đến phong thủy của căn nhà. Bài trí cầu thang hợp lý sẽ mang đến nhiều vượng khí, tạo thành dòng năng lượng lưu không khắp không gian căn nhà. Nhờ vậy mà đem đến sức khỏe, tài lộc cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Cùng Homedy.com khám phá cách cách bố trí cầu thang trong nhà ống hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống tiết kiệm diện tích
Cách bố trí cầu thang trong nhà ống tiết kiệm diện tích

Mẫu cầu thang phù hợp cho nhà ống

Không phải bất kỳ loại cầu thang nào cũng phù hợp với kiểu kiến trúc nhà này. Nếu đang băn khoăn cách bố trí cầu thang trong nhà ống bạn nên tham khảo 7 mẫu cầu thang dưới đây.

Cầu thang thẳng: Mẫu cầu thang này khá đơn giản và được áp dụng phổ biến. Cầu thang thẳng thanh mảnh, đem đến cảm giác nhẹ nhàng cho không không gian sống. Chính vì vậy mà nó rất phù hợp với những loại nhà có chiều cao giữa các tầng thấp.

Cầu thang chữ L: Có thiết kế đơn giản, chắc chắn. Cách bố trí cầu thang trong nhà ống này áp dụng cho những ngôi nhà có tầng cao. Đặc điểm của chúng là đến 1 đoạn cầu thang sẽ gập 1 góc vuông và chuyển tiếp lên tầng trên.

Cầu thang đổi chiếu 180 độ: Loại cầu thang nàu cũng giống với cầu thang chữ L. Tuy nhiên, thay vì gập 1 góc vuông, nó sẽ gập 1 góc 180 độ rồi chuyển lên tầng tiếp theo. Ưu điểm của cầu thang đổi chiều 180 độ là không tốn nhiều diện tích. Đòng thời rất thích hợp với phần góc nhà, có thể ngăn cách giữa các không gian trong nhà.

>>> XEM THÊM: Tận dụng gầm cầu thang thông minh, hô biến căn nhà đẹp như mơ

Cầu thang uốn cong: Thiết kế rất độc đáo, mang giá trị thẩm mỹ cao. Mẫu cầu thang này được gia chủ áp dụng vừa để tạo điểm nhấn cho không gian sống, vừa giúp tiết kiệm diện tích cho những mẫu nhà ống có diện tích nhỏ.

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống với cầu thang xoắn ốc
Cách bố trí cầu thang trong nhà ống với cầu thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc: Kiểu cầu thang này cũng có ưu điểm là tiết kiệm không gian, mang giá trị tạo hình cao. Ngoài ra còn giúp không gian trở nên thông thoáng hơn.

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống

Vị trí đặt cầu thang cho nhà ống

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp lý nhất là lệch cửa chính và sát với bờ tường. Các bài trí này sẽ giúp bạn có thể sắp xếp đồ đạc nội thất gọn gàng nhất. Tạo nhiều không gian trống, mang đến không gian thoải mái và thoáng đãng. Khi bước đi trên cầu thang sẽ tạo cảm giác chắc chắn và an toàn hơn so với khi đặt cầu cầu thang ở giữa nhà.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy, cách bố trí này tránh được sự xung đột của các luồng khí trong nhà. Nhờ vậy mà giúp công việc, mọi việc anh thông, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

Nên đặt cầu thang sát tường
Nên đặt cầu thang sát tường

Vị trí không nên đặt

Bên cạnh các vị tri phù hợp, bạn cũng nên lưu lý cách bố trí cầu thang trong nhà ống không tốt, nên tránh. Không những hạn chế sự bất tiện về bài trí mà còn tránh điềm xấu trong phong thủy.

Thứ nhất, không bên đặt cầu thang trong nhà ống đối diện với cửa nhà vệ sinh hoặc cửa ra vào. Theo khoa học phong thủy, cửa ra vào là nơi dẫn các nguồn năng lượng, vượng khí từ ngoài vào nhà. Trong khi đó, nó lại gặp ngau luồng khi dẫn từ cầu thang xuống. Điều này sẽ tạo ra sự xung đối, không khí không thể lưu thông. Còn cách bố trí cầu thang trong nhà ống đối diện WC sẽ khiến lưu thông khí uế, ảnh hưởng xấu đến luồng khí chung của cả căn nhà.

Thứ hai, không nên đặt cầu thang ngay giữa nhà hoặc giữa phòng làm việc. Điều này sẽ khiến những nguồn năng lượng trung tâm bị phát tán cạn kiệt. Đặc biệt là với dạng cầu thang xoắn ốc càng không nên bài trí kiểu này. Mặc dù đem đến điểm nhấn trong không gian. Song sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

Trên đây, Homedy đã hướng dẫn bạn cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp lý và thông minh nhất. Để đón đọc thêm các thông tin khác về phong thủy, kiến trúc, đừng quên truy cập chuyên mục Nhà đẹp của Homedy nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Diễn viên Sam: Sở hữu nhà đẹp, xe sang, tài sản 2 triệu USD ở tuổi 27

Mua nhà ở tuổi 25, sở hữu khối tài sản hơn 50 tỷ đồng ở tuổi 27, tậu xe tiền tỷ, xài đồ hiệu hàng trăm triệu đồng... cuộc sống xa hoa của nữ diễn viên Sam khiến nhiều người phải trầm trồ, ghen tị. Nhà của Sam hiện tại đang toạ lạc tại khu vực quận 7, TP. HCM. Cùng Homedy tìm hiểu thêm về cuộc sống của diễn viên Sam nhé!

Nhà của Black Pink: Căn hộ đắt đỏ bậc nhất trong những tòa nhà ở Seoul

Nhà của Black Pink, cụ thể là nơi sinh sống của 4 cô gái Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa như thế nào? Là một trong những girlgroup nổi tiếng nhất Kpop hiện nay, cuộc sống của nhóm nhạc này chắc chắn sẽ khiến fan trên toàn thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi giúp lộc vào như nước

Theo phong thủy phương Đông, thần tài là vị thần đại diện cho tiền tài, phú quý. Những cá nhân, hộ gia đình hay các công ty đều rất chú trọng đến việc bài trí, thờ tự vị thần này. Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi cũng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh, công danh sự nghiệp của người chủ. Bàn thờ thần tài cần được bài trí chỉnh chu, ngăn nắp. Thường xuyên nhang khói, thành tâm mong các vị thần phù hộ, nâng đỡ thì công việc sẽ may mắn, phát đạt hơn.

3 căn hộ đẹp và đắt giá nhất trên thế giới

Không gian sống đẹp luôn là lựa chọn của nhiều gia đình, tuy nhiên 3 căn hộ dưới đây sẽ khiến cho bạn đắn đo bởi bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu.

Nhà của MC Đại Nghĩa: Biệt thự nguy nga đẳng cấp

Nhà của MC Đại Nghĩa được thiết kế đẳng cấp, hoành tráng như một cung điện thứ thiệt với hàng loạt đồ nội thất sang trọng.

    Mở App